เก็บไว้สร้างอาชีพง่ายๆ น้ำเต้าหู้ ทำง่ายนิดเดียว

เก็บไว้สร้างอาชีพง่ายๆ น้ำเต้าหู้ ทำง่ายนิดเดียว

เก็บไว้สร้างอาชีพง่ายๆ น้ำเต้าหู้ ทำง่ายนิดเดียว

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำเต้าหู้ มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน เป็นเครื่องดื่มจากถั่วเหลือง บอกหมดในทุกขั้นตอน หอมหวานรสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา ดื่มเป็นอาหารเช้าทานคู่กับปาท่องโก๋เข้ากันได้ดี สูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

น้ำตาลทรายขาว 350 กรัม / เกลือเสริมไอโอดีน ป่น 1 ช้อนชา / น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร )

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

เครื่องปั่น / หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

ขั้นตอนในการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการแช่ถั่วเหลืองไว้นานประมาณ 6 ชม. จากนั้นให้เรานำถั่วเหลืองมะกรองด้วยตะกร้าพลาสติกขนาดเล็กวางเอาไว้เพื่อให้สะเด็ดน้ำ

2 จากนั้นให้เรานำถั่วเหลืองเข้าเครื่องปั่น ลงไปครึ่งโถ ตามด้วยน้ำสะอาดที่ได้เตรียมไว้ใส่ไปให้พอท่วมเม็ดของถั่ว และทำการปั่นครั้งละประมาณ 2-3 นาทีให้ละเอืยดดี

3 จากนั้นให้เราเทใส่ลงในหม้อ หรือในกะละมัง ทำการกรองกากถั่วเหลืองด้วยผ้าขาวบาง เมื่อเราปั่นถั่วเหลืองจนหมดดีแล้วจะได้น้ำเต้าหู้ที่ได้จากการกรองครั้งแรกและให้นำไปกรองด้วยผ้าขาวรอบ 2

4 เมื่อเราได้น้ำเต้าหู้ที่เรากรองเป็นจำนวน 2 รอบแล้ว จากนั้นให้เรานำน้ำเต้าหู้ที่ได้เทลงหม้อ ตั้งไฟให้เดือดท หากจะให้มีกลิ่นหอมให้ใส่ใบเตยลงไปสัก 2-3 ใบ คนเรื่อยๆและคอยตักฟองออกให้หมด

5 เมื่อน้ำเต้าหู้เริ่มเดือดดีให้เราเบาไฟลงมา แล้วเติมน้ำตาลทราย ( สำหรับคนที่จะนำสูตรนี้ไปทำขายก็ยังไม่ต้องใส่น้ำตาลทรายให้ใส่ตอนที่ลูกค้าสั่ง ) ใส่เกลือป่นเล็กน้อย จากนั้นเพิ่มไฟให้แรงขึ้น คอยคนเรื่อยๆพอน้ำเต้าหู้เดือดให้ทำการปิดไฟยกลงไปเทใส่หม้อใบใหม่ เพื่อให้ความร้อนลดลงได้เร็วจะทานได้ง่ายขึ้น

ต้นทุนต่อการทำ สำหรับถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม

– น้ำตาลทราย 350 กรัม ราคา ประมาณ 8 บาท

– เกลือ 1 บาท

– ใบเตย 2 บาท

– ค่าแก๊ซประมาณ 9 บาท

รวมเป็นเงินประมาณ 60 บาท

จากถั่วเหลืองที่เราใช้ 1 กิโลกรัมพอกลายเป็นน้ำเต้าหู้นำมาขายถุงละ 7 บาท จะได้ประมาณ 30 ถึง 35 ถุง เราจะคิดเป็นเงินประมาณ 210 บาทถึง 245 บาท เราจะได้กำไรขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 150 บาทต่อถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม และแม่ค้าพ่อค้าในตลาดใหญ่ๆที่เขาขายกันทำวันละ 20 ถึง 40 กิโลกรัม กำไรตกวันละ 2-3 พันบาท

เพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู หรือใครที่กำลังมองหารายได้เสริมอยู่ ลองทำน้ำเต้าหู้ขายดูได้เลย ไม่ต้องลงทุนเยอะแต่ได้กำไรดี

ขอบคุณที่มา number1money.blogspot

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay