วิธีต้มมะระไม่ให้ขม แถมได้รสชาติที่อร่อยขึ้นด้วย ทริคง่ายๆ

วิธีต้มมะระไม่ให้ขม แถมได้รสชาติที่อร่อยขึ้นด้วย ทริคง่ายๆ

วิธีต้มมะระไม่ให้ขม แถมได้รสชาติที่อร่อยขึ้นด้วย ทริคง่ายๆ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีต้มมะระไม่ให้ขม บอกหมดทุกขั้นตอน ช่วยลดความขมของผักมะระ แถมยังได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น ไม่ว่าจะนำไปทำเมนูไหนก็อร่อยถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

เคล็ดลับวิธีลดความขมของมะระ

1 เลือกมะระดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
เทคนิคที่ควรรู้ เราจะต้องเลือกมะระที่รูปๆรูปร่างตรงไม่คดงอ เพื่อที่จะได้หั่นเป็นชิ้นได้ง่ายและสวยงามขึ้น และให้เลือกมะระที่มีริ้วใหญ่และห่ าง เมื่อจับดูแล้วเนื้อจะต้องแข็งไม่นิ่มเละ ผิวจะออกเป็นสีเขียวอ่อนๆไม่ขาวและไม่เหลือจนเกินไป หากมะระเริ่มมีสีเหลืองส้มเนื้อนุ่มนิ่ม แสดงว่ามะระเริ่มแก่แล้ว รสชาติที่ได้จะมีความขมเอามากๆเลยทีเดียว

2 ลดความขมด้วยเกลือ
หลังจากที่เราทำการหั่นมะระเป็นชิ้นเสร็จเรียบร้อยให้เราใช้ช้อนตักตัวไ ส้และเมล็ดด้านในออก จากนั้นนำมาคลุกเข้ากับเกลือ มะระ 1 ลูกเราจะใช้เกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ โรยให้ทั่ว เคล้าให้เข้ากันทิ้งเอาไว้นานประมาณ 10 ถึง 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า นำไปล ว กในน้ำเดือดแล้วนำไปประกอบในเมนูอาหารได้เลย

3 ต้มด้วยน้ำเกลือ
สำหรับวิธีนี้จะเหมาะสำหรับเมนูผัด ให้เราต้มน้ำให้เดือดเติมเกลือใส่ลงไป นำมะระลงไปต้ม ละเมื่อสีออกเป็นสีเขียวเข้มดีแล้ว ให้ตักขึ้นล้างในน้ำเย็นทันที ยิ่งน้ำเย็นจัดเท่าไหร่ก็จะยิ่งดี เพราะจะทำให้ผักมะระของเรานั้นมีสีที่สวยและมีความกรอบยิ่งทานยิ่งอร่อย

4 ต้มน้ำหลายครั้ง
ไม่ชื่นชอบรสชาติขมของมะระ ให้ต้มน้ำในน้ำเดือดและเปลี่ยนน้ำหลายๆน้ำ ยิ่งเปลี่ยนมากเท่าไหร่ความขมของผักมะระก็จะยิ่งลดน้อยลงเรื่อยๆเท่านั้น แถมยังได้เนื้อมะระที่มีความนุ่ม เคล็ดลับนี้จะเหมาะสำหรับเมนูต้มหรือเมนูตุ๋น แต่อย่ างไรก็ตามหากเราเปลี่ยนน้ำหลายๆรอบจนเกินไปจะทำให้ผักมะระจืดเสียรสชาติไปจนหมด

5 ต้มโดยไม่ปิดฝาหม้อ
วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติความขมของมะระที่ติดปลายลิ้นเล็กน้อย หรือเหมาะสำหรับในเมนูมะระยัดไ ส้ หลังจากที่เราปรุงน้ำซุปเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เราต้มไปเรื่อยๆด้วยไฟอ่อนโดยที่ไม่ต้องปิดฝา ยิ่งต้มนานก็จะยิ่งมีความนุ่มมีความหอมของน้ำซุป

ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ ใครที่ชื่นชอบการทานผักมะระก็นำเคล็ดลับนี้ไปช่วยเพิ่มความอร่อย หรือใครที่ไม่ชื่นชอบความขมของมะระก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปเป็นตัวช่วยในการลดความขมของผักมะระ เป็นผักชนิดหนึ่ งที่ได้ให้คุณประโยชน์ที่ดีมากๆต่อสุขภาพร่างกายของเรา

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay