เขาดื่มน้ำขิงอุ่นๆ 1 แก้วตอนท้องว่าง เป็นประจำ

เขาดื่มน้ำขิงอุ่นๆ 1 แก้วตอนท้องว่าง เป็นประจำ

เขาดื่มน้ำขิงอุ่นๆ 1 แก้วตอนท้องว่าง เป็นประจำ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับ เครื่องดื่มสมุนไพรที่นอกจากจะให้เรามีสุขภาพที่ดียังช่วยให้น้ำหนักเราลดลงอีกด้วย ก็คือ น้ำขิง นั่นเอง บอกเลยว่ามีประโยชน์มากๆ ดื่มเป็นประจำตอนท้องว่างเห็นผลอย่ างชัดเจน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มการทำขิงสดนำมาปอกเปลือกออก และนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ล้างให้สะอาดดีเพราะมักจะมีเศษดินและเศษทรายติดมากับตัวขิง จากนั้นเมื่อเราทำการล้างสะอาดดีแล้วให้เราหั่นขิงเป็นแผ่น แล้วซอยเป็นชิ้นเล็กๆ

2 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำขิงที่เราหั่นไว้ใส่ลงไปในหม้อต้ม ตามด้วยน้ำสะอาดใส่ลงไป ในสูตรนี้จะไม่มีสัดส่วนที่แน่นอนให้ปรับใช้เอง

เปิดไฟแรงจนน้ำมีความเดือด เมื่อเดือดแล้วให้เราเอาไปต้มต่อไป อืกประมาณ 10 ถึง 15 นาที จนได้กลิ่นของขิงที่ออกมาก็เป็นอันใดที่

3 ทำการปิดไฟกรองตะแกรงเพื่อนำขิงออก เราจะเก็บไว้เอาแต่น้ำ วางพักไว้ให้อุ่นสามารถดื่มอุ่นๆได้ในทันที หรือหากดื่มไม่หมดสามารถเก็บใส่ขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท นำเก็บไว้ในตู้เย็นเวลาจะดื่มก็ให้ออกมาอุ่นได้

วิธีการดื่ม

ให้เราดื่มทุกวันตอนเช้า 1 แก้ว โดยเอาออกจากตู้เย็นมาทำให้อุ่น แล้วดื่มตอนท้องว่าง หากใครที่ไม่ชอบกินของขิงที่แรงมากจนเกินไปก็ให้ใส่น้ำมากหน่อย ประโยชน์ที่ได้จะได้ปรับส ม ดุ ลของร่างกาย ช่วยทำให้กลิ่นปากหายไป ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้อย่ างดีขึ้น และของแถมจะเป็นน้ำห นั กที่ลดลงไปได้มาก ทั้งยังผิวขาวกระจ่างใส ผิวนุ่มลื่น แลดูสุขภาพดีด้วย

 

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay