สอนทำ “ต้มแซ่บซุปเปอร์” สูตรร้านดัง รสชาติเข้มข้นอร่อย แซ่บถึงใจ

สอนทำ "ต้มแซ่บซุปเปอร์" สูตรร้านดัง รสชาติเข้มข้นอร่อย แซ่บถึงใจ

สอนทำ “ต้มแซ่บซุปเปอร์” สูตรร้านดัง รสชาติเข้มข้นอร่อย แซ่บถึงใจ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู ต้มแซ่บซุปเปอร์ เมนูบ้านๆ ทำง่ายๆ ใครทำก็อร่อย น้ำซุปร้อนๆ อร่อยเข้มข้นแซ่บมากๆ โล่งคอกันเลยทีเดียว เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

ส่วนผสม

ตี นไก่ 1 กิโลกรัม / รากผักชี / กระเทียม / พริกไท ย โขลกรวมกัน 2 ช้อนโต๊ะ / พริกขิ้ห นู / น้ำเปล่าหรือน้ำซุป / ผักชี / ผักชีฝรั่งสำหรับรอยหน้า / ข่าแก่ 5 แว่น / ขิงแก่ 5 แว่น / น้ำปลา / น้ำมะนาว

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการล้างตี นไก่ทำความสะอาดหลายๆน้ำ สับเล็บออกทิ้งด้วย และวางพักเอาไว้

2 จากนั้นให้เราตั้งหม้อ ใส่ตี นไก่ที่ล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ใส่น้ำหรือน้ำซุปตามลงไปให้พอท่วม เปิดไฟตั้งไฟที่ปานกลาง ต้มให้มีความเดือด อย่ าคนมาก เดี๋ยวน้ำซุปจะไม่ใสและจะมีกลิ่ น ค าวได้

3 เมื่อเดือดดีแล้วให้ใส่รากผักชี กระเทียม พริกไท ย ที่โขลกรวมกันลงในหม้อ ตามด้วยข่าและขิงที่หั่นเป็นแว่นแล้ว คนให้เข้ากันดี

4 ตั้งไฟไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปื่ อ ยดี ระหว่างที่เคี่ยวไปนั้นจะมีฟองให้เราทำการตักฟองทิ้งด้วย จากนั้นให้ทำการปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ ด้วยพริก มะนาว น้ำปลา

5 จากนั้นเมื่อรสชาติได้ที่ดีแล้ว ตักใส่ถ้วยโรยหน้าด้วยผักชีพร้อมเสริฟ์ได้เลยจ้า

เท่านี้คุณก็จะได้เมนูแสนอร่อยที่กินได้ทั้งบ้านอย่ าอร่อยแน่นอน จะทานเล่นๆหรือทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆก็อร่อยไม่แพ้กันเลย รสชาติที่ได้ออกมานั้นดีมากๆเลย หรือใครสนใจที่อย า กจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay