บอกหมด ไม่มีกั๊ก สูตรการทำน้ำจิ้ม ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

บอกหมด ไม่มีกั๊ก สูตรการทำน้ำจิ้ม ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

บอกหมด ไม่มีกั๊ก สูตรการทำน้ำจิ้ม ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำทำน้ำจิ้ม ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย คนกินติดใจแน่นอน  เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

พริกแดงปั่น 1.5 กิโลกรัม /กระเทียมปลอกเปลือกปั่น 1.5 กิโลกรัม/ ซอสพริก 3 กิโลกรัม /น้ำตาล 2 กิโลกรัม /น้ำกระเทียมด อง 2 ขวด /น้ำปลา 3 กระบวย /น้ำส้มสายชู 3-4 กระบวย / งา /เกลือ /น้ำเปล่า 5 กระบวย

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้น ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการเตรียมพริกและกระเทียม โดยให้นำกระเทียมไปปั่น ทำการเติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยเพื่อให้ทำการปั่นได้ง่ายขึ้น การเติมน้ำกะให้พอดีอย่ าให้เยอะจนเกินไป

2 ทำการปั่นพริกก็เช่นกัน โดยให้เติมน้ำลงไปเพื่อที่จะง่ายต่อการปั่น

3 หลายๆคนคงจะคิดว่าพริกเยอะขนาดนี้คงจะมีความเผ็ดน่าดู แต่ไม่ต้องห่วงรับรองว่าน้ำจิ้มสูตรนี้ไม่เผ็ดจนกินไม่ได้อย่ างแน่นอน เมื่อเราทำการปั่นพริกเรียบร้อยแล้วให้เรานำพริกมาล้างด้วยน้ำสะอาดเพื่อที่จะล้างความเผ็ดออก ค่อยๆล้างโดยเราจะใช้ตะแกรงกรองน้ำเอาไว้ ราก็จะได้พริกสีสันน่ารับประทานมากินแต่ไม่มีความเผ็ดร้อน แถมกลิ่นพริกกลิ่นฉุนก็จะหายไปจนหมดด้วย

4 กระเทียมที่เราทำการปั่นไว้เรียบร้อยจะมีกลิ่นที่ฉุนและแรงมาก บางคนไม่ชอบกินให้จัดการได้โดยนำไปล้างน้ำเปล่าเสียก่อนเช่นเดียวกับการล้างพริก

5 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการยกหม้อขึ้นตั้งไฟใบเล็กหรือใบใหญ่ก็ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณที่คุณได้ทำ ใส่น้ำเปล่าลงไป 5 กระบวย หรือจะให้พอประมาณในปริมาณที่คุณได้ทำ ตามด้วยการใส่งาขาวลงไปพอประมาณ

6 ให้เราทำการเทน้ำกระเทียมใส่ลงไป 2 ขวด ใส่หัวกระเทียมลงไปด้วยได้เลยแล้วแต่ความชื่นชอบ จากนั้นให้ตามด้วยกระเทียมพริกที่เราได้ทำการล้างเอาไว้ ตามด้วยการใส่ซอสพริก จากนั้นให้ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี จะเห็นได้ว่าสีสันน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

7 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการเติมเกลือลงไป 3 ช้อนแกง น้ำปลา 3 กระบวยตามด้วยน้ำส้มสายชู 3-4 กระบวย ขึ้นอยู่กับความชอบว่าชอบรสชาติเปรี้ยวมากแค่ไหนสามารถปรับลดลงหรือเพิ่มขึ้นได้

8 ตามด้วยการใส่น้ำตาลทรายลงไป 2 กิโลกรัมใคร จะใส่ผงชูรสหรือไม่ใส่ก็ได้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน จากนั้นให้เราทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันทำการชิมรสชาติชอบเชื่อรสชาติไหนก็สามารถใส่ลงไปเพิ่มเติมได้

9  เมื่อคนส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ให้เราทำการตักใส่หม้อหรือใส่โถ่ใบใหญ่ก็ได้ เลือกที่มีฝาปิด เราสามารถเก็บไว้ได้ในตู้เย็นนานเป็นเดือน

เวลากินก็สามารถนำออกมาอุ่นรับประทานได้เลย หรือหากใครจะทำสุกี้ก็สามารถใช้น้ำจิ้มนี้ตักราดลงไปได้เลย ขอบอกว่าในเรื่องของรสชาตินั้นอร่อยมากเลยทีเดียวถูกใจใครหลายๆคนอย่ างแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้นปริมาณของส่วนผสมไม่มีความแน่นอน ขึ้นอยู่กับรสชาติของแต่ละบุคคลที่ชื่นชอบและปริมาณในการทำ

ขอบคุณที่มา baokalasin

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay