วิธีนี้แมลงกลัว น้ำย าปรับผ้านุ่มประโยชน์เยอะ สิ่งที่แม่บ้านหลายคนยังไม่รู้

วิธีนี้แมลงกลัว น้ำย าปรับผ้านุ่มประโยชน์เยอะ สิ่งที่แม่บ้านหลายคนยังไม่รู้

วิธีนี้แมล งกลัว น้ำย าปรับผ้านุ่มประโยชน์เยอะ สิ่งที่แม่บ้านหลายคนยังไม่รู้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับน้ำย าปรับผ้านุ่มประโยชน์เยอะมากแม่บ้านหลายคนไม่เคยรู้ นอกจากจะช่วยทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมสดชื่นนั้น ยังมีประโยชน์ที่จะช่วยทำให้งานบ้านง่ายขึ้น ประหยัดแรงแถมประหยัดงบอีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

1 น้ำย าปรับผ้านุ่มช่วยลดฝุ่นเกาะ

บ้ านหรือคอนโดแม้ว่าจะปิดห้องดีแล้วก็ยังมีฝุ่นเกาะเป็นประจำ จำเป็นต้องคอยทำความสะอาดบ่อยครั้งจนเหนื่อย หากไม่อย ากที่จะให้ฝุ่นละอองมาเกาะจนจำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อย ให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม ¼ ถ้วยกับน้ำที่สะอาด 1 ถ้วย ผสมกันแล้วหลังจากนั้นเอาไปใช้เช็ดถูตามชั้นสำหรับวางของ โต๊ะ ประตูพื้นและก็พื้นผิ วต่างๆเพื่อลดฝุ่นละอองไม่ให้มาเกาะ

2 สเปรย์น้ำย าล้างจานช่วยกำจัดมด

น้ำย าที่เอาไว้ล้างจานนอ กจากจะใช้ทำความสะอาดถ้วยจานให้สะอาดแล้ว ยังสามารถเอามากำจัดมดและก็ลบกลิ่นของมดตามทางเดิน เพี ยงแค่ใช้น้ำย าที่เอาไว้ล้างจานราวๆ 1 ช้อนชาใส่ขวดสเปรย์และก็เพิ่มน้ำที่สะอาดตามลงไปพอควร เขย่ าส่วนป ระก อบให้เข้ากัน บางทีอาจใส่น้ำมั นเปลือ กส้มหรือเปเปอร์มินต์เพิ่มลงไปเพื่อให้ได้ปร ะสิ ทธิภาพที่ดีขึ้น แล้วค่อยนำไปฉีดตามทางเดินมดแล้วก็บริเวณรังมด หรือบริเวณที่เจอมดประจำ แค่นี้มดเหล่านี้ก็หนีหายไปพักใหญ่เลยล่ะจ้ะ

3 สเปรย์น้ำย าปรับผ้านุ่มฉี ดแม ลงสาบ

แม ลงสาบตัวเล็กที่ชอบวิ่งป้วนเปี้ยนอยู่ในบ้ านนั้น จะมีจุดอ่อนคือไม่สามารถที่จะหายใจในที่มีกลิ่นน้ำหอ มได้ เราเลยสามารถกำจัดแม ลงสาบพวกนั้นได้ด้วยน้ำย าปรับผ้านุ่ม เพี ยงแค่นำน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ฝา กับน้ำเปล่าสะอาด ½ ถ้วยตวงผสมให้เข้ากันแล้วจากนั้นก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์ แล้วนำไปฉี ดพ่นตามแหล่งที่แม ลงสาบชอบเข้าไปอยู่ เท่านี้ก็ช่วยกำจั ดแมล งสาบได้แล้วจ้ะ

4 ทำสเปรย์ดับกลิ่นอับบนเสื้อผ้า

เสื้อผ้าที่เก็บเอาไว้ในตู้บางทีอาจเกิดกลิ่นอับ ถ้าจะหยิบมาใส่ก็อาจจะดูไม่ดี สามารถแก้ไ ขได้อย่ างง่ายๆด้วยการนำของที่อยู่ในบ้ านมาผสมกัน ซึ่งมีน้ำส้มสายชู น้ำกลั่นอย่ างละ ½ ถ้วยตวง และก็น้ำย าปรับผ้านุ่มกลิ่นที่ชอบ ¼ ถ้วยตวง เอามาผสมให้เข้ากันแล้วก็ให้เทใส่ขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉีดเสื้อผ้าดับกลิ่นอับให้กลับมาหอ มสดชื่น

5 ทำสเปรย์ฉีดป้ องกันยุงที่เข้ามาในบ้ าน

ยุงที่ชอบเข้ามากัดคนภายในบ้ าน ยิ่งตอนหน้าฝนยุงยิ่งชุกชุมจะไล่ตีก็คงจะไม่ไหว หากจะกำจัดยุงเหล่านี้ให้ใช้วิธีนำน้ำย าปรับผ้านุ่มผสมกับเบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่าสะอาด ผสมให้เข้ากันต่อจากนั้นเทใส่เอาไว้ภายในขวดสเปรย์เพื่อใช้ฉี ดไล่ยุงไม่ให้เข้ามากัดคนภายในบ้ านอีก

6 น้ำส้มสายชูช่วยปิดทางเดินของฝูงมด

มดที่เดินตามกันเป็นทางย าวเข้ามาในบ้ านนั้น ถ้าจะกำจัดมดพวกนั้นออ กไปจำเป็นต้องคอยสังเกตดูว่ามันเดินมายังไง จากทางไหน เพื่อจะกำจัดได้อย่ างมีประสิทธิภาพ โดยนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าให้เข้ากัน เทใส่เอาไว้ภายในขวดเสปรย์แล้วค่อยนำไปฉีดพ่นตลอดทางเดินมด เพื่อให้มดไม่ได้กลิ่นทางเดินเดิมรวมทั้งช่วยขวางไม่ให้มดเดินมาอีก แม้กระนั้นแม่บ้ านจำต้องคอยสังเกตทางอื่นที่มดจะเดินเข้ามาแล้วคอยฉีดขวางไว้เสมอ เพื่อไม่ให้มดเข้ามาอีก

7 ถูพื้นป้ องกันไฟฟ้าสถิต

ไฟฟ้าสถิตที่เกิดขึ้นในบ้ าน บางทีเดินๆอยู่ก็แอบสะดุ้งจากการเกิดไฟฟ้าสถิต ด้วยเหตุนั้นเวลาจะทำความสะอาดบ้ านหรือเช็ดพื้นบ้ านให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มราว 2 – 3 ช้อนชาผสมกับน้ำสะอาด แล้วก็เทใส่ลงในขวดสเปรย์ เมื่อเราจะทำความสะอาดบ้ านก็นำไปฉีดตรงจุดที่ชอบเกิ ดไฟฟ้าสถิตรวมทั้งบนพื้นแล้วก็ใช้ผ้าเช็ดถูทำความสะอาด

น้ำย าปรับผ้านุ่มมีประโยชน์มากสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในบ้ านได้หลายอย่ าง รวมทั้งสิ่งข องอื่นๆที่เป็นประโยชน์มากมาย ช่วยแก้ปั ญห าจุกจิกในบ้ านลองไปทำกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay