4 สูตรหน้าสวยใส นมจืดกับมะนาว ผิวเนียนกระจ่าง

4 สูตรหน้าสวยใส นมจืดกับมะนาว ผิวเนียนกระจ่าง

4 สูตรหน้าสวยใส นมจืดกับมะนาว ผิวเนียนกระจ่าง

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับหน้าสวยใส ผิวเนียนกระจ่าง ด้วยนมจืดผสม มะนาว 4 สูตร เป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวให้สะอาดผิวเนียนนุ่ม มีความขาวกระจ่างใสได้อย่ างเป็นธรรมชาติด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนๆ ซึ่งดีต่อผิว ส่วนผสมหาได้ในครัวมีติดทุกบ้านแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลย

สูตรที่ 1 แตงกวาบด

แตงกวาจำนวน 2-3 ลูก มาทำการล้างทำความสะอาดจากนั้นนำไปบดหรือทำการปั่นในเครื่องปั่นผสมเข้ากับน้ำเย็นเล็กน้อย แล้วแช่ไว้ในตู้เย็นทิ้งเอาไว้นาน 30 นาที ทำการล้างหน้าให้สะอาดดีด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน จากนั้นนำแตงกวาที่แช่ไว้ในตู้เย็นมาพอกหน้า ของเราให้ทั่วพอกทิ้งเอาไว้นาน 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการกระชับผิวหน้า ทำได้อย่ างเป็นประจำจะช่วยทำให้ใบหน้ามีความสว่างสดใส ช่วยล้างสิ่งส ก ปรกอุดตันต่างๆใต้ผิวหนังได้เป็นอย่ างดี

สูตรที่ 2 จุดดำจางลงไปได้ชัด

ขมิ้นชันนำมาเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่ างดี ใช้ผงขมิ้นผสมเข้ากับน้ำมะนาว 1 ลูกน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมสดรสจืด 1 ถ้วย ดินสอพอง 2-3 เม็ด นำส่วนผสมทั้งหมดคนให้เข้ากันดีจะได้เป็นลักษณะข้นๆล้างใบหน้าให้สะอาด นำส่วนผสมมาพอกได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ทิ้งเอาไว้เลย 20 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวจะมีความขาวกระจ่างใสและไม่แห้ง สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งจุดดำบนผิวก็จะจางลงไปได้เรื่อยๆ

สูตรที่ 3 ผิวเนียนนุ่ม ทำความสะอาดได้ดี

โยเกิร์ตรสธรรมชาติจำนวน 1 ถ้วย ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผงขมิ้น 1 ช้อนชา เกลือ 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดรวมเข้าด้วยกันแล้วนำมาขัดให้ทั่วทั้งผิวกายโดยจะใช้ใยบวบขัดเป็นตัวช่วยในการขัด เน้นไปบริเวณตาตุ่ม ข้อศอกและหัวเข่า พอกให้ทั่วทั้งตัว ปล่อยทิ้งเอาไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำได้อย่ างเป็นประจำ จะช่วยเปลี่ยนผิวให้มีความนุ่มมีความเนียนและกระจ่างใสอย่ างเป็นธรรมชาติ

สูตรที่ 4 ผิวกระจ่างใส ลดรอย

เบกกิ้งโซดาปลาช้อนชาผสมกับน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ เกลือครึ่งช้อน นมสดครึ่งถ้วยผสมให้เข้ากัน จะได้เป็นลักษณะเนื้อครีม จากนั้นนำมาพอกตัวและทำการขัดตัวให้ทั่วจะช่วยทำความสะอาดผิว สะอาดหมดจดและยังทำให้ผิวมีความขาวกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทำ

ตัวช่วยทั้ง 4 สูตรนี้เป็นสูตรตัวช่วยความสวยความงาม ที่นำส่วนผสมจากธรรมชาติมาเป็นตัวช่วย จะช่วยเปลี่ยนผิวจากที่แห้ง คล้ำให้มีความเนียนนุ่มน่าสัมผัสและมีความขาวกระจ่างใสอย่ างเป็นธรรมชาติ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่ างดีด้วย

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay