สอนทอดมันหัวปลี กรอบอร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสอร่อย

สอนทอดมันหัวปลี กรอบอร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสอร่อย

สอนทอดมันหัวปลี กรอบอร่อย พร้อมน้ำจิ้มรสอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทอดมันหัวปลี มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนประกอบ

หัวปลี 1 หัว , พริกแกงเผ็ด 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลครึ่งช้อนโต๊ะ , เกลือครึ่งช้อนชา , ใบมะกรูด 5 ใบ , น้ำปูนใส 1 ถ้วย , แป้งทอด กรอบ

วิธีการทำ

1 ให้เราทำการลอกเอากลีบด้านนอกของหัวปลีออก ในส่วนที่เป็นสีแดงออกประมาณ 2-3 กลีบ เราจะเลือกเฉพาะส่วนที่เป็นสีขาวด้านใน จากนั้นนำมาหั่นหัวปลีตามแนวขวางและให้นำไปแช่ในน้ำเปล่าที่เติมเกลือและน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย เพื่อที่จะไม่ให้หัวปลีของเราดำไม่น่ารับประทาน

2 ระหว่างรอนั้น ให้เราเตรียมน้ำปูนใสละลายเข้ากับน้ำเปล่า คนให้เข้ากันดี จากนั้นปล่อยให้ตกตะกอน ให้สังเกตดูว่าถ้ามีฝ้าสีขาวขึ้นโดยรอบถ้วยก็ถือว่าเป็นอันใช้ได้เราจะตัดเอาเฉพาะส่วนน้ำใสด้านบนมาใช้เพื่อ ที่จะเป็นตัวช่วยให้หัวปลีทอดของเรามีความกรอบมีความอร่อยมากขึ้น

3 ถัดมาให้เรานำแป้ง น้ำตาลทราย เกลือ พริกแกง และน้ำปูนใสมาผสมรวมกัน คนส่วนผสมให้เข้ากันดี และใส่ใบมะกรูดซอยเพื่อให้ได้กลิ่นความหอมของสมุนไพรลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ผสมตัวแป้งพอให้ข้นและไม่เละ จากนั้นให้ตามด้วยการนำหัวปลีที่เราหั่นเตรียมไว้ใส่ลงไปคลุกเคล้าเข้ากัน

4 มาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป เปิดไฟที่ระดับปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนจัด ให้เราใส่หัวปลีลงไปในกระทะรอให้แป้งเซ็ตตัวแล้วจึงกลับด้านได้

5 ให้เราทอดจนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอมน้ำตาล เมื่อสุกได้ที่แล้วให้เราใช้กระชอนตักขึ้นพักบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน เราก็จะได้หัวปลีทอด กรอบแสนอร่อย ที่ทานคู่กับน้ำจิ้ม สูตรอยู่ด้านล่าง

สูตรน้ำจิ้มมะนาว

ส่วนประกอบ

กระเทียมซอบ /- น้ำมะนาว /- น้ำตาล /- เกลือ /- พริก /- หอมแดงซอย

วิธีการทำสามารถทำได้ง่ายๆคือให้เราซอยวัตถุดิบทุกอย่ างที่เตรียมไว้ และให้ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย เกลือ และน้ำมะนาวจะได้ 3 รสเปรี้ยวหวานและเค็ม คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี เท่านี้ก็สามารถตักใส่ถ้วยเสิร์ฟคู่กับทอดมันหัวปลีได้เลย

หากใครที่เบื่ออาหารเมนูเดิมๆ ก็ลองนำสูตรนี้ไปทำทานกันดูนะคะ นอกจากจะได้ความอร่อยแล้ว ยังได้ประโยชน์ที่ดีมากต่อสุขภาพร่างกายของเราด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

ขอบคุณที่มา Mai’s Kitchen