วาสลีนกระปุกเดียว ใช้ได้มากประโยชน์ หาซื้อติดบ้านกันเอาไว้

วาสลีนกระปุกเดียว ใช้ได้มากประโยชน์ หาซื้อติดบ้านกันเอาไว้

วาสลีนกระปุกเดียว ใช้ได้มากประโยชน์ หาซื้อติดบ้านกันเอาไว้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับของวาสลีน มีประโยชน์เยอะมาก นอกจากจะนำมาทาริมฝีปากให้มีความชุ่มชื้นแล้วยังมีช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มอีกด้วย และอื่นๆที่นอกจากความงาม ถ้าอย ากรู้แล้ว จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

1 ใช้สครับริมฝีปากให้ชมพู

ถ้าใครอย า กมีริมฝีปากที่ช่ำอมชมพูสวย เพียงใช้วาสลีนทาริมฝีปากให้ทั่ว ให้ใช้นิ้วมือค่อยๆถูเบาๆเพื่อเป็นการจัดการกับเซลล์ผิวเก่า จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดปากให้แห้ง จากนั้นให้นำมาทาทับไว้ตื่นเช้ามาในปากของคุณจะสวยอมชมพู และเนียนนุ่ม

2 ใช้ขัดรองเท้าหนังได้

ด้วยวาสลีนมีความมันเงา ดังนั้นประโยชน์ในข้อนี้จะช่วยขัดหนังรองเท้า หนังกระเป๋า โซฟาของคุณได้ จะช่วยให้ของเรานั้นมีความเงางามสวยขึ้นเหมือนของใหม่

3 ช่วยให้น้ำหอมติดทนนานขึ้น

ก่อนที่จะฉีดน้ำหอมลงไป ให้ทาวาสลีนลงไปในบริเวณที่จะฉีดน้ำหอม วิธีนี้จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานตลอดทั้งวัน

4 ช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าเปื้อนลิปสติก

เสื้อตัวโปรดของคน เกิดโดนลิปสติกเข้าแล้วล่ะก็ ให้เราใช้วาสลีนทาบนเสื้อที่เปื้อน หลังจากนั้นให้ใช้แปรงสีฟั นขัดออกมาเบาๆ แล้วค่อยนำเสื้อที่เลอะ ไปซักตามปกติ เสื้อของคุณจะสะอาดเหมือนใหม่

5 ช่วยให้หน้าเงางาม

หลายคนอาจจะมีปัญหาหน้าแห้ง ให้รองเท้าวาสลีนลงไปก่อนที่จะรองพื้น ตัวช่วยที่ดีสำหรับการแต่งหน้าช่วยให้หน้าไม่ลอกเครื่องสำอางติดได้ดีมากขึ้น

6 ใช้เป็นที่เช็ดเครื่องสำอางค์ได้

ถ้าปกติมี Eye remover ไม่จำเป็นต้องหาอะไรมาเช็ดเครื่องสำอาง แต่ถ้าของหมดให้ใช้วาสลีนแทน ช่วยในเรื่องปากแห้ง และยังสามารถช่วยเช็ดเครื่องสำอางออกได้ดีด้วย สามารถเช็คดด้เข้ารอบด ว งตาได้อย่ างสะอาดหมดจด

7 ใช้เป็น Sleeping Mask

ประโยชน์ของวาสลีนนั้นยังสามารถบำรุงผิวหน้าได้ ให้เราลองล้างทำความสะอาดหน้าให้สะอาด จากนั้นเช็ดหน้าใหเรียบร้อย ใช้วาสลีนทาบางๆให้ทั่วใบหน้า โดยบริเวณรอบด ว ง ตาเอาไว้ เมื่อคุณตื่นนอนขึ้นมาคุณจะมีใบหน้าผิวพรรณที่ชุ่มชื่น เหมือนคุณได้มาร์คหน้ามาทั้งคืนเลย

8 ป้องกันผิวแห้ง

จุดเด่นของวาสลีน คือช่วยป้องกันผิวแห้ง ยิ่งใครทำงานในห้องแอร์บ่อยๆสามารถใช้วาสลีนทาบริเวณที่ผิวแห้งได้ยิ่งใครมีปัญหาเรื่องส้ น เ ท้ าแ ต ก เวลาอาบน้ำให้ขัดส้นเท้าแล้วใช้ครีมบำรุงจากนั้นทาวาสลีนลงไปเยอะๆ จากนั้นให้ใส่ถุงเท้าไว้ตลอดทั้งคืน ให้ทำแบบนี้ 7 วันรับรองได้เลยว่าเท้าของคุณจะเรียบเนียนนุ่มอย่ างเห็นได้ชัด

เห็นกันแล้วใช่ไหมคะว่าวาสลีนมีประโยชน์มากมาย รู้กันแบบนี้แล้วควรจะมีติดบ้ านไว้ ไม่ว่าจะช่วยในเรื่องผิวพรรณแถมยังช่วยในเรื่องการดูแลรัก ษาอุปกรณ์ของใช้ และอืกหลายๆอย่ างที่เราได้พูดไปข้างต้น วันไหนว่างๆอย่ าลืมใช้วาสลีนให้เป็นประโยชน์กันนะคะ

ขอบคุณที่มา khaoweb

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay