น้ำส้มสายชู เทผสมน้ำผึ้ง ใช้เพียงแค่เดือนเดียวเห็นผล เก็บไว้ลองทำ

น้ำส้มสายชู เทผสมน้ำผึ้ง ใช้เพียงแค่เดือนเดียวเห็นผล เก็บไว้ลองทำ

น้ำส้มสายชู เทผสมน้ำผึ้ง ใช้เพียงแค่เดือนเดียวเห็นผล เก็บไว้ลองทำ

หลายคนสงสัยว่านำน้ำส้มสายชูมาทำอะไร น้ำส้มสายชูนี้เราสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เมื่อนำมารวมกับส่วนผสมต่างๆที่อยู่ในครัวและหาได้ตามร้านทั่วไป และมีอีกหลายอย่ างที่ยังไม่ได้กล่าวไป อย่ ารอช้า ไปชมกันได้เลย

1 เส้นผมนุ่มขึ้น

แนะนำให้ลองนำไข่แดง 1 ลูกมาผสมกับน้ำผึ้ง และน้ำส้มสายชู คนให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ห มักทิ้งไว้อย่ างน้อยประมาณ 30 นาที แล้วค่อยสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ช่วยลดปัญหาเส้นผมแตกปลาย ทำให้เส้นผมของคุณดูเงางามและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

2 ลดรอยตีนกา รอยย่นบนใบหน้า

แค่คุณนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำอุ่น หลังจากนั้นก็นำมาล้างหน้าทำความสะอาดได้ตามปกติ ใช้นิ้วมือของเราค่อยๆนวดให้ทั่วใบหน้า จะช่วยลดริ้วรอยได้ โดยส่วนผสมที่เราจะต้องใช้ก็

คือ น้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำสะอาด 3 ส่วน เราจะใช้สำลีชุบบริเวณที่มีริ้วรอยและนวดเบาๆตรงนั้น น้ำส้มสายชูจะช่วยให้ผิวพรรณของคุณมีความนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น ผิวหน้าก็จะโดนนุ่มเนียนด้วย

3 ผอมแล้วหุ่นดี ขับถ่ายง่าย

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับการขับถ่ายย าก ตื่นมาแล้วไม่ค่อยขับถ่าย สิ่งเหล่านั้นต้องอธิบายก่อนหรือว่ามันจะสะสมในลำใส้ของคุณ และทำให้ระบบดูดซึมต่างๆในร่างกายทำงานแย่ลง สุดท้ายเกิดการสะสมของไขมันและออกมาในรูปแบบของคำว่าอ้วน

ดังนั้นแล้วเราควรที่จะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้เร็วที่สุด โดยการนำน้ำส้มสายชูสามส่วน ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ส่วน แล้วดื่มในช่วงเวลาเช้า วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายดูดซับวิตามินและแร่ธาตุได้ดียิ่งขึ้น ดื่มเป็นประจำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน บอกเลยว่าคุณจะต้องดีแน่นอน ระบบขับถ่ายจะดีมากๆ

4 ฝ้ากระจุดด่างดำบนใบหน้า

หลายคนกำลังเจอปัญหาเกี่ยวกับรอยฝ้ารอยกระและจุดด่างดำ ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำสีดำหรือว่าน้ำตาลก็ตาม สิ่งเหล่านั้นมักจะกวนใจเสมอ ทำให้หลายคนมักจะไม่ค่อยกล้า

เจอหน้าเพื่อนๆหรือแม้กระทั่งคนอื่น วิธีการแก้ไขก็คือ เราจะนำแปะตุ๊กลงไปแช่ในน้ำส้มสายชู แล้วก็ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 7 วันแล้วนำมาใช้ เอามาล้างหน้าทุกวัน จะช่วยลดเลือนปัญหาฝ้ากระจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้อย่ างชัดเจน

5 บำรุงเส้นผมให้หนา และดำสวย

วิธีนี้หลายคนอาจจะยังไม่เคยใช้ แต่ว่าแนะนำให้ลองค่ะ ให้ใช้สาหร่ายผสมกับน้ำส้มสายชู น้ำมารับประทานบ่อยๆ จะช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังสามารถช่วยลดความดันโลหิตได้ดีอีกด้วย

– ถ้าหากจะนำมาบำรุงเส้นผม แนะนำว่าให้ใช้ น้ำส้มสายชู 1 ส่วน น้ำผึ้ง 1 ส่วน และน้ำมันมะกอก 1 ส่วน ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาหมั กให้ทั่วศีรษะ ใช้มือของเราค่อยๆนวดหนังศีรษะและเส้นผม จะรู้สึกผ่อนคลาย และยังช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรง รากผมของคุณก็จะแข็งแรง ลดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมได้

6 แก้ปัญหาส้นเท้าแตก

แค่คุณทำน้ำอุ่นเทใส่ลงในกะละมัง แล้วก็เทน้ำส้มสายชูลงไป 2 ถ้วย แล้วก็ใส่เกลือลงไปอีก 2 ถ้วย แช่เท้าและใช้แปรงสีฟั นหรือว่าแปรงซักผ้าขัดส้นเท้าคุณก็ได้ ทำแบบนี้วันละประมาณ 15 นาที ทำ 3 วันติดต่อกัน

บอกเลยว่าปัญหาส้นเท้าแตกจะค่อยๆลดลง จะกลายเป็นผิวเท้าที่นุ่มนวล ขอแนะนำว่าก่อนที่ลงไปแช่เท้า ให้ใช้ตะไบสำหรับขัดส้นเท้า นำมาขัดก่อนแช่เท้านะคะ รับรองหรือว่าสูตรนี้ได้ผลดีเลยทีเดียว

7 ลดกลิ่นปาก ให้ย่อยอาหารได้ดี ลดหน้าท้อง

สำหรับวิธีนี้จะช่วยให้หน้าท้องของคุณลดลงและเห็นกล้ามเนื้อได้มากขึ้น แค่คุณนำกระเทียมไปแช่ในน้ำส้มสายชู แล้วนำมารับประทานวันละ 1-2 หัว จะช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

และนอกจากนี้ ประโยชน์ของกระเทียมและน้ำส้มสายชูยังช่วยให้ผิวของคุณเรียบเนียนและดูกระจ่างใส เรียกได้ว่าได้สุขภาพผิวที่ดี และยังสามารถช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้อีกด้วย

8 ลดสิวและริ้วรอย

สำหรับใครคนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสิวขึ้นตามหลังและใบหน้า คุณนำแตงกวามาบดผสมกับน้ำส้มสายชู โดยอัตราส่วน 1 ต่อ 1 เท่ากัน แล้วก็นำมาพอกที่หลังแล้วก็เช็ดให้ทั่ว ใช้แปรงสีฟั นเล็กๆขัดที่หลังของคุณ

จะช่วยลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นได้ สำหรับสิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้าก็สามารถนำมาพอก ทำแบบนี้เป็นประจำ 3 วันติดต่อกันจะช่วยลดปัญหารอยแดง และช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากสิวได้

9 สีย้อมผม

แค่คุณลองนำน้ำส้มสายชูมาครึ่งถ้วยผสมกับน้ำมะนาว 2 ลูก คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็นำมาห มักเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนสระผม วิธีนี้จะช่วยให้สีผมที่ย้อมชัดเร็วมากยิ่งขึ้น

10 หนังศีรษะแข็งแรง

วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะ โดยการนำน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยผสมกับน้ำอุ่นอีกครึ่งถ้วย ห มักทิ้งไว้แล้วใช้หมวกคลุมอาบน้ำปิด ประมาณ 30 นาทีค่อยล้างออก จะช่วยลดปัญหารังแคและช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay