เก็บไว้ทำตามขั้นตอนการทำน้ำข้าวโพด รสชาติอร่อย สรรพคุณดีเลิศ

เก็บไว้ทำตามขั้นตอนการทำน้ำข้าวโพด รสชาติอร่อย สรรพคุณดีเลิศ

เก็บไว้ทำตามขั้นตอนการทำน้ำข้าวโพด รสชาติอร่อย สรรพคุณดีเลิศ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำข้าวโพด มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ข้าวโพดต้มสุก (เฉพาะเมล็ด) 500 กรัม , นมสดรสจืด 200 มิลลิลิตร , น้ำ 1 1/2 ลิตร , น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ปริมาณตามชอบ , เกลือป่น เล็กน้อย

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการใส่เมล็ดข้าวโพดลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยน้ำสะอาด จากนั้นปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน วางเตรียมเอาไว้

2 ให้เราใส่น้ำลงไปในหม้อ ตามด้วยเนื้อข้าวโพดปั่น เปิดไฟต้มจนเดือดและมีกลิ่นหอม จากนั้นให้ทำการเติมนมสดลงไปต้ม ตามด้วยน้ำเชื่อม ชิมรสชาติความหวานตามใจชอบ (แต่แนะนำว่าไม่ให้หวานจนเกินไป) ใส่เกลือป่นลงไปเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จนเดือดอิกครั้ง ให้ยกลงจากเตา

3 ให้เรากรองเอาเฉพาะแต่น้ำ พักทิ้งไว้จนอุ่น ตักใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟได้เลย

วิธีการดื่มให้ตื่นในตอนเช้า หรือก่อนนอนวันละ 1 แก้ว จะเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ และป้องกันโร คต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพร่างกายของเราได้เป็นอย่ างดี

ประโยชน์โดยรวมของน้ำนมข้าวโพด

– น้ำนมข้าวโพดให้กากใยอาหารชนิดที่ไม่ละลายน้ำเป็นจำนวนมาก เราจะรู้สึกได้ว่าเมื่อดื่มไปแล้วรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น และมีส่วนช่วยในระบบการขับถ่าย อาการท้องอืดลดน้อยล งทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงยิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay