วิธีล้างถังซักผ้า เเค่มีผ้ากับน้ำส้มสายชู หลุดออกได้จนหมด

วิธีล้างถังซักผ้า เเค่มีผ้ากับน้ำส้มสายชู หลุดออกได้จนหมด

วิธีล้างถังซักผ้า เเค่มีผ้ากับน้ำส้มสายชู หลุดออกได้จนหมด

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีล้างถังซักผ้า ช่วยประหยัดแรงและประหยัดเวลาในการซักผ้าได้มากขึ้น ใช้แค่น้ำส้มสายชู ทำง่ายๆนิดเดียว  ไม่ต้องเรียกช่างหรือต้องถอดตัวถังซักผ้าออกมา รับรองได้ว่าสะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียมในการล้างถังเครื่องซักผ้า

-/ กะละมัง 1 ใบ

-/ เบกกิ้งโซดา 5 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำส้มสายชู 1 ขวด

-/ ผ้า 2-3 ผืน

ขั้นตอนในการล้างถังซักผ้า

1 เริ่มจากให้เรานำน้ำส้มสายชูเทลงใส่ในกะละมัง ใส่เบคกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันดีหลังจากนั้นเทส่วนผสมที่ได้ใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าได้เลย หลังจากเทส่วนผสมที่ได้ลงไปแล้วก็ให้นำผ้าที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในถังเครื่องซักผ้า เติมน้ำประมาณครึ่งนึงของถังซักผ้า แล้วกดโปรแกรมให้เครื่องซักผ้าทำงานไปตามปกติทั้งซักและปั่นแห้ง ซึ่งในขั้นตอนนี้จะเป็นการล้างทำความสะอาดเบื้องต้นเท่านั้น

2 ขั้นตอนต่อไปให้เราเติมน้ำใส่กะละมังประมาณ 500 มิลลิลิตร เติมเบกกิ้งโซดาและเติมน้ำส้มสายชูที่เหลือลงไป ผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่ในถังซักผ้า แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่ วโมง และเมื่อเราแช่ครบกำหนดเวลาเรียบร้อยแล้วก็ให้ใส่ผ้าลงไป 3 ผืน แล้วก็ปั่นผ้าตามปกติได้เลย เศษผ้าจะช่วยชะล้างสิ่งที่ไม่สะอาดให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น

3 เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะเห็นว่า มีคราบที่ไม่สะอาดลอยขึ้นมาเหนือน้ำ นั่นคือสิ่งที่หมั กหมมมาเป็นระยะเวลานาน และหลังจากที่เราล้างทำความสะอาดถังซักผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าอย่ าเพิ่งปิดฝา ควรปล่อยให้ถังซักผ้าแห้งสนิทดีเสียก่อน เพราะหากเราปิดฝาถังซักผ้าเลย จะทำให้เกิดกลิ่นอับชื้นเกิดขึ้นได้

สำหรับใครที่ตั้งแต่ซื้อเครื่องซักผ้าแล้วยังไม่เคยทำความสะอาดถังซักผ้าเลยก็สามารถลองนำวิธีที่เราได้นำมาฝากกันนี้ไปลองทำตามดูได้ แล้วจะเห็นได้เลยว่าถังซักผ้าของเรานั้นไม่ได้สะอาดอย่ างที่เราคิด ดังนั้นแล้วเพื่อให้เสื้อผ้าที่เราสวมใส่นั้นสะอาดได้อย่ างมั่นใจเราก็ควรจะทำความสะอาดถังซักผ้าอย่ างน้อย6เดือนครั้งก็ยังดี

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay