7 สิ่งห้ามทำ ตอนชาร์จแบต หลายคนที่ทำอยู่

7 สิ่งห้ามทำ ตอนชาร์จแบต หลายคนที่ทำอยู่

7 สิ่งห้ามทำ ตอนชาร์จแบต หลายคนที่ทำอยู่

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับ 7 อย่ าง ไม่ควรทำตอนชาร์จแบต หลายคนทำอยู่ส่งผลไม่ดีต่อโทรศัพท์เป็นอย่ างมาก ซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานของโทรศัพท์น้อยลง จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

1 ชาร์จแบตสำรอง

โทรศัพท์มือถือมีให้ได้เลือกใช้ในหลายๆรูปแบบหลายยี่ห้อ การชาร์จแบตด้วย พาวเวอร์แบงค์จะทำให้โทรศัพท์นั้นเกิดเป็นความร้อนสะสม ถ้าหากว่ามีการใช้ พาวเวอร์แบงค์ที่ไม่มีคุณภาพ อย่ างที่รู้กันอยู่แล้วของที่ไม่มีคุณภาพนั่นจะส่งผลไม่ดีต่อโทรศัพท์ของเราเช่นกัน เมื่อเราทำการชาร์จพาวเวอร์แบงค์เป็นเวลานาน จะเกิดเป็นความร้อนมากๆ และจะทำให้เกิดเป็นประกายไฟขึ้นมา

2 ชาร์จแบตแบบผิดวิธี

หลายๆคนบักมีการชาร์จแบตที่ผิดวิธี ซึ่งวิธีการชาร์จแบตที่ถูกต้องจะต้องทำการเสียบปลั๊กที่เต้าเสียบปลั๊กก่อนค่อยเสียบเข้ากับโทรศัพท์มือถือ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ถูกต้องเพื่อ ที่จะไม่ทำให้กระ ตุ้นในการเกิดประกายไฟ ทั้งวิธีนี้ยังเป็นวิธีที่ช่วยในการ

3 ไม่จำเป็นต้องปิดโทรศัพท์ตอนชาร์จแบต

เวลาที่เราทำการชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องปิดเครื่องมือถือ โทรศัพท์ในสมัยใหม่นี้มีการออกแบบมาเพื่อที่จะสามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือไปด้วยได้โดยที่ไม่ต้องปิดมือถือเหมือนในสมัยก่อน

4 ไม่ควรใช้ที่ชาร์จแบตคุณภาพที่ไม่ดี

การใช้ที่ชาร์จแบตแบบคุณภาพไม่ดีหรือไม่มีมาตรฐาน นั้นจะก่อให้เกิดผล ไม่ดีต่อโทรศัพท์ของคุณอย่ างแน่นอน จะทำให้โทรศัพท์ของเรานั้นเสื่อมสภาพ มีการใช้งานที่น้อยลง

5 ส่งผลไม่ดีต่อโทรศัพท์

แบตเตอรี่ที่ไม่ใช่ของแท้จ่ายเงินในราคาถูก แล้วนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งนั่นจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในเรื่องของแบตเสีย แบตหมดได้เร็ว ทั้งโทรศัพท์อย่ างพังได้ง่ายด้วย ซึ่งเวลาที่เราใช้งานไม่มีความปลอด ภัยต่อตัวเราเลย ทางที่ดีควรเลือกซื้อแบตเตอรี่แท้นำมาใช้งานจะดี กว่ามาก

6 ไม่เล่นโทรศัพท์ตอนชาร์จแบต

การเล่นโทรศัพท์มือถือในขณะที่ทำการชาร์จแบตอยู่นั้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่ างยิ่ง จะทำให้มือถือของคุณเกิดเป็นความร้อน และเกิดเป็นไฟขึ้นมาได้ การชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือไปพร้อมๆกับการเล่นโทรศัพท์ไปด้วยนั่นจะเกิดเป็นความร้อนสะสม และการทำเช่นนี้อยู่บ่อยครั้งจะทำให้โทรศัพท์พังได้เร็ว เราควรทำการชาร์จโทรศัพท์ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จากนั้นค่อยถอดปลั๊กแล้วค่อยนำมาใช้งานโทรศัพท์มือถือได้ปกติ และการชาร์จแบตนั้นไม่ควรชาร์จเป็นเวลาข้ามคืนตลอดทั้งคืน เราควรชาร์จแค่พอเต็มเท่านั้น

7 ไม่ปล่อยให้โทรศัพท์เครื่องดับ

บางคนอาจจะเล่นโทรศัพท์อยู่เพลินแล้วไม่อย า กที่จะลุกไปหยิบที่ชาร์จแบต หลายคนทำแล้วติดจนเป็นนิสัยกับการใช้แบตโทรศัพท์มือถือจนหมดที่ 0 หรือจะปล่อยให้โทรศัพท์ดับไปเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้แบตเตอรี่โทรศัพท์นั้นเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้นกว่าปกติ แนะนำว่า มีแบตที่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ก็ควรที่จะชาร์จแบตเอาไว้ได้เลย เมื่อเต็มก็ให้ถอดปลั๊กแล้วนำมาใช้งานได้ปกติ ซึ่งวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยยืดอายุการใช้งานโทรศัพท์ของคุณไปได้มาก

การใช้โทรศัพท์ การชาร์จแบต รวมถึงแบตเตอรี่ทั้ง 7 ข้อนี้ เป็นสิ่งที่เราใช้งานในทุกๆวันอยู่เป็นประจำ โทรศัพท์มือถือจะมีอายุการใช้งานและมีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ดี หากเราใช้ผิดวิธีก็จะทำให้ โทรศัพท์มือถือรวมถึงแบตเตอรี่พังได้เร็วด้วย

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay