หลายคนไม่เคยรู้ 5 ประโยชน์น้ำยาปรับผ้านุ่ม ที่นอกจากความหอม

หลายคนไม่เคยรู้ 5 ประโยชน์น้ำยาปรับผ้านุ่ม ที่นอกจากความหอม

หลายคนไม่เคยรู้ 5 ประโยชน์น้ำย าปรับผ้านุ่ม ที่นอกจากความหอม

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีวิธีดีๆ ที่จะทำให้ท่านผู้ชมทุกท่านนั้น อยู่ง่ายขึ้นเยอะ และในวันนี้เรา เราจะมาบอกถึง ประโยชน์ของน้ำย าปรับผ้านุ่ม ที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่ใส่ผ้าตอนซักอย่ างเดียวและจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 น้ำยปรับผ้านุ่ม ล้างแปรงทาสี

แปรงทาสีหลังจากที่เราได้ใช้ในการทาสีเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ส่วนมากแล้วก็มักจะแช่เอาไว้ในน้ำ แล้วจะต้องรอระยะเวลานานๆ ถึงจะค่อยล้างแปรงทาสีนั้นออกหรือในบางครั้งก็ล้างไม่ออกเลย เพราะยังคงมีสีที่ติดแข็งอยู่แบบนั้น

วิธีการที่จะช่วยทำให้ล้างแปรงทาสีออกได้อย่ างง่ายๆ ให้ผสมน้ำย าปรับผ้านุ่มจำนวนครึ่งถ้วย เข้ากับน้ำปลา 1 แกลลอน จากนั้นให้นำแปรงทาสีที่ต้องการล้างทำความสะอาดมาแช่เอาไว้แบบนั้นเป็นเวลา 1 คืน เช้าวันถัดมาก็ค่อยทำความสะอาด จะเห็นว่าสีแข็งๆที่ติดอยู่กับแปรงนั้น จะทำความสะอาดออกได้อย่ างไม่ย ากเลย

2 ใช้เช็ด กระจกให้ใสสะอาด

กระจกแบบไหนก็ตาม หากเป็นรอยที่ได้มีรอยคราบน้ำติดอยู่ ทำให้เป็นคราบเช็ดล้างไม่สะอาดดี น้ำย าปรับผ้านุ่มนำมาเป็นน้ำ ย าเช็ด กระจกได้ น้ำย าปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำเปล่าแล้วใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำส่วนผสมนำไปเช็ดถูให้ทั่วๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าถูน้ำออกให้แห้ง เท่านี้กระจกของคุณก็จะกลับมาใสสะอาด ไม่มีรอยคราบน้ำให้เห็น

3 ใช้ จั ด การปัญหาไฟฟ้าส ถิ ต

ช่วยแก้ปัญหาไฟ ฟ้า ส ถิ ตได้ ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มจำนวน 3 ช้อนชา ผสมเข้ากับน้ำเปล่าคนให้เข้ากัน แล้วกรอกใส่ลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นนำไป ฉี ดบริเวณพื้นที่ที่มีไฟฟ้าส ถิ ต วิธีง่ายๆแบบนี้ก็จะช่วยลด การเกิดไฟ ฟ้า ส ถิ ตได้

4 เช็ดถูฝุ่น พื้นบ้ าน

เวลาที่เราได้ทำความสะอาดพื้นบ้ า น นั้น สังเกตว่าเช็ดถูไปได้ไม่นาน ก็มักจะมีฝุ่นเข้ามาเกาะอยู่ตามพื้นตามโต๊ะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์ หรือพื้นกระเบื้อง พื้นไม้

ฃลองได้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ใน 4 ของถ้วยผสมเข้ากับน้ำเปล่าสะอาด คนผสมให้เข้าแล้วนำมาเช็ดถูบริเวณที่มีฝุ่นเกาะ หรือจะทั่วทั้งบ้ า นเลยก็ได้ จะเป็นน้ำ ย าที่ช่วยเช็ดถูได้อย่ างสะอาด ไม่ให้มีฝุ่นเข้ามาเกาะ และยังช่วยทำให้กลิ่นในบ้ า นมีความหอมของน้ำย าปรับผ้านุ่มด้วย

5 ใช้ จั ด การกับเ เ ม ล งในบ้ า น

ในหลายบ้ า นพักจะมีปัญหาของ ม ดหรือแ ม ล งต่างๆที่เข้ามารบ กวน เราสามารถที่จะจั ด การกับเจ้าแ ม ล งเหล่านี้ให้หมดไปได้อย่ างง่ายๆ

ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ฝาผสมน้ำส้มสายชู 1 ฝา และชอล์กฝุ่นที่เอาไว้เขียนกระดาน 1 แท่ง ไม่นำมาบดแล้วผสมเข้าด้วยกันจะได้เป็นเนื้อที่เหลวๆ จากนั้นให้นำไปป้ายในส่วนของบริเวณที่มี ม ดหรือแ ม ล งต่างๆที่ชอบเดินอยู่อย่ างเช่นในครัวหรือใต้โต๊ะอาหาร วิธีนี้ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยไล่ให้หมดไปได้ จะไม่มาร บ กวน

เห็นไหมล่ะคะว่าประโยชน์ที่เราได้จากน้ำย าปรับผ้านุ่มนาน ไม่ได้มี ดี แค่จะนำมาซักเสื้อผ้า ทำให้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นหอมเท่านั้น แต่ยังสามารถที่จะนำไปทำประโยชน์ในด้านอื่นได้อย่ างมากมาย ลองได้นำเคล็ดลับ ดีๆนี้นำไปทำตามกันดูได้เลย

ขอขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay