6 วิ ธี แก้ท่อตัน ทำเองได้ โดยไม่ต้องจ้างช่าง

6 วิ ธี แก้ท่อตัน ทำเองได้ โดยไม่ต้องจ้างช่าง

6 วิ ธี แก้ท่อตัน ทำเองได้ โดยไม่ต้องจ้างช่าง

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกวิธีแก้ท่ออุดตัน 6 วิธีทำเองได้ ไม่ต้องจ้างช่าง สิ่งที่พบได้บ่อยที่สุดนั่นก็คือตรงซิงค์ล้างจานและห้องน้ำนั่นเอง 6วิธีนี้ ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายๆนิดเดียว แก้ได้อย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 หลอดดูดน้ำ

แค่เรานำหลอดดูดน้ำมาตัดด้านข้างออกให้เป็นเเง่งๆ หลายๆอัน คล้ายๆกับฟั นปลา แล้วก็นำใส่เข้าไปในท่อน้ำ แต่ไม่ต้องปล่อยมือนะ ให้เราหมุนวนไปรอบๆแล้วค่อยๆดึงขึ้นมา จะมีเศษอาหาร เส้นผมที่เข้าไปอยู่ในท่อ ติดขึ้นมาด้วย

2 เบกกิ้งโซดา + น้ำส้มสายชู (วิธีนี้เห็นผลไวจริงๆ)

สำหรับการใช้เบกกิ้งโซดา สามารถทำได้ง่ายๆ ให้เรานำผงเบกกิ้งโซดาเทลงไปในท่อ ท่อตรงนั้นจะต้องเป็นท่อน้ำที่แห้ง อย่ าเปียกน้ำมาก หลังจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูตามไปในทันที จะสังเกตได้ว่ามีฟองฟู่ๆขึ้นมา น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาจะผสมกัน ช่วยจัดการคราบไขมันและเศษอาหารที่ติดอยู่ในท่อได้ ทิ้งไว้สักพักหลังจากนั้นก็เทน้ำร้อนตามลงไป ก็จะกลับมาใช้ได้ตามปกติ

3 น้ำย าล้างห้องน้ำ

นอกจากน้ำย าล้างห้องน้ำจะช่วยในการจัดคราบพื้นและผนังห้องน้ำแล้ว มันยังมีฤทธิ์ที่ช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาท่ออุดตัน แค่เราผสมกับน้ำเปล่าแล้วเทลงไปในท่อ น้ำย าล้างจานจะช่วยจัดการกับตะกอนที่ติดค้างอยู่ ให้หลุดออกไปได้

4 ตะแกรงกรองอาหาร

วิธีนี้เป็นวิธีที่ดี เราสามารถใช้ตะแกรงกรองอาหารเพื่อจัดการไม่ให้ท่อตันได้ ดังนั้นแล้ว ใครที่แก้ปัญหาท่อตันเสร็จเรียบร้อย ก่อนที่จะหาตะแกรงดักอาหารเอาไว้ก่อน ห้ามเทอาหารลงไป วิธีนี้จะช่วยได้มาก

5 เชือกเหล็ก

นี่เป็นอุปกรณ์คู่ใจของช่างทำท่อระบายน้ำ หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักกัน เขาผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นการแก้ปัญหาท่อตันโดยเฉพาะ ลักษณะจะมีเป็นเส้นย าวๆ ตรงปลายนั้นมีขดลวด แค่นำหย่อนลงไปในท่อระบายน้ำ หลังจากนั้นก็หมุนไปหมุนมา เพื่อที่จะดักจับสิ่งอุดตันในท่อให้หลุดออกมา วิธีนี้ง่ายมาก ใครจะหาซื้อติดบ้านไว้อยู่ก็เวิร์คอยู่นะ

6 น้ำร้อนช่วยได้

ในบางครั้งท่อน้ำไม่ได้ตันอะไรมากมาย แต่รู้สึกว่าท่อน้ำเริ่มไหลช้า มันก็เป็นเพราะว่ามีคราบไขมันคราบสบู่สะสมอยู่ แล้วก็เหนียว ฉะนั้นแล้วอันดับแรกที่เราควรทำก็คือเทน้ำร้อนลงไป ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลา วิธีนี้แหละง่ายและเวิร์ค

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay