พอกหน้าด้วยไข่ขาว หน้าหมองคล้ำ ให้ใสปิ้ง แม่บ้านทำตามได้

พอกหน้าด้วยไข่ขาว หน้าหมองคล้ำ ให้ใสปิ้ง แม่บ้านทำตามได้

พอกหน้าด้วยไข่ขาว หน้าหมองคล้ำ ให้ใสปิ้ง แม่บ้านทำตามได้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีพอกหน้าหมองคล้ำ ให้ใสปิ๊ง ด้วยไข่ขาว ที่ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าและยังกำจัดสิวเสี้ยนสิวหัวดำได้ ทำง่ายนิดเดียวแถมยังประหยัดเงินอีกด้วย ถ้าอย ากรู้แล้วว่าจะมีสู ตรในการดูแลผิวหน้าวิธีไหนบ้างไปชมกันเลย

1 สู ตรดี ท็ อกซ์ผิว

เริ่มจากการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนบนใบหน้า จากนั้นใช้สำลีซับไข่ขาวมาพอกลงบนใบหน้า แนะนำว่าให้ตีหรือคนไข่ขาวก่อนจะนำมาใช้จะดีกว่า พอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หรือรอจนไข่ขาวแห้งสนิทจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด

2 สู ตรรัก ษาสิว เคลียร์ผิวหน้าให้ใส

ให้ผสมไข่ขาวกับผงพิเศษเข้าด้วยกันคนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อย แล้วเอากระดาษทิชชู่หรือสำลี จุ่มลงไปในส่วนผสมที่เตรียมไว้ เอามาแปะใบหน้าทุก ๆ ส่วน เมื่อแห้งแล้วก็ค่อย ๆ แกะออกจากหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด

3 ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น

ผสมไข่ขาวกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่ างละ 1 ช้อนชา คนจนน้ำผึ้งละลายเป็นเนื้อเดียวกับไข่ขาว จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ระหว่างพอกนั้นถ้านวดหน้าเบาๆ ไปด้วยจะดีมาก ๆ ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดธรรมดา

4 เพื่อผิวขาวกระจ่างใส

ผสมไข่ขาว 1 ฟอง โยเกิร์ต ครึ่งถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันดี จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5 ช่วยลดรูขุมขน

ปอกเปลือกแตงกวาแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาปั่นพร้อมกับไข่ขาวเติมน้ำมะนาวลงไปแล้วปั่นให้ละเอียด จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที สามารถพอกหน้าได้เป็นประจำตามความต้องการ ยิ่งพอกบ่อย ๆ ก็ยิ่งลดรูขุมขนที่กว้างได้อย่ างชัดเจน และยังช่วยลดความมันด้วย

สำหรับใครที่สนใจวิธีในการดูแลผิวหน้าด้วยวิธีธรรมชาติและราคาประหยัดก็สามารถลองเลือกวิธีที่สนใจและเหมาะกับปัญหาผิวของเราไปลองทำตามดูกันได้ รับรองว่าหากทำเป็นประจำหน้าของคุณจะเนียนใสขึ้นอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา naadengcafe

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay