กาแฟใส่น้ำผึ้ง มะนาว ไม่ใส่น้ำตาล ดื่ม 1 ถ้วย ประโยชน์มาก

กาแฟใส่น้ำผึ้ง มะนาว ไม่ใส่น้ำตาล ดื่ม 1 ถ้วย ประโยชน์มาก

กาแฟใส่น้ำผึ้ง มะนาว ไม่ใส่น้ำตาล ดื่ม 1 ถ้วย ประโยชน์มาก

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกวิธีดื่มกาแฟให้เป็นประโยชน์ โดยไม่ใส่น้ำตาล ดื่มประจำในทุกเช้าจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระตือรือร้น มีแรงเพิ่มขึ้น ทานได้ทุกวันดีต่อร่างกายมากๆ จะนำไปชงผสมกับอะไรบ้างนั้นเราไปดูวิธีการทำกันเลย

5 วิธีดื่มกาแฟให้ได้ประโยชน์

1 คนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำแบบใส่น้ำผึ้งเล็กน้อย และไม่ใส่น้ำตาล

จะช่วยลดโอกาสความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเบา หวานได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ควรดื่มวันละประมาณ 3-4 แก้ว และยังมีการตีพิมพ์งานวิจัยลงในวารสา รต่างประเทศ มหาวิทย าลัยฮาร์วาร์ด ได้บอกว่า คนที่ดื่มกาแฟจะได้รับสา รอาหารและประโยชน์ดีๆมากกว่าคนที่ไม่ดื่มกาแฟเลย และในกาแฟน้ำย างมีอนุมูลอิสระชนิดเดียวที่อยู่ในองุ่น แต่มีประโยชน์สูงกว่า

2 การดื่มกาแฟเป็นประจำอย่ างน้อยวันละไม่เกิน 5 แก้ว

จะช่วยลดอัตราความเสี่ยงเกี่ยวกับหัวใจได้มากถึง 26 เปอร์เซ็นต์ เป็นการศึกษาวิจัยทางต่างประเทศ เนื่องจากในกาแฟมีนิโคติน เป็นคนละชนิดกันที่อยู่ในบุ หรี่ ชอบ 3 ชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นวิตามินบีรวมและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในโลหิตของเราได้อีกด้วย ป้องกันไม่ให้โลหิตแข็งตัว และทำให้ไม่เกิดภาวะที่เกี่ยวข้องกับไขมันอุดตันในโลหิต

3 สลายไขมันได้

การดื่มกาแฟหลังมื้ออาหารจะทำให้ไขมันในอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เกิดการแตกตัว ทำให้เกิดเป็นพลังงานทดแทน และมีงานวิจัยได้ออกมาบอกว่า สำหรับคนที่ต้องการลดหน้าท้องหรือน้ำหนักก็ตาม การดื่มกาแฟจะช่วยให้ไปกระตุ้นการทำงานของเมตาบอลิซึม และยังช่วยให้เรามีแรงในการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

4 ช่วยชะลอความจำสั้น เสื่อม สิ่งที่เกี่ยวข้องกับอัลไซเมอร์ ได้มากถึง 65 เปอร์เซ็นต์

มีงานวิจัยการศึกษาทางประเทศฟินแลนด์ ได้ทำการทดลองให้คนที่อยู่ในช่วงวัยกลางคนอายุประมาณ 35 ปีขึ้นไป ดื่มกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลวันละ 5 แก้ว ปรากฏว่า ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับความจำได้มาก และมีงานวิจัยที่สอดคล้องทางอเมริกา บอกว่าการดื่มกาแฟดำวันละ 2 แก้ว ใส่น้ำผึ้งหรือมะนาวก็ได้ จะช่วยให้พัฒนาความจำดีขึ้น และยังช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเป๋า กระตุ้นการทำงานของสม องและความคิด

5 ดื่มกาแฟใส่มะนาวและน้ำผึ้ง

ช่วยบรรเทาอาการมึนศีรษะ ช่วยลดอาการไมเกรนได้ดี เนื่องจากมีคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยในการขย ายหลอดโลหิต ทำให้เกิดการไหลเวียนดีขึ้น แผ ลนอกจากนี้ยังมีประโยชน์ของมะนาว ที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น มีประโยชน์จากน้ำผึ้ง ที่ทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวย และยังช่วยลดอาการมึนศีรษะข้างเดียวได้อีกด้วย

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay