บอกหมดไม่มีกั๊ก สูตรทำห่อหมก รสชาติอร่อย ทำทานได้ง่ายๆ

บอกหมดไม่มีกั๊ก สูตรทำห่อหมก รสชาติอร่อย ทำทานได้ง่ายๆ

บอกหมดไม่มีกั๊ก สูตรทำห่อหมก รสชาติอร่อย ทำทานได้ง่ายๆ

ในวันนี้เราได้มี สูตรทำห่อหมก มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน เข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมน้ำกะทิราดหน้า

หัวกะทิ 2 ถ้วยตวง /- แป้งสาลีเอนกประสงค์ 3 ช้อนโต๊ะ /- เกลือป่น ½ ช้อนชา

อุปกรณ์อื่นๆ

ใบตองเช็ดให้สะอาด หรือถ้วยฟรอยด์ /- ลวดเย็บกระดาษ หรือไม้กลัด /- ถ้วงตวงของเหลว /- กระชอนไว้ใช้รองตอนคั้นกรองกะทิ /- ซึ้งลังถึง /- น้ำสำหรับใส่ลังถึงเพื่อใช้นึ่ ง

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้นไม่ได้ยุ่งย าก โดยเริ่มแรกเราจะเริ่มด้วยการนำห มูบดมาใส่ลงไปในอ่างผสม ตามด้วยการใส่พริกแกงคั่วและหัวกะทิ 3 ถ้วยตวงใส่ตามลงไป

2 ตามด้วยไข่ไก่ 2 ฟอง รสดี แป้งสาลีอเนกประสงค์ และน้ำปลาในปริมาณที่เราได้เตรียมไว้ข้างต้นนี้ จากนั้นให้คนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้ววางพักไว้ก่อน

3 ให้เราทำน้ำกะทิราดหน้า โดยเราจะใส่หัวกะทิ 2 ถ้วยตวงลงไปในหม้อ ตามด้วยการใช้แป้งสาลีอเนกประสงค์ลงไป 3 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น และนำไปตั้งไฟแรงถึงปานกลาง ให้คนส่วนผสมจนกว่าแป้งจะละลายจนหมด แล้วกะทิเริ่มมีความเดือดข้นพอราดบนหน้าได้ จากนั้นให้เราปิดไฟแล้วเทใส่ถ้วยรอเอาไว้

4 ให้เราทำการหั่ นพริกชี้ฟ้าแล้วซอยเป็นเส้นเล็กๆ จากนั้นไปล้างน้ำเพื่อล้างเอาเม็ดออก ทำการซอยใบมะกรูดเป็นเส้นๆเล็กๆเตรียมเอาไว้ หั่นใบยอเป็นเส้นๆจากนั้นให้นำไป ล ว กโดยใส่มะนาวครึ่งฝาลงไปด้วยเพื่อที่จะให้ใบยอดูเขียวสดน่ารับประทาน

5 ให้เราทำการเตรียมเย็บกระทงใบตอง หรือใครไม่มีก็อาจจะเตรียมเป็นถ้วยฟอยล์เอาไว้ก็ได้ เพื่อจะทำการใส่ส่วนผสมลงไป

6 มาถึงขั้นตอนในการใส่ส่วนผสม ให้เราใส่ใบยอลงไป ตามด้วยห มูที่เราได้ผสมเอาไว้ในขั้นตอนแรก จากนั้นราดกะทิใส่ที่เราทำเตรียมไว้ ตามด้วยการโรยพริกชี้ฟ้า และใบมะกรูดไว้ด้านบน ทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมด จากนั้นให้เราเรียงลงบนลัง

7 ให้เราเตรียมหม้อซึ้งใส่น้ำประมาณครึ่งหนึ่ ง วางลังลงไปเรียงซ้อนกัน ให้ทำการปิดฝาและเปิดไฟรอให้น้ำเดือดจัด แล้วค่อยปรับไปลงนิดนึง จากนั้นให้เราทำการนึ่ งต่อไปเราจะใช้เวลาในขั้นตอนนี้นานประมาณ 45-50 นาที แล้วค่อยนำออกมาเช็คว่าสุกดี หากสุกดีแล้วให้เราปิดไฟพร้อมยกลงจากหม้อนึ่ ง พักไว้ให้คลายร้อนพร้อมเสิร์ฟรับประทานได้เลย

ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะ สำหรับเมนูสูตรการทำที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆรับรองว่าอร่อยถูกใจเพื่อนๆหลายคนอย่ างแน่นอน ใครที่ชื่นชอบหรือสนใจอย า กลองทำสามารถนำสูตรนี้ไปทำกันได้ บอกหมดในทุกขั้นตอนไม่มีห่วงอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา KP Do Eat Their Own

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay