เก็บเอาไว้ สูตรเกี๊ยวกุ้ง อร่อยเต็มคำ น้ำซุปเข้มข้นหอมอร่อยมาก

เก็บเอาไว้ สูตรเกี๊ยวกุ้ง อร่อยเต็มคำ น้ำซุปเข้มข้นหอมอร่อยมาก

เก็บเอาไว้ สูตรเกี๊ยวกุ้ง อร่อยเต็มคำ น้ำซุปเข้มข้นหอมอร่อยมาก

ในวันนี้เราได้มี สูตรเกี๊ยวกุ้ง มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– แผ่นเกี๊ยว

– ห มูสับปรุงรส ห มักด้วย กระเทียม พริกไท ย รากผักชี โขลกรวมกัน ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย ไข่ไก่

– กุ้งสด ( ล้างทำความสะอาด แกะเปลือกออก บั้งด้านล่างของตัวกุ้ง เพื่อเวลาตอนสุก กุ้งจะได้ไม่ตัวงอ )

– แป้งข้าวโพด , ซีอิ้วขาว , ตั้งฉ่าย , ผักกวางตุ้ง , ผักชี , กระเทียมเจียว

วิธีทำ

1 ให้เราทำการหมั กห มูสับด้วยกระเทียม พริกไท ย รากผักชีโขลกรวมกัน ตอกไข่ไก่ ใส่เครื่องปรุงซีอิ๊วขาวและน้ำตาลทราย ใช้มือของเราทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากันจนมีลักษณะเหนียว ห มักทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที

2 จากนั้นให้เราห มักกุ้งด้วยซอสซีอิ๊วขาว และแป้งข้าวโพด หมั ก ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 30 นาที

3 เมื่อครบเวลาในการห มัก ให้เราห่อเกี๊ยวโดยใส่ใส้ห มูและกุ้งที่เราหมั กเสร็จเป็นที่เรียบร้อยบนแผ่นเกี๊ยว และให้ใช้ตะเกียบเป็นตัวช่วยในการม้วนและดันเข้าหากันให้เป็นลักษณะรอยย่น จากนั้นให้ดึงตะเกียบออก ทำจนหมด หากใครมีวิธีห่อแบบไหนที่ชื่นชอบก็สามารถห่อได้ตามสะดวกเลยก็ได้

4 เมื่อเราห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราตั้งหม้อต้มน้ำ จากนั้นโขลกพริกไท ย รากผักชีใส่ลงไปในน้ำเดือด ให้เราทำการปรุงน้ำซุปด้วยซอสปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย

5 เมื่อน้ำเดือดดีทำการล ว กผักกวางตุ้ง ต่อด้วยเกี๊ยวที่เราได้ห่อไว้เมื่อสุกจะลอยขึ้น จากนั้นตักใส่ถ้วยใส่น้ำซุปโรยด้วยตั้งฉ่าย กระเทียมเจียว โรยหน้าด้วยผักชี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะสำหรับเมนูเกี๊ยวกุ้ง ที่คุณสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ วัสดุอุปกรณ์ไม่เยอะ เพื่อนๆที่สนใจหรือมีเวลาว่างก็ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูนะคะ ซดน้ำร้อนๆหรือจะทานคู่กับข้าวสวยก็อร่อยเหมือนกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

ขอบคุณที่มา Supaporn Kumnodnae