ไก่ต้มน้ำปลาสูตรสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน ทำกินเองที่บ้าน

ไก่ต้มน้ำปลาสูตรสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน ทำกินเองที่บ้าน

ไก่ต้มน้ำปลาสูตรสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน ทำกินเองที่บ้าน

สวัสดีทุกท่าน ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำไก่ต้มน้ำปลาสมุนไพร เนื้อไก่นุ่ม มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ พร้อมน้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

-/ ไก่ติดสะโพก 3 ชิ้น

-/ น้ำเปล่า 1 ลิตร

-/ กระเทียมใหญ่ 5 กลีบ

-/ น้ำตาลปี๊บ 4 ช้อนโต๊ะ

-/ ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำปลาแท้ 1 ถ้วยตวง

-/ หัวข่าแก่ 3 แว่น

-/ ตะไคร้ 1 ต้น

-/ รากผักชีทั้งโคน 3 ต้น

-/ ใบมะกรูด 3-4 ใบ

ขั้นตอนต้มน่องไก่

1 ในขั้นตอนการทำ ให้เราล้างไก่ทำความสะอาด จากนั้นใส่ลงไปในหม้อ เติมน้ำให้ท่วมตัวไก่ตามด้วยการใส่เครื่องปรุงทั้งหมดที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไป ตั้งไฟแรง ต้มให้เดือดจนไก่เริ่มสุกดี

2 เมื่อเราต้มไปเรื่อยๆให้เราช้อนฟ้องทิ้งเรื่อยๆ น้ำต้มไก่ของเราจะได้ใสน่ารับประทาน จากนั้นให้หรี่ไฟลงเคี่ยวต่อไปเรื่อยๆให้เดือดดี

3 จากนั้นให้เบาไฟระดับปานกลาง ทำการเคี่ยวต่อไป 60 นาที หรือจนกว่าเนื้อไก่ของเราจะสุกนุ่ม เมื่อครบเวลา น้ำงวดดีให้เราปิดไฟ

ส่วนผสมน้ำจิ้ม

-/ กระเทียม 5-6 หัว

-/ รากผักชี 2 ราก

-/ พริกขิ้ห นูสวน 20 เม็ด

-/ พริกชี้ฟ้า 10 เม็ด

-/ น้ำมะนาว 4 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำเชื่อม 2 ช้อนโต๊ะ

-/ น้ำตาลปี๊บ 3 ช้อน

– ให้เราทำการโขลกผักชี กระเทียมให้เข้ากันดี หรือใครมีเครื่องปั่นก็สามารถใช้เครื่องปั่นได้ จากนั้นปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา น้ำเชื่อม น้ำมะนาว น้ำตาลปี๊บ คนส่วนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำต้มไก่ใส่ลงไปเล็กน้อย ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ก็เป็นอันเสร็จตักใส่ถ้วยพร้อมโรยด้วยผักชีซอย เสิร์ฟคู่ไก่ต้มน้ำปลาของเราได้เลย

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับวิธีการทำเมนูไก่ต้มน้ำปลาสูตรสมุนไพรที่ทานคู่กับน้ำจิ้มรสอร่อยข้าวสวยร้อนๆ เป็นสูตรการทำที่ง่าย ขั้นตอนไม่ย าก ในเรื่องของรสชาติของน้ำจิ้มนั้นสามารถปรับเพิ่มให้ถูกใจตัวเองได้เลย เพื่อนๆที่สนใจลองนำสูตรนี้ไปทำทานกันดูนะคะ รับรองได้ว่าทำกินก็อร่อยทำขายลูกค้าก็ติดใจอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา I proong ไอปรุง

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay