ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว เชฟบอกวิธีมา

ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว เชฟบอกวิธีมา

ทอดอาหารไม่อมน้ำมัน ด้วยของที่มีในครัว เชฟบอกวิธีมา

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทอดอาหารไม่อมน้ำมัน มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย ซึ่งเราได้มีเทคนิควิธีการง่ายๆ ที่เชฟได้บอกเคล็ดลับเหล่านี้มา ด้วยของที่มีอยู่ในครัว จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้การทอดอาหารของเรานั้น ไม่อมน้ำมัน ทานได้อย่ างอร่อย

ขั้นตอนที่ 1

เราจะเริ่มการตั้งกระทะเปิดไฟตามปกติ จากนั้นให้ทำการหยดน้ำส้มสายชูใส่ลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ใช้ตะหลิวเกลี่ยน้ำส้มสายชูให้ทั่วทั้งกระทะ กระทะมีความร้อนน้ำส้มสายชูจะแห้งไปในกระทะเอง จากนั้นให้เราเทน้ำมันสำหรับการทอดอาหารและทำการทอดได้ตามปกติ

ขั้นตอนที่ 2

เมื่อเราเทน้ำมันลงไปน้ำมันร้อนได้ที่ นำอาหารที่เราจะทำการทอดใส่ลงไปในกระทะ ให้เราทำการทอดให้สุกเป็นด้านๆ พย าย ามอย่ า พลิกไปพลิกมา เมื่อทอดสุกดีมีความเหลืองกรอบทั้งสองด้านแล้ว ให้เราตักขึ้นพักบนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมันและคลายความร้อน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

เคล็ดลับการทอดไม่อมน้ำมัน

สิ่งสำคัญของการทอดอาหารนั้น ไม่ว่าจะเป็นการทอดอาหารใด ก็ตาม น้ำมันที่เราเทใส่ลงไปในกระทะจะต้องเป็นน้ำมันใหม่อย่ าใช้น้ำมันเก่า และจะต้องรอให้น้ำมันร้อนจัดดีก่อนที่เราจะนำอาหารใส่ลงไปทอด หากน้ำมันของเราไม่ร้อนจัดใส่อาหารตามลงไปจะทำให้อมน้ำมันเอาได้ง่ายๆ

ทอดยังไงไม่ให้ติด กระทะ

สำหรับการทอดสิ่งที่ต้องเจอนั้นคืออาหารติด กระทะ วิธีง่ายๆให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปในกระทะ และก่อนที่เราจะใส่อาหารให้เราใส่ขิงหั่นบางๆลงไปซักประมาณ 4-5 ชิ้น ทอดขิงให้มีความเหลืองดี จากนั้นตักออกแล้วให้ใส่อาหารของเราลงไปทอดได้ตามปกติอ าหารของเราก็จะไม่ติด กระทะอย่ างแน่นอน

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เราก็จะมีเมนูสำหรับการทอดทานกันได้อร่อยทั้งครอบครัว ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการอมน้ำมัน การทอดอาหารที่ติด กระทะ คุณจะได้มีความสุขกับการเข้าครัวและรับประทานของอร่อยๆกันค่ะ

ขอบคุณที่มา Krustory

เรียบเรียงโดย postsod