แม่บ้านต้องรู้ไว้ ผ้าขนหนูเก่าใช้นาน มีกลิ่นเหม็น ซักแบบนี่หอมนุ่มเหมือนใหม่

แม่บ้านต้องรู้ไว้ ผ้าขนหนูเก่าใช้นาน มีกลิ่นเหม็น ซักแบบนี่หอมนุ่มเหมือนใหม่

แม่บ้านต้องรู้ไว้ ผ้าขนห นูเก่าใช้นาน มีกลิ่นเหม็น ซักแบบนี่หอมนุ่มเหมือนใหม่

ผ้าเช็ดตัวหรือ ผ้าขนห นูเป็นของใช้ส่วน ตัวอย่ างหนึ่ง ที่เชื่อว่าทุกๆ คนชอบใช้ ผ้าขนห  นูที่ ห อ ม นุ่ม สะอาด โดยเฉพาะเวลาหลังอาบน้ำเสร็จ ใหม่ๆ การได้เช็ดตัวด้วยผ้าขนห นูที่นุ่มนิ่มนั้น จะรู้สึกดีมากๆ

เรื่องที่ตามมาคือผ้ามีความเห็นอับ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการในการทำจากผ้าอับให้กลายเป็นหอมสดชื่น และจะทำอย่ างไรนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่จำต้องจัดเตรียม

– ผ้าเช็ดตัวหรือผ้าข น ห นูเก่า

– ผงเบกกิ้ง โ ซ ด า

– ย าสี ฟั นสีขาว

– เกลือ

– น้ำร้อน

วิธีการทำ

1 ขั้นตอนแรกเลยให้เรานั้นใช้เบกกิ้ง โ ซ ด า ก่อนขั้นแรก เ นื่ อ ง จ า กเบกกิ้ง โ ซ ด า มีประสิทธิภาพสำหรับในการชำระล้ า งและก็กำ จั ด ก ลิ่ น เ ห ม็ น ได้เป็นอ ย่ า งดี

ให้พวกเรานำผ้าที่เอาไว้เช็ดตัวหรือผ้าข น ห นูเก่าที่อ ย า กได้ซักใส่เอาไว้ข้างในกะละมัง แล้วต่อจากนั้นเทเบกกิ้ง โ ซ ด า ลงไปโดยประมาณครึ่งถ้วยต วง หรือกะให้พอดิบพอดีกับขนาดของผ้า แล้วขยำให้เบกกิ้ง โ ซ ด า ติดทั่วผ้า

2 จากนั้นก็ทำการบีบย าสี ฟั นสีขาวตามลงไปพอควร ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ต่อไปเทน้ำร้อนลงไปให้ท่วมผ้า ใช้ตะเกียบคนให้ส่วนประกอบละลายน้ำ บางทีอาจใส่น้ำย า ปรับผ้านุ่ มลงไปด้วยก็ได้ ถ้าเกิดอ ย า กกลิ่น ห อ ม ยวนใจเพิ่มขึ้น

3 และให้เพื่อนๆนั้นกำการแช่ผ้าทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที เมื่อครบ 20 นาทีแล้ว ให้พวกเราขยี้ผ้าน้อย คุณจะเห็นได้อ ย่ า งแจ่มชัดว่ารอยเปื้อนดำเ ห ม็ นถูกล้างไปกับน้ำ แล้วก็ผ้าเช็ดตัวก็กลับมามีความสะอาด ห อ ม นุ่ม

ราวกับใหม่ เนื่องมาจากเบกกิ้ง โ ซ ด า มีคุณภาพสำหรับการจัดการสิ่งสกปรก ย า สีฟั นมีส่วนทำให้ผ้าขาวขึ้น เกลือช่วย ฆ่ า เ ชื้ อ ร าจากเหงื่อไคล ส่วนน้ำย าปรับผ้านุ่มก็ช่วยทำให้ผ้า ห อ ม นุ่มเพิ่มขึ้น

4 จากนั้นก็เอานำผ้าที่เอาไว้สำหรับเช็ดตัวไปผึ่งแดดแรงๆให้แห้งสนิท เท่านี้คุณก็จะได้ผ้าที่เอาไว้สำหรับเช็ดตัวที่เสมือนใหม่กลับคืนมาแล้วจ้ะ ลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ รับรองว่าทำง่าย และได้ผลที่ดีเป็น อย่ างมากเลย

ขอบคุณที่มา 108archeepparuay

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay