ล้างตะกอนขาวด้านล่างกระติกต้มน้ำร้อน แม่บ้านรู้เอาไว้

ล้างตะกอนขาวด้านล่างกระติกต้มน้ำร้อน แม่บ้านรู้เอาไว้

ล้างตะกอนขาวด้านล่างกระติกต้มน้ำร้อน แม่บ้านรู้เอาไว้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดตะกอนขาวด้านล่างกระติกต้มน้ำร้อน ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 ทำ ก า ร ต้มแห้ง

ให้เพื่อนๆ เอากาน้ำร้อนไปเสียบลั๊ก โดยที่ยังไม่ต้องใส่น้ำ ให้มันเดือดจนแห้งไปเองประมาณ 1 นาทีจากนั้นก็ดึงปลั๊กออก รอ 2-3 นาที ก็เสียบปลั๊กทำแบบเดิมใหม่อีกครั้ง เ ร า จะทำแบบนี้ 3 รอบ จะช่วยให้ตัวตะกอนหล่นลงมาจากนั้นก็เอาไปล้างทำความสะอาดแล้วนำมาใช้ใหม่ได้เลย( วิ ธี ก า ร นี้ควรให้ผู้ใหญ่เป็นคนทำเพราะเสี่ยงอัน ตรายเรื่องไฟฟ้าค่ะ)

2 เบกกิ้งโซดา

ให้เพื่อนๆ เติมน้ำเข้าไปในกา จากนั้นเติมเบคกิ้งโซดาลงไป 1-2 ช้อนโต๊ะ เสียบปลั๊กเปิดสวิตช์ทำ ก า ร ต้มนานประมาณ 15 นาที เท่านี้คราบตะกอนต่างๆก็จะหลุดออ กมาเองแล้วนำไปล้างน้ำได้ต ามปกติ

3 เปลือ กไข่สามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้

ให้เพื่อนๆ นำเปลือ กไข่จำนวน 2 ฟองมาทำ ก า ร บดให้เป็นเศษเล็กๆ แล้วใส่ลงไปในกาน้ำร้อนจากนั้นเทน้ำลงไป แล้วเปิดสวิตย์ ต้มประมาณ 30 นาทีดึงปลั๊กออกและนำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ก็จะทำให้ตะกอนหลุดอ กแล้วค่ะ

4 มันฝรั่ง

ให้เพื่อนๆนำไปล้างทำความสะอาด จากนั้นนำไปต้มในกาน้ำร้อน ต้มประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ เ ร า นำมันฝรั่งออ ก เทน้ำออ กซึ่ ง วิ ธี นี้จะเป็ น วิ ธี ที่สามารถป้องกันไม่ให้มีคราบตะกอนสีขาวเกาะอยู่ในน้ำได้ แต่มีข้อเสียคือครั้งต่อไปเวลาที่ เ ร า จะทำ ก า ร ต้มน้ำดื่มนั้นก็จะมีกลิ่นของมันฝรั่งต ามมาด้วย

5 น้ำส้มสายชู

ให้เพื่อนๆ เติมน้ำในกาน้ำร้อน 3 ส่วน 4 จากนั้นให้เติมน้ำส้มสายชูลงไป 1 ส่วน แล้วทำ ก า ร เปิดสวิตช์เสียบปลั๊กให้เครื่องทำงานนาน 60 นาทีจากนั้นเทน้ำออ ก แล้วให้ใช้ฟองน้ำมาทำ ก า ร ขัดถูบริเวณด้านในกาน้ำร้อน คราบตะกอนคราบสีขาวต่างๆก็จะหลุดออ กไปได้อย่ างง่ายๆ

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay