เคล็ดลับ 3 วิธี ทำสามชั้นทอด ราดน้ำปลา กรอบ อร่อยติดปาก พร้อมน้ำจิ้มครบรส

เคล็ดลับ 3 วิธี ทำสามชั้นทอด ราดน้ำปลา กรอบ อร่อยติดปาก พร้อมน้ำจิ้มครบรส

เคล็ดลับ 3 วิธี ทำสามชั้นทอด ราดน้ำปลา กรอบ อร่อยติดปาก พร้อมน้ำจิ้มครบรส

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำสามชั้นทอด เนื้อกรอบอร่อย มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน บอกหมดในทุกขั้นตอน หอมหวานรสชาติอร่อย สูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

1 แบบกรอบ

สามชั้น 500 กรัม /- น้ำปลาอย่ างดี 3-4 ช้อนโต๊ะ /- ไข่ไก่ 1 ฟอง /- พริกไ ท ยป่น (เล็กน้อย) /- ผงปรุงรส (เล็กน้อย) /- แป้งชุบทอด 5-7 ช้อนโต๊ะ /- น้ำมันพืช (สำหรับทอด) /- น้ำส้มสายชู 1/2 ช้อนโต๊ะ /- เกลือป่น (เล็กน้อย) /- น้ำเย็น

วิธีทำสามชั้นทอดน้ำปลา

1 ให้เราใช้ส้อมจิ้ม บริเวณที่เนื้อสามชั้นให้ทั่ว จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดและนำไปหมั กเข้ากับเครื่องปรุง น้ำปลา พริกไ ท ยป่น ผงปรุงรส จากนั้นทำการเติมแป้งชุบทอดและไข่ไก่ใส่ลงไป ทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากัน และมักทิ้งเอาไว้เป็นเวลาอย่ างน้อย 30 นาที

2 เมื่อครบเวลาให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชสำหรับการทอดลงไป เมื่อนำมันร้อน ใส่น้ำส้มสายชูและตามด้วยเกลือเล็กน้อยลงไปในน้ำมันพืช เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยไม่ให้น้ำมันกระเด็นและไม่ให้ชิ้นเนื้อติดที่กระทะในเวลาทอด

3 ใช้ไฟกลางในการทอด เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เราใส่สามชั้นลงไปทอดให้สุกเป็นด้านๆ จนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง จากนั้นตักขึ้นวางพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน หั่นเป็นชิ้นๆจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

2 แบบปกติ

สามชั้น 1/2 กิโลกรัม /- น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ /-แป้งทอด กรอบ หรือแป้งมัน 1/4 ถ้วยตวง /-น้ำมันปาล์ม 1 ถ้วยตวง

วิธีทำสามชั้นทอดน้ำปลา

1 ก่อนอื่นให้เราทำการนำชิ้นสามชั้นมาล้างน้ำให้สะอาดดี จากนั้นเทน้ำปลาใส่ลงไปในชิ้นสามชั้น ทำการเคล้าให้เข้ากันดีจนกว่าน้ำปลาจะซึมเข้าลงไปในเนื้อจนหมด และทำการหมั กทิ้งเอาไว้เป็นเวลาอ ย่ างน้อย 30 นาที

2 เมื่อเราทำการห มักชิ้น สามชั้นเสร็จได้ที่ ให้เรานำออกมาคลุกเคล้ากับแป้งทอด กรอบให้ทั่ว

3 เมื่อเราทำการหมั กเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราเทน้ำมันใส่ลงไป เปิดไฟให้แรงสุด เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เราใส่ชิ้นสามชั้นลงไปในกระทะ ปรับไปเป็นระดับปานกลาง ทอดให้สุกเป็นด้านๆจนมีสีเหลืองสวยงาม

4 เมื่อสุกได้ที่ดีแล้วให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน นำมาหั่นเป็นชิ้นๆ พร้อมเสิร์ฟคู่กับซอสต่างๆที่คุณชื่นชอบได้เลย

3 แบบกรอบนอกนุ่มใน

สามชั้น 1 กิโลกรัม /- ไข่ไก่ 1 ฟอง /-น้ำปลาอย่ า งดี 7-8 ช้อนโต๊ะ /-พริกไ ท ยป่น ตามชอบ /-ผงปรุงรส เล็กน้อย /-แป้งโกกิ 10-15 ช้อนโต๊ะ /-น้ำเย็น /-น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ /- เกลือเล็กน้อย /-น้ำมันปาล์ม (สำหรับทอด)

วิธีทำสามชั้นทอดน้ำปลา

1 นำสามชั้นไปล้างให้สะอาดดี ใช้ส้อมจิ้มให้ทั่วชิ้น เพื่อที่จะให้เนื้อนิ่มและเครื่องปรุงของเราจะได้ซึมเข้าเนื้อสามชั้น เวลาที่เราทำการทอดจะได้สุกเร็วขึ้น

2 ทำการห มักโดยใส่น้ำปลา พริกไ ท ย ผงปรุงรส แป้งโกกิและไข่ไก่ เติมน้ำเย็นลงไปแล้วค่อยๆทำการนวดส่วนผสมให้เข้ากัน และหมั กทิ้งเอาไว้เป็นเวลาอย่ างน้อย 30 นาที

3 เมื่อครบเวลาให้ใส่น้ำมันลงไปในกระทะ จากนั้นเปิดไฟให้แรง รอให้น้ำมันร้อนจัด นำชิ้นสามชั้นลงไปทอดโดยทอดทีละข้างให้สุกเ ป็นด้านๆ เมื่อสุกดีแล้วให้ตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมกับหั่นเป็นชิ้นจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

สำหรับ 3 สูตรที่เรานำมาฝากทุกท่านค่ะในวันนี้ เป็นสูตรการทำที่ง่ายๆ สามารถทำตามกันได้ไม่ย าก นำมาทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ด ข้าวสวยข้าวเหนียวร้อนๆ หรือจะนำไปทำเมนูผัด กะเพราที่ชื่นชอบได้เลยล่ะค่ะ

ขอขอบคุณที่มา babban.club

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay