พึ่งรู้ วิธีทำขนมครกม้วน โดยไม่ใช้เตาก็ทำได้ หอมมันอร่อย สร้างรายได้งาม

พึ่งรู้ วิธีทำขนมครกม้วน โดยไม่ใช้เตาก็ทำได้ หอมมันอร่อย สร้างรายได้งาม

พึ่งรู้ วิธีทำขนมครกม้วน โดยไม่ใช้เตาก็ทำได้ หอมมันอร่อย สร้างรายได้งาม

ขนมครกม้วนเป็นขนมโบราณ มีขายทั่วไปในตลาด หลายๆคนคงเคยทานกันแล้ว มีรสชาติที่มีความหอม หวานมัน มีความกลมกล่อม วันนี้เราจึงมาบอกสูตรวิธีทำขนมครกม้วน ง่ายๆ ให้เพื่อนๆได้ทำทานกัน สูตรนี้เป็นสูตรทำในกระทะเทฟล่อน สามารถทำเองได้เลยที่บ้าน อร่อยเหมือนทำบนเตาขนมครกแน่นอน เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

ส่วนผสม

แป้งข้าวเจ้า 80 กรัม / ข้าวสวย 2 ช้อนโต๊ะ ( ข้าวที่หุงสุกแล้ว ) / เกลือ 1/4 ช้อนชา / กะทิ 1 ถ้วยตวง / มะพร้าวอ่อน 20 กรัม / ต้นหอมซอย / ข้าวโพดต้มสุก / น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง ( ชอบหวานเพิ่มได้ ) / เผือกสุกหั่นเต๋า สำหรับโรยหน้า

ขั้นตอนทำขนมครกม้วน

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้นเราจะเริ่มด้วยการนำแป้งข้าวเจ้า ข้าวสวย กะทิ น้ำตาลทราย เกลือ และมะพร้าวนำใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วจะใช้การปั่นด้วยความเร็วปานกลางให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เราตั้งกระทะ เราจะใช้กระทะเทฟล่อน นำแป้งที่เราปั่นไว้ใส่ลงไป กะเอาว่าไม่ต้องเยอะมากและความหนาบางกำลังพอดี เมื่อแป้งเริ่มมีความเดือดให้ใส่ข้าวโพด เผือก ต้นหอมซอย หรือไ ส้ต่างๆที่คุณชื่นชอบ หั่นเป็นลูกเต๋าใส่ลงไป

3 จากนั้นให้เราใช้ตะหลิวแบนๆ ค่อยๆทำการม้วนรอบนอกเข้ามาทำอย่ างเบามือ เพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งไม่ขาดออกจากกัน

4 ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ข้อแนะนำ

สำหรับในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้ในสูตรนี้จะทำได้ประมาณ 8 ถึง 10 ชิ้นจะทำเก่งๆต้องมีการฝึกทำสัก 2-3 รอบ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะในการหยอดแป้งและการม้วนตัวขนม หากคุณทำเก่งๆก็สามารถทำขายสร้างรายได้เพื่อเป็นอาชีพเสริมหรือจะทำทานอร่อยกันที่บ้ านก็ถูกใจกันอย่ างแน่นอน เพราะด้วยรสชาติที่มีความหอมหวานมัน มีความกลมกล่อมได้รสชาติแบบดั้งเดิมแน่นอนเลย

ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ สำหรับเมนูขนมง่ายๆคุณสามารถทำเองได้ที่บ้ านโดยที่ไม่ต้องซื้อทานเพราะในสูตรนี้เป็นสูตรฉบับบ้ านๆที่ได้ทั้งความอร่อยความสะอาดและถูกใจหลายๆท่านกันอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา พาทำ พาทาน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay