แม่บ้านบอก พื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ทำให้เหมือนใหม่ได้ง่าย ใช้งบ 10บาท

แม่บ้านบอก พื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ทำให้เหมือนใหม่ได้ง่าย ใช้งบ 10บาท

แม่บ้านบอก พื้นกระเบื้องห้องน้ำเก่า ทำให้เหมือนใหม่ได้ง่าย ใช้งบ 10บาท

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับดีๆมาให้กัยท่านผู้ชมได้ลองไปทำกันอีกเช่นเคย เชื่อว่าหลายๆบ้านนั้น มีกระเบื้องและพอนานๆไปกระเบื้องก็จะมีคราบ และล้างออกได้ย  าก ในวันนี้ก็มีวิธีในกาำขจัดออกง่ายๆ จะทำอย่ างไรนั้น ไปชมกัน

วิธีการทำ

1 โดยในขั้นอรกให้คุณเตรียมน้ำดื่มขวด 500 c.c.1 ขวด เทน้ำออกมาใส่แก้วไว้ครึ่งนึง (250 c.c.) จากนั้นให้ทำการเติมผงสบู่ 1 ฝา ลงไปในขวดน้ำ

2 ตามด้วยการเติมจิ๊กโฉ่ว หรือน้ำส้มสายชูลงไปปริมาณ 2 ฝาเล็ก เติมแอล กอฮ อ ล์ลง ไปปริมาณ 3 ฝา สุดท้าย เติมแป้งทำอาหารลงไปครึ่งฝา

3 ให้เราทำการปิดฝาแล้วเข ย่ าให้ส่วนผสมในขวด ละลายน้ำเข้ากัน ก็จะได้น้ำย าทำความสะอาดกระเบื้อง นำน้ำย าทำความสะอาดที่ได้พ่นใส่จุดที่สก ป ร กหรือเป็นคราบ แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดตาม เท่านี้ก็สามารถจัดการกับคราบมันและคราบลึกออกได้อย่ างง่ายดาย น้ำย าที่เหลือก็สามารถนำไปใช้ทำความสะอาดบริเวณอื่นๆ ในห้องน้ำได้ด้วย

Housewife said – tile floor

วิธีการทำความสะอาดของใช้ในบ้านง่ายๆ

1 น้ำส้มสายชูกลั่นทำความสะอาดฝักบัว

วิธีทำความสะอาดฝักบัวง่ายๆ เพียงนำน้ำส้มสายชูกลั่นใส่ถุง แล้วผูกถุงไว้กับฝักบัว เป็นเวลาประมาณ 60 นาที แค่นี้ก็เหมือนได้ฝักบัวใหม่ใช้ในบ้านแล้วล่ะค่ะ

2 ทำความสะอาดรอยปากกาด้วยย าสีฟั น

เฟอร์นิเจอร์ของคุณในบ้านและรอยเปื้อนปากกาที่ลบไม่ออก ตัวช่วยที่ดีนั่นคือย าสีฟั น เพียงนำมาป้ายบนรอยเปื้อนแล้วใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆมาเช็ด เท่านี้รอยปากกาก็จะหายไปอย่ างแน่นอน

3 ทำความสะอาดบานเกล็ดด้วยถุงมือ

บานเกล็ดหรือผ้าม่านมีฝุ่นติดเยอะ จะถอดซักล้างทำความสะอาดก็ย ากให้เราสวมถุงมือที่ไม่ได้ใช้แล้วลูบไปตามบานเกล็ด ฝุ่นต่างๆก็จะติดมากับถุงมือ เป็นวิธีที่ง่ายต่อการทำความสะอาด แถมยังประหยัดเวลาได้ด้วยค่ะ

4 ทำความสะอาดไมโครเวฟด้วยน้ำส้มสายชู

ให้เรานำน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยวางไว้ในตู้อบไมโครเวฟ เปิดเครื่องให้ทำงานประมาณ 5 นาที น้ำส้มสายชูจะมีส่วนช่วยในการล้างคราบต่างๆที่ติดอยู่ด้านใน และช่วยจัดการกับกลิ่นได้ดี

ขอขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay