ซักผ้าขาว 10 วิธี เคล็ดลับจากร้านซักรีด เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ซักผ้าขาว 10 วิธี เคล็ดลับจากร้านซักรีด เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

ซักผ้าขาว 10 วิธี เคล็ดลับจากร้านซักรีด เปลี่ยนผ้าเก่าเป็นผ้าใหม่

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับดีๆมาให้ท่านผู้ชมทุกท่านนั้นได้มาลองทำกันดู ในวันนี้เราก็มีวิธีการในการซักผ้ามาให้กับทุกท่านนั้นได้ลองไปทำถึง 10 วิธี และบอกเลยว่าผ้าขาวใสเหมือนได้ใหม่ และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 สูตรน้ำมะนาว

ใครจะไปรู้ว่ารสชาติของน้ำมะนาวที่เปรี้ยวเข็ดฟั นสามารถเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำความสะอาดผ้าได้ ทำให้ผ้าของคุณกลับมาสดใสได้อีกครั้ง โดยการใช้น้ำมะนาวครึ่งถ้วยผสมลงกับน้ำย าซักผ้าหรือว่าผงซักฟอก หลังจากนั้นนำมาตีฟองแล้วแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมงหรือ 1 คืน ก่อนที่จะนำไปซักตามปกติ จะทำให้ผ้าของคุณขาวและซักง่ายขึ้น

2 สูตรน้ำส้มสายชู

หลังจากที่ซักผ้าทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าเราใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมกับน้ำสะอาด นำเสื้อผ้าของเราที่ซักเสร็จแล้วไปแช่ ก่อนที่จะนำไปตากแดด วิธีนี้จะทำให้ผ้าของคุณกลับมาขาวได้อีกครั้ง ช่วยลดปัญหาสีหมอง และยังช่วยให้เสื้อผ้าของคุณไม่มีกลิ่นอับชื้น

3 สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

สำหรับผ้าขาวที่เลอะคราบจนซักไม่ออก แนะนำว่าให้ผสมน้ำย าซักผ้ากับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ครึ่งถ้วยตวง กลับไปกินโซดาครึ่งถ้วยตวงและน้ำเปล่า นำมาซักกับผ้าขาว วิธีนี้จะช่วยให้จัดการกับคราบที่ติดอยู่ตามเนื้อผ้าได้

4 สูตรไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์กันน้ำย าล้างจาน

สำหรับสูตรนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งดีๆในการจัดการคราบที่หม่นหมอง ด้วยการผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วนต่อน้ำย าล้างจานชนิดใดก็ได้ 1 ส่วน เทลงบนคราบแล้วใช้แปรงสีฟั นขนละเอียดค่อยๆแปรงและ ซัก จนกว่าคราบจะหายไป หลังจากนั้นราดด้วยน้ำร้อนเล็กน้อยก็จะช่วยให้คราบไขมันหลุดออกได้ง่ายมากขึ้น

5 สูตรส ารฟอกขาว

ส ารฟอกขาวชนิดคลอรีน Bleach สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดผ้าได้ โดยการนำมาผสมกับน้ำสะอาดสำหรับซักผ้า โดยหากเราทำตามขั้นตอนที่ฉลากจะกำกับเอาไว้ว่า ให้เราแช่ผ้าขาวทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนนำไปซักจะทำให้คราบหลุดออกได้อย่ า งเกลี้ยงเกลา

6 สูตรแอมโมเนีย

แอมโมเนียซักผ้าขาว สามารถทำให้ผ้าของคุณขาวสะอาดได้จริง วิธีการง่ายๆที่แม่บ้านซักรีดมักจะใช้ก็คือ เอาแอมโมเนียผสมกับน้ำเปล่าให้เจือจางในระดับหนึ่ง หลังจากนั้นนำไปซักผ้าขาวพร้อมกับผงซักฟอกชนิดซักมือ หรือจะเป็นผงซักฟอกใช้สักเครื่องก็ได้ แต่มีข้อแม้ที่สำคัญว่า ไม่ควรผสมแอมโมเนียกับผงซักฟอกโดยตรง ควรที่จะเชื่อจางด้วยน้ำ เพราะถ้าหากผสมโดยตรงแล้วนำมาซักผ้าจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายได้

7 สูตรกรดซาลิก

เราสามารถทำความสะอาดเสื้อผ้าได้โดยการใช้กรดซาลิก สำหรับเสื้อผ้าของคุณเลอะคราบสนิมแล้วล้างออกย าก แค่คุณใช้กรดซาลิซิลิคประมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง หลังจากนั้นนำไปเทบริเวณที่เลอะคราบแล้วค่อยๆใช้แปรงขยี้ ถ้ายังมีคราบหลงเหลืออยู่ให้ใช้แอมโมเนียซ้ำอีกครั้ง วิธีนี้จะต้องทำเพื่อความระมัดระวังควรที่จะใส่ถุงมือ เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังได้

8 สูตรเบกกิ้งโซดา

ตัวช่วยที่ดีที่ควรมีติดเอาไว้ที่บ้าน เพราะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้สา รพัดอย่ าง โดยการเทไปกิ้งโซดาลงไปครึ่งถ้วยตวงผสมกับผงซักฟอกและน้ำสะอาด ผสมตีฟองให้เข้ากันแล้วซักผ้าทำปกติจะทำให้เสื้อผ้าของคุณลดกลิ่นอับชื้นได้

9 สูตรบอแรกซ์และน้ำส้มสายชู

สำหรับการใช้บอแรกซ์และน้ำส้มสายชูนั้นสามารถเป็นตัวช่วยที่ดีในการเพิ่มพลังซักผ้าได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เริ่มต้นโดยการใช้บอแรกซ์ครึ่งถ้วยตวงผสมกับน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวง เทลงไปในน้ำผงซักฟอกที่เราเตรียมไว้ในกะละมัง ก่อนที่จะนำไปซักผ้า หลังจากนั้นซักผ้าตามปกติ จะทำให้ผ้าของคุณขาวสะอาดและช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นที่เกิดจากการตากผ้าโดนแดดน้อย

10 สูตรน้ำซาวข้าว

รู้กันหรือไม่ว่าน้ำซาวข้าวที่เราทิ้งทุกวันนั้นมีประโยชน์มาก เพราะว่ามาสามารถนำมาซักผ้าขาวของเราให้จัดการกับปัญหาหม่นหมองได้ โดยการนำน้ำซาวข้าวไปซักผ้าหรือนำไปแช่ไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วก็ซัก ผ้าของคุณก็จะขาวสะอาดสดใส

แม้ว่าผ้าของคุณจะไม่สะอาดและมีปัญหาเกี่ยวกับคราบมากเพียงใด หรือมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นอับชื้น เราสามารถใช้ 10 เทคนิควิธีนี้มาจัดการกับปัญหาคราบต่างๆได้เป็นอย่ างดี เมื่อรู้อย่ างนี้แล้วอย่ าลืมเซฟข้อมูลนี้เก็บเอาไว้ก่อนนะ

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay