ล้างมุ้งลวดหน้าต่าง โดยไม่ต้องถอดออก สะอาด ไม่เหลือฝุ่นเกาะ

ล้างมุ้งลวดหน้าต่าง โดยไม่ต้องถอดออก สะอาด ไม่เหลือฝุ่นเกาะ

ล้างมุ้งลวดหน้าต่าง โดยไม่ต้องถอดออก สะอาด ไม่เหลือฝุ่นเกาะ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกวิธีล้างมุ้งลวดหน้าต่างง่าย ๆ โดยไม่ต้องถอดออก สะอาดไม่เหลือฝุ่น ไม่เปลืองแรง ประหยัดเวลาและยังประหยัดเงินอีกด้วยถ้าอย ากรู้แล้วว่าจะมีทำอย่ างไรไปชมกันเลย

1 ทำความสะอาดมุ้งลวด สำหรับวิธีการทำความสะอาดมุ้งลวดโดยไม่ต้องถอดออกมา นั่นก็คือให้หาเศษผ้ามาชุบน้ำย าทำความสะอาด แล้วก็นำไปแช่ หลังจากนั้นใช้กระดาษหนังสือพิมพ์พรมน้ำให้ทั่ว แล้วก็นำมาแปะไว้ด้านหลังของมุ้งลวด ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อครบเวลาแล้วก็ดึงกระดาษหนังสือพิมพ์ลงมา จะเห็นได้ว่าขนาดหนังสือพิมพ์ช้าช่วยดูดซับและดึงสิ่งที่ติดค้างอยู่ตามมุ้งลวดได้มากเลยทีเดียว

2 น้ำส้มสายชูเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่สามารถทำความสะอาดอลูมิเนียมได้ จะสามารถทำความสะอาดได้โดยไม่ทำลายพื้นผิว

3 หัวหอมสามารถนำมาทำความสะอาดเช็ดกระจกได้ แค่ปอกหัวหอมออกแล้วก็นำไปถูกับกระจก พอดูเสร็จรีบใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง ในขณะที่น้ำหอมยังไม่ให้ถูไปเรื่อยๆจะได้กระจกที่ใสสะอาด

4 คราบดำรอยต่อกระเบื้อง ย าแนวเลอะ มีสีดำ เราสามารถใช้ย าสีฟั นกับน้ำย าล้างห้องน้ำผสมกันแล้วก็นำมาป้าย ใช้แปรงสีฟั นเล็กๆค่อยๆขัดเบาๆแล้วลูบออกด้วยผ้าชุบน้ำ ง่ายๆแค่นี้ก็สามารถทำความสะอาดได้แล้ว

5 อ่างล้างจาน อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ เราสามารถทำความสะอาดได้ โดยเราจะใช้ซองน้ำบีบย าสีฟั นลงไป แล้วก็ขัดล้างทำความสะอาดตามปกติ เช็ดด้วยน้ำอุ่นจะทำให้ล้างออกได้ง่าย เป็นตัวจัดการกับข้าวไขมันต่างๆได้เป็นอย่ างดี

6 ฝักบัวน้ำไหลช้า รูตัน วิธีการทำความสะอาดง่ายมากๆแก้หมุนหัวฝักบัวออกมา ใส่ลงในกะละมังใบเล็กๆหรือว่าจะเป็นขันน้ำก็ได้ หลังจากนั้นก็ได้น้ำส้มสายชูลงไป แช่ทิ้งไว้ข้ามคืน น้ำส้มสายชูจะช่วยล้างทำความสะอาดคราบอุดตันตามรูฝักบัวได้ ถ้าต้องการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแนะนำว่าให้เทไปกินโซดาลงไป 1 ช้อนโต๊ะ

7 เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีขาวมักจะเปื้อนง่าย ใช้ผ้าอย่ างเดียวคงจะเช็ดออกได้ย าก คุณลองบีบย าสีฟั นสีขาวลงบนผ้าแล้วก็นำมาเช็ดเบาๆ โถด้วยแปรงสีฟั นเบาๆบริเวณรอยคราบที่ล้างออกได้ย าก แล้วเช็ดด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำความสะอาดได้ดี

8 ผ้าปูเตียง ผ้าปูโต๊ะ ผ้าม่าน ที่เป็นแผ่นสีฟ้า เราสามารถใช้น้ำซาวข้าวมาซักก่อนได้ ทำวิธีการนี้จะช่วยจัดการกับคราบต่างๆให้ออกได้ง่ายโดยเร็ว

9 กวาดบ้านโดยใช้ไม้กวาด เรากังวลเรื่องฝุ่นละอองจะฟุ้งเต็มบ้าน แนะนำว่าให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำให้เปียกแล้วฉีดให้เป็นเส้นเส้น จากนั้นโรยให้ทั่วพื้นห้อง แล้วก็ใช้ไม้กวาดหรือว่าไม้ดันฝุ่นถูทำความสะอาดจะช่วยจัดการกับฝุ่นละอองได้มาก

10 คราบน้ำบนโต๊ะกินข้าว วิธีการแก้ไขง่ายมากๆแค่ใช้เกลือโรยลงไป และฉีดด้วยน้ำย าทำความสะอาดคราบมัน ใช้ผ้าชุบน้ำมันมาเช็ดวิธีนี้จะช่วยได้

11 เวลาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ควรที่จะใช้ถุงมือเข้ามาช่วย แต่ถ้าหากไม่มีถุงมือเราสามารถใช้ถุงเท้าเก่าทำความสะอาดได้

12 มุมห้องไม่สะอาด ห้องน้ำไม่สะอาด ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการสะสมของคราบน้ำ และการเช็ดทำความสะอาดที่ไม่ทั่วถึง เราสามารถบีบย าสีฟั นผสมกับน้ำย าล้างจาน แล้วก็ใช้แปรงสีฟั นเก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้วมาทำความสะอาด วิธีนี้จะช่วยได้มาก

13 หากต้องการที่จะละลายน้ำแข็งที่ติดอยู่ตามตู้เย็น แนะนำว่าให้ถอดปลั๊กตู้เย็นออก หลังจากนั้นเปิดตู้เย็นแล้วใช้พัดลมเป่าที่แช่ จะทําให้น้ําแข็งละลายลงอย่ างรวดเร็วและเรายังสามารถทำความสะอาดต่อได้ง่าย

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay