หมดปัญหาเมมเต็ม ถ่ายรูปไม่ได้ แก้เองได้ง่าย ไม่เสียตังให้ช่าง

หมดปัญหาเมมเต็ม ถ่ายรูปไม่ได้ แก้เองได้ง่าย ไม่เสียตังให้ช่าง

หมดปัญหาเมมเต็ม ถ่ายรูปไม่ได้ แก้เองได้ง่าย ไม่เสียตังให้ช่าง

สวัสดรท่านผู้ฃมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีดีๆมาให้กับท่านผู้ชมอีกเช่ยเคย และในวันนี้โทรศัพท์ใครฃ้าหรือความจำเต็ม เรามีวิธีแก้ให้ และจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ก็ลองไปฃมพร้อมๆกันได้เลย

ลบแอปพลิเคชันที่เราไม่ได้ใช้ออก

การลบแอปฯ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ก็ถือว่าเป็นการเคลียร์พื้นที่ได้อ ย่ า  งหนึ่งเลยครับผม อย่ างน้อยๆพวกเราควรจะตรวจทานเป็นระยะ ว่าแอปฯ ที่พวกเราโหลดมาลงเครื่อง จริงๆพวกเราได้ใช้งานบ่อยครั้งไหม หากไม่มีความจำเป็นขนาดนั้น ก็ลองลบออกไปดีกว่า

ย้ ายไฟล์ไปไว้ที่อื่นๆ มีของฟรีให้ใช้เก็บรูปคลิป

ไม่ว่าจะเป็นรูป วิดีโอ หรือเพลง ถ้าเกิดคุณเสียดายถ้าหากจำเป็นต้องลบไฟล์พวกนี้ออกไปจากเครื่อง เสนอแนะว่าให้จัดเก็บลงคอมพิวเตอร์ หรืออัปโหลดเก็บเอาไว้ในเว็บไซต์ที่ให้พื้นที่ฝากไฟล์ฟรีก็ได้ครับผม โดยส่วนมากจะให้พื้นที่เก็บไฟล์ฟรี ตั้งแต่ 10GB ขึ้นไป ซึ่งก็นับว่ามากพอสมควรเลย ได้แก่ Google Drive, Google Photo, Dropbox อื่นๆอีกมากมาย

เคลียร์แคชต่างๆของหน่วยความจำ ช่วยได้มาก

ปกติในตอนที่พวกเราใช้งานแอปฯ ไหนเสมอๆก็จะถูกจัดเก็บลงหน่วยความจำ ยกตัวอย่ างง่ายๆดังเช่นว่า แอปพลิเคชัน LINE ที่ตัวแอปฯ บางทีอาจจะมิได้กินพื้นที่มาก แต่ว่าที่หนักเครื่องก็คือประวัติการแชท

รูปภาพ วิดีโอ ที่พวกเราส่งในแชท ซึ่งถ้าเกิดไม่ลบออกไป ก็จะกินพื้นที่หน่วยความจำไปเยอะแยะเลยนะครับ ซึ่งใครที่ต้องการจัดการแคชใน LINE ก็ง่ายดาย ไปที่ Setting (ตั้งค่า) Chat (แชท) Delete Data (ลบข้อมูล) กดเลือก Cached Data (ข้อมูลในแคช) เพื่อเคลียร์ทั้งหมด หรือกดเลือกลบบางอย่ าง เช่น Photo (รูป), Voice Message (ข้อความเสียง) และก็ Files (ไฟล์) กด Delete Selected Data (ลบข้อมูลที่เลือก) ก็เป็นอันเรียบร้อย

เคลียร์ History ประวติการเล่นเว็บ ในแอฟโปรแกรมเล่นอินเตอร์เน็ต

เป็นอีกช่องทางที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับเพื่อการจัดเก็บได้เช่นเดียวกันนะครับ โดยการเคลียร์ประวัติท่องเว็บไซต์ จะช่วยลดความสิ้นเปลือง Ram สำหรับเพื่อการดาวน์โหลดข้อมูล และไม่สิ้นเปลือง data อินเทอร์เน็ตด้วยครับ

เลือกใช้แอปพลิเคชั่นในเวอร์ชั่นที่ไม่หนัก

แอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมจำนวนมาก อย่างเช่น Facebook, Twitter, Messenger หรือ Opera จะมีเวอร์ชั่น Lite ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเล็ก ที่ไม่หนักเครื่อง ใครสะดวกไม่ใช้แบบฟูลฟังชั่น ก็ลองให้เปลี่ยนมาใช้เวอร์ชั่นเหล่านี้ดู

อัพเดทโทรศัพท์ตามธรรมดา แต่ว่าควรระวังเรื่องพื้นที่เหลือ

แอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ๆที่ออกมา จะมีการปรับปรุงสมรรถนะสำหรับในการปฏิบัติงาน ก็ให้อัพเดทไปตามปกติ ส่วนใหญ่แล้วการอัพเดทจะก่อให้เครื่องทำงานได้ดีแล้วก็เร็วขึ้น แม้กระนั้นในบางครั้งการอัพเดทบ่อยเกินไปก็ไม่ดี

บางทีเวอร์ชั่นใหม่ๆก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีข้อเสียได้เหมือนกัน ยิ่งในเรื่องที่เครื่องมีพื้นที่เก็บข้อมูลน้อย เป็นเครื่องรุ่นเก่า การอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆอาจส่งผลให้จำเป็นต้องใช้พื้นที่เพิ่ม

เห็นละมั้ยว่า ไม่ยากเลย และต่อไปนี้ก็หมดกังวลเรื่องเมมเต็ม เดินไปเจออะไรที่น่าสนใจ ไปเที่ยวเจออะไรสวยๆ หรือเจอเหตุการณ์ระทึกต่อหน้าต่อตา อยากจะถ่ายรูป ถ่ายรูป ส่งให้เพื่อน ส่งให้แฟน

ก็ไม่มีปัญหาเรื่องเมมเต็ม ความจำเต็มอีกต่อไป สามารถถ่ายส่งให้เพื่อนให้แฟนเราได้ดูทันทีเลย โดยไม่มีปัญหาเมมเต็มถ่ายไม่ได้อีกต่อ

ขอขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay