พึ่งรู้ กินมานานไม่เคยรู้ ชะอม ผักสมุนไพร หากกินมากๆจะส่งผลกับร่างกายของเรา

พึ่งรู้ กินมานานไม่เคยรู้ ชะอม ผักสมุนไพร หากกินมากๆจะส่งผลกับร่างกายของเรา

พึ่งรู้ กินมานานไม่เคยรู้ ชะอม ผักสมุนไพร หากกินมากๆจะส่งผลกับร่างกายของเรา

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับดีๆมาให้ทุกท่านได้ อ่านกันบอกเลยว่าประโยชน์ล่วนๆ และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ไปชมกันได้เลยจ้า

สรรพคุณและประโยชน์ของชะอม

1 เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเอสูง หากร่างกายของใครต้องการแหล่งรวมวิตามินเอ แนะนำให้ทานชะอมได้เลย เพราะดีต่อสุขภาพของเรามากๆ นำมาใช้งานได้อย่ างเต้มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาได้อย่ างดีเยี่ยม

2 ยอดอ่อน มีสรรพคุณมีส่วนช่วยดับร้อนของร่างกายได้เป็นอย่ างดี ในชะอมนั้นมีเส้นใยอาหารที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการขับถ่ายที่ดี ไม่ทำให้ท้องอืด ใครท้องอืดท้องเฟ้าแนะนำให้ทานชะอมจะดีมาก

3 ช่วยขับลมที่สะสมอยู่ในร่างกาย รวมถึงยังช่วยบรรเทาอาการปว ดท้องได้ดี แก้ท้องเสียได้ด้วย

4 ช่วยในการบำรุงเส้นเอ็น ข้อเข่าข้อกระดูกเสื่อม  ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

5 ชะอมมีแคลเซียมสูง ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงกระดูกและฟั นที่แข็งแรง โดยเฉพาะในผู้หญิงวัยทองที่มีความเสี่ยงจะเกิดภาวะกระดูกพรุนได้ง่าย

6 ชะอมมีคุณสมบัติที่สามารถช่วยรัก ษาอาการลิ้นอักเสบ และเป็นผื่นแดงได้ดี ในชะอมมีฟอสฟอรัส ที่คอยทำหน้าที่ช่วยเสริมให้วิตามินบีต่างๆ ให้กับร่างกายของเรา ทำงานได้อย่ างเต็มประสิทธิภาพ

7 มีธาตุเหล็ก ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยบำรุงโลหิต ทำให้การไหลเวียนของโลหิตนั้นเป็นไปอย่ างปกติ

8 ชะอมช่วยเสริมสร้างระบบของภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง ทำให้กำจัดเชื้อโรคต่างๆ ได้ดีขึ้น ทำให้ไม่เกิดอาการที่เจ็ บป่วยง่าย เพราะฤทธิ์ของวิตามินซีที่มีอยู่มากในชะอมนั่นเอง

9 ประโยชน์ของชะอมช่วยต่อต้านการเกิดโรคมะ เร็ง และลดโอกาสที่จะเกิดโรคหัวใจได้ด้วย เนื่องจากในชะอมมีส ารสำคัญที่ชื่อว่า เบต้าแคโรทีน ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่ างมาก

10 สา รเบต้าแคโรทีนในชะอมยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส แลดูอ่อนเย าว์ และป้องกันความแก่ก่อนวัย ชะอมมีสรรพคุณช่วยบำรุงเส้นผม คนที่มีเส้นผมที่แห้งแตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก แนะนำให้ทานชะอมเพื่อการมีผมให้กลับมานุ่มสลวยได้

เห็นสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเราขนาดนี้แล้ว ปฎิเสธการกินไม่ลงเลยใช่ไหมล่ะคะ เรามาหาเมนูการนำชะอมไปเป็นส่วนประกอบของอาหารกันเลยดีกว่า เช่น เมนูน้ำพริก ผักลวกชะอม ไข่ทอดชะอม ชะอมผัดน้ำมันหอย

และในเมนูอื่นๆอีกมาก อย่ ารอเลยค่ะ รีบหันมาดูแลสุขภาพของตัวเราเอง ด้วยการเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ สิ่งที่ได้ก็คือตัวคุณเองมีร่างกายที่แข็งแรงห่างไกลจากโรคร้ ายได้เป็นอย่ างดี

ขอขอบคุณที่มา กรมประชาสัมพันธ์

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay