แค่เทน้ำลงตรงกลางกะหล่ำปลี ทิ้งเอาไว้เลย 30 นาที

แค่เทน้ำลงตรงกลางกะหล่ำปลี ทิ้งเอาไว้เลย 30 นาที

แค่เทน้ำลงตรงกลางกะหล่ำปลี ทิ้งเอาไว้เลย 30 นาที

สวัสดีท่าผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีวิธีและเคล็ดลับดีๆมาให้กับท่านผู้ชมทุกท่านอีกเช่นเคย ในวันนี้เรามีวิธีทำกะหล่ำปลีให้อร่อยขึ้น เพียงแค่ทำตามและทิ้งไว้แค่ 30 นาที และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ไปชมกันได้เลยจ้า

ขั้นตอนที่ 1

คว้านในส่วนบริเวณตรงกลาง ของผักกะหล่ำปลีออก ในขั้นตอนนี้จะต้องระ มั ด ระวัง หน่อย

ขั้นตอนที่ 2

หาเป็นหม้อหรือใช้ภาชนะใด ก็ได้ที่จะสามารถใส่ผักกะหล่ำปลีลงไปต้องได้ทั้งหัว เติมน้ำร้อนเดือดจัดมาเทลงตรงกลางในส่วนที่เราทำการคว้านผักกะหล่ำปลีเอาไว้ น้ำที่ใช้จะต้องใช้เป็นน้ำร้อนจัดๆ และหม้อจะต้องใหญ่พอที่จะสามารถใส่ผักกะหล่ำปลีลงไปได้ทั้งหัว

ขั้นตอนที่ 3

ปิดฝาทิ้งเอาไว้ 30 นาที

ขั้นตอนที่ 4

เมน้ำที่ได้ออกจากหม้อ คุณจะเห็นได้ว่าผักกะหล่ำปลีนั้นสุก บานออกมาเหมือนดอ กไม้ รอให้เย็นกว่านี้ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

สำหรับผักกะหล่ำปลีนั้นได้มีประโยชน์ที่มาก สามารถช่วยยับ ยั้ง ขัด ขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งไปเป็นไขมันสะสมในร่างกายของเราได้ ซึ่งจะช่วยลดจำนวนค อเ ล สเ ต อ รอลได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มภู มิ คุ้ ม

กันที่ดีให้กับร่างกาย มีวิตามินซีสูงทำให้หาย ป่ ว ยได้เร็ว ทั้งยังช่วยให้เหงือกและฟั นแข็งแรง ช่วยบรรเทาอา การ จุ ก เสียด แน่นท้อง และยังช่วยป้อง กั นโล หิตออกตามไรฟั น ได้ ทั้งยังมีประโยชน์มากมายที่เราได้จากผักกะหล่ำปีนี้

เมนูกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

1 กะหล่ำปลี 1 หัวแกะใบแล้วทำการฉีกหรือหั่นชิ้นเล็กลงหน่อย ล้างน้ำทำความสะอาดเตรียมเอาไว้

2 กะเทียมนำมาทุบสัก 2-3 หัว ตั้งกระทะใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยพอน้ำมันร้อนใส่กระเทียมทุบลงไปและตามด้วยการผัดให้มีกลิ่นความหอม และกะหล่ำปลีใส่ลงไปได้เลย ทิ้งไว้สักประมาณ 10 วินาทียังไม่ต้องผัด พอครบ 10 วินาทีแล้วให้ทำการผัดอย่ างช้าๆไม่ต้องรีบ

3 ผัด กะหล่ำปลีนำมากองรวมอยู่ที่กลางกะทะให้พูนๆ จากนั้นให้เราใส่น้ำปลาไปบริเวณที่ขอบรอบกระทะ อย่ าให้โดนผักกะหล่ำปลี จะเป็นเคล็ดลับของความอร่อย ตัวน้ำปลานั้นจะค่อยค่อยไหลลงไปด้านล่างของผักเอง

ในขั้นตอนนี้จะได้กินความหอมมากๆและได้กลิ่นไ ห ม้ของกระทะเล็กน้อย ให้ทำการผัด วิธีการผัดนั่นคือให้นำผัด กะหล่ำปลีนั้นขึ้นมาเช็ดน้ำปลาที่ขอบกระทะที่เราได้โรยเอาไว้ ผัดให้เข้ากันปิดไฟเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay