เคล็ดไม่ลับของดีไม่ควรมองข้าม 5 ประโยชน์ซองกันชื้น ที่หลายคนนั้นเอาไปทิ้ง

เคล็ดไม่ลับของดีไม่ควรมองข้าม 5 ประโยชน์ซองกันชื้น ที่หลายคนนั้นเอาไปทิ้ง

เคล็ดไม่ลับของดีไม่ควรมองข้าม 5 ประโยชน์ซองกันชื้น ที่หลายคนนั้นเอาไปทิ้ง

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรามาบอกประโยชน์ดีๆ ของซองกันชื้น เชื่อว่าหลายคนนั้นเอาไปทิ้ง มักเจอได้จากซองขนมหรือกล่องต่าง ๆ บอกได้เลยว่ามีประโยชน์มากๆ ที่จะช่วยประหยัดเวลาและเงินในกระเป๋าของเราได้ ถ้าอย ากรู้แล้วไปชมกันเลย

ประโยชน์ของซองกันชื้น

1 หากโทรศัพท์มือถือของเราตกน้ำ และจะนำกลับมาใช้อีกครั้ง วิธีคือ เพียงแค่คุณนำเอาโทรศัพท์มือถือที่เปียกน้ำไว้ในโหลมีฝาปิดและให้ใส่ซองกันชื้นลงไป ทิ้งไว้ 1 วัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้โทรศัพท์นำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

2 สามารถกำจัดฝ้าที่เกาะหน้ารถ หากเราจอดรถทิ้งไว้ และหากมีฝ้าอยู่หน้ากระจกรถ วิธีการก็คือ ให้เรานำซองกันชื้นมาวางไว้ภายในรถ บริเวณของกระจกหน้ารถ เพียงเท่านี้ไม่กี่นาทีฝ้าที่คราบกระจกก็จะหายไปในทันตา

3 ช่วยยืดอายุใบมีดโกน ควรเก็บรัก ษามีดโกนของคุณไว้ในกล่องทัปเปอร์แวร์ที่มีซองกันชื้น เพราะจะทำให้แห้งเร็วอีกทั้งยังช่วยไม่ให้สนิมขึ้น

4 ช่วยเก็บรัก ษาภาพถ่ายเก่าๆไม่ให้ซีดจางเลือนลาง เพื่อนๆหลายคนมักจะเก็บภาพถ่ายเก่าๆ ไว้ในห้องใต้หลังคา ห้องใต้ดิน หรือที่ที่มีความชื้น ซึ่งจะทำให้ภาพถ่าย ชำรุดเสียหายเร็วมากขึ้น แนะนำให้ลองเก็บภาพถ่ายไว้ในกล่องที่มีซองกันชื้น เพียงเท่านี้ ภาพแห่งความทรงจำดีๆ ก็จะคงอยู่ชัดตลอดไปแน่นอน

5 ช่วยให้กระเป๋าเก็บเสื้อผ้าไม่มีกลิ่นอับ ไม่ชื้น ไม่สกปรก คุณสามารถหลีกเลี่ยงเชื้ อราและแบคทีเรีย ที่สะสมอยู่ในกระเป๋าเสื้อผ้า ที่นานๆจะซักทีของคุณได้ง่ายๆเพียง ใส่เจ้าซองกันชื้นเข้าไป เพียงเท่านี้กลิ่นและแบคทีเรีย ต่างๆก็จะไม่ยุ่งวุ่นวายกับเสื้อผ้าของคุณอีก

ขอบคุณที่มา share-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay