วิธีขัดเช็ดล้างกระเบื้องเก่ามีคราบดำเหลือง ขัดยาก ขัดให้สะอาดได้ ทำง่ายมาก

วิธีขัดเช็ดล้างกระเบื้องเก่ามีคราบดำเหลือง ขัดยาก ขัดให้สะอาดได้ ทำง่ายมาก

วิธีขัดเช็ดล้างกระเบื้องเก่ามีคราบดำเหลือง ขัดย าก ขัดให้สะอาดได้ ทำง่ายมาก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการดีๆมาให้ทุกท่านนั้นได้ลองมาทำกันอีกเช่นเคย ในวันนี้เราก็ได้มีวืธีการขัดหรือเช็ดล้างกระเบื้องเก่าที่มีคราบดำให้มีความสะอากใหม่พึ่งปูใหม่มาให้ทุกท่านนั้นได้ทำกัน และจะทำอย่ างไรนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย/- สบู่เหลว 1 ช้อนชา/- ไฮโ ด รเจน เปอร์ ออก ไ ซ ด์ 1/4 ถ้วย

วิธีทำ

1 วิธีการนั้นไม่ย ากก่อนอื่นเลยนำไฮ โ ดร เ จน เปอร์ ออก ไ ซ ด์ประมาณ 1 ส่วน 4 ถ้วยใส่ลงไปในขวดปั๊มที่เราเตรียมเอาไว้ จากนั้นเติมสบู่เหลวใส่ลงไป 1 ช้อนชาลงไปในขวดปั๊มได้เลย ตามด้วยเบคกิ้งโซดา 1 ส่วน 2 ถ้วยใส่ลงไป จากนั้นทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันทั้งหมด

2 เมื่อเราได้น้ำย าส่วนผสมแล้วให้นำไปฉีดลงบนพื้นกระเบื้องที่มีคราบส ก ปรกฝังแน่น ปล่อยทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาที จากนั้นให้เราหาแปรงมาทำการขัดคราบบริเวณร่องย าแนวที่เป็นคราบดำๆเหลืองๆ

ก็จะแปรงหลุดออกได้อย่ างไม่ย ากเลย เมื่อเราแปรงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้หาผ้าสะอาดชุบน้ำมาเช็ด ถูเ ท่านี้เราก็จะได้พื้นกระเบื้องที่สะอาดดูใหม่ ไม่มีคราบเลอะเทอะให้ได้เห็น

วิธีอื่นๆที่สามารถทำความสะอาด กระเบื้องได้ดีเช่นกัน

– วิธีนี้ก็เป็นตัวช่วยที่ดีเช่นกัน ใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ลงไปบริเวณที่มีคราบหินปูน คราบด่างเหลือง ทิ้งเอาไว้แบบนั้น 60 นาที จากนั้นให้เราใช้แปรงมาขัดและทำความสะอาด เช็ดด้วยน้ำสะอาดให้เรียบร้อย

วิธีนี้เราจะใช้เป็นผงค ล อ รีนมาละลายในน้ำอัตราส่วน 1 ต่อ 5 คนให้เข้ากันแล้วนำมาราดทิ้งเอาไว้ 10 นาที จากนั้นให้เราใช้ไขควงปากแบน นำมาขูดหินปูนออก เท่านี้ก็จะหลุดได้อย่ างง่ายๆสะอาดด้วย

วิธีข้างต้นทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีในการทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง กระเบื้องที่พื้น กระเบื้องที่ผนัง เราสามารถทำได้เช่นกัน หากใครที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่และเป็นกังวล ลองได้นำวิธีการข้างต้นนี้ไปทำตามกันดูได้ จะช่วยเปลี่ยนพื้นกระเบื้องที่มีความดำเป็นคราบเหลืองร่องดำๆ ให้กลับมาดูสะอาด ราวกับเปลี่ยนกระเบื้องใหม่เลย

ขอขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay