เก็บไว้ทำ สูตรขนมฟักทองโบราณ เนื้อนุ่ม หอมละมุน

เก็บไว้ทำ สูตรขนมฟักทองโบราณ เนื้อนุ่ม หอมละมุน

เก็บไว้ทำ สูตรขนมฟักทองโบราณ เนื้อนุ่ม หอมละมุน

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำขนมฟักทองโบราณ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย เนื้อนุ่มหวานหอมละมุนลิ้น เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว พร้อมกับเคล็ดลับความอร่อยว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

-/ ฟักทอง 500 กรัม (ปอกเปลือก และหั่นเป็นชิ้นๆ)

-/ แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วย , แป้งมันสำปะหลัง 1/4 ถ้วย

-/ มะพร้าวขูด 50 กรัม

-/ น้ำตาลทราย 1 ถ้วย

-/ เกลือป่น 1/2 ช้อนชา

-/ กะทิ 1 ถ้วย , ถ้วยตะไล

-/ ขนมฟักทอง

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนแรกทำฟักทองไปนึ่ งจนสุกดีแล้วนำออกมาวางพักไว้จนเย็นสนิท

2 จากนั้นให้เรานำแป้งข้าวเจ้าแป้งมัน ในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในฟักทองที่สุกแล้ว ทำการนวดผสมให้เข้ากันดีจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3 ใส่มะพร้าวขูด น้ำตาลทราย และเกลือป่นตามลงไป ทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้เติมกะทิที่ได้เตรียมไว้ใส่ลงไป นวดส่วนผสมคนให้เข้ากันดีจนน้ำตาลทรายละลายจนหมด

4 เมื่อส่วนผสมเข้ากันได้ที่ดีแล้ว ให้เราตักส่วนผสมใส่ลงไปในถ้วยตะไล ประมาณ 3 ส่วน 4 ของตัวถ้วย และให้นำไปนึ่ งบนหม้อน้ำเดือด เราจะใช้เวลานานประมาณ 15-20 นาที หรือจนกว่าตัวแป้งจะสุกและมีความใส

เมื่อครบเวลา ตัวขนมสุกได้ที่ดีแล้ว ให้เรายกลงจากเตาวางพักทิ้งเอาไว้ให้เย็นตัว และทำการแคะขนมออกจากถ้วย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟขนมฟักทองได้เลยล่ะค่ะ

เคล็ดลับความอร่อยที่จะเปิดเผย

หากเพื่อนๆท่านใดต้องการที่จะให้ตัวขนมออกมาเป็นในรูปแบบความเป็นไท ยมากขึ้น ให้ใช้วิธีการนึ่ งด้วยการใส่ในกรวยใบตอง จะได้ขนมแบบโบราณฉบับดั้งเดิมโดยแท้จริง

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับวิธีการทำขนมฟักทองโบราณ ที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน ใครที่สนใจหรืออย า กจะลองทำทานลองนำสูตรดีๆเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ ไม่หวงสูตรกันอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา postsara

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay