แวะมาบอกวิธีทำง่าย ส่วนผสมนิดเดียว เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ อร่อยติดใจ

แวะมาบอกวิธีทำง่าย ส่วนผสมนิดเดียว เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ อร่อยติดใจ

แวะมาบอกวิธีทำง่าย ส่วนผสมนิดเดียว เนื้อนุ่ม หอมเครื่องเทศ อร่อยติดใจ

วันนี้เรามีเมนูคอห มูย่ าง มาฝากเพื่อนๆกัน เป็นสูตรที่หมั กเข้มข้นหอมเครื่องเทศ เนื้อนุ่ม บอกหมดทุกขั้นตอน นิยมทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ หรือจะทานเป็นกับแกล้มก็อร่อย มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสแซ่บ ทานคู่กันเข้ากันได้ดีสุดๆ รับรองว่าสูตรนี้ใครทำก็อร่อย หรือใครสนใจที่อ ยากจะทำขายก็ได้เช่นกัน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูกันเลย

ส่วนผสม

– เนื้อสันคอ ชิ้นกลางๆ 1 ชิ้น

– พริกไ ท ย 1 ช้อนชา

– เกลือป่น ½ ช้อนชา

– ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ

– ซอสหอย (น้ำมันหอย) 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– นมข้นจืด หรือ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการหมั ก

1 สำหรับวิธีการทำนั้นก็ไม่ย าก ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อสันคอหั่นเป็นชิ้นบางๆ และนำมาหมั กกับเครื่องปรุงต่างๆ ใช้มือของเรานวดให้เข้ากันดี หมั กทิ้งไว้นานประมาณ 2-3 ชม. ( แต่ถ้าหากว่าใครมีเวลามากๆสามารถที่จะหมั กข้ามคืนได้จะช่วยเพิ่มความอร่อย เนื้อนุ่มและมีความเข้มข้นมากขึ้น )

2 เมื่อครบเวลาการหมั กแล้ว มาถึงขั้นตอนในการย่ า ง เราจะนำคอห มูย่ า งมาวางเรียงเป็นชิ้นบนตะแกรงด้วยไฟอ่อน แต่แนะนำว่าถ้าหากใช้เตาถ่านจะให้ความหอมมากขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้เราย่ างจนสุกดีทั้งสองด้าน จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆจัดใส่จาน

น้ำจิ้มรสแซ่บ

ส่วนผสม

– พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาล ½ ช้อนโต๊ะ

– ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมะขามเปียก ½ ช้อนโต๊ะ

– น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

– ต้นหอมผักชี

ขั้นตอนในการทำ

ให้เรานำส่วนผสมน้ำจิ้มที่เราได้ทำการเตรียมไว้นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ใครชื่นชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยพร้อมโรยผักชีต้นหอมด้านบน ทานคู่กับคอห มูย่ า งรสชาติอร่อยได้เลย

เป็นอย่ างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูคอห มูย่ า งทานคู่น้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บ ปรับรสชาติได้แล้วแต่ที่คุณชื่นชอบ ขั้นตอนทำตามได้ง่ายเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดูนะคะ อร่อยกันทั้งครอบครัวแน่นอน

ขอบคุณที่มา saraupdate

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay