น้ำแตงโมมะนาว ทำง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน ช่วยล้างไต ขับสิ่งไม่ดี แค่ดื่ม วันละ 1 แก้ว

น้ำแตงโมมะนาว ทำง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน ช่วยล้างไต ขับสิ่งไม่ดี แค่ดื่ม วันละ 1 แก้ว

น้ำแตงโมมะนาว ทำง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน ช่วยล้างไต ขับสิ่งไม่ดี แค่ดื่ม วันละ 1 แก้ว

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำเครื่องดื่มมีประโยชน์ดีๆ ในหน้าร้อน มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน หวานหอมอร่อย กินแล้วสดชื่น มีโปรโยชน์ล้างสา รพิษให้ร่างกาย ทั้งยังช่วยเสริมน้ำและช่วยล้างสา รพิษได้จะมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำอย่ างไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลย

สำหรับแตงโมนั้น ไม่เพียงมีรสหวานและเย็น ยังมีสา รอาหารต่างๆที่มีประโยชน์ ทั้งแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โปแตสเซียม และวิตามินต่างๆ โดยเฉพาะวิตามินเอ ซึ่งมีมากเป็นพิเศษในเนื้อแตงโมที่มีสีแดงๆ เหมาะอย่ างยิ่งสำหรับผู้ที่อ่อนเพลียมากๆ เช่น ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะพักฟื้น หรือหลังจากการผ่ าตัด เพราะน้ำแตงโมช่วยให้ร่างกายรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้น ยังช่วยทำให้ร่างกายขับปัสสาวะได้ดี จึงมีผลช่วยล้างไต ล้างกระเพาะปัสสาวะ ไม่ให้ร่างกายมีการสะสมกรดยูริค อันเป็นสาเหตุของการเกิดโร คไขข้อ โร คเกาต์ สำหรับคนผิวหนังแห้งกร้าน อันเนื่องมาจากภาวะเลือ ดเป็นกรด เพราะกินเนื้อสัตว์ ของทอด ขนมหวาน อาหารแป้งขัดขาว และเครื่องดื่มพวกกาแฟ โคล่ามากเกินไป

การทำน้ำแตงโมปั่นใส่มะนาว

ส่วนผสม

แตงโมทั้งลูกหรือตามชอบ / มะนาว 1 ลูก / น้ำเชื่อม 1.5 ออนซ์ / เกลือ / น้ำแข็ง / อุปกรณ์ที่ใช้คือ โถปั่น เขียง มีด และแก้ว

ขั้นตอนในการทำ

1 เริ่มจากจัดการกับแตงโมก่อน โดยหั่นเป็นชิ้นเล็ก และเอาเม็ดแตงโมออกจากเนื้อแตงโมให้หมด และใส่แตงโมลงไปในโถปั่นทั้งหมดเลยค่ะ

2 ใส่น้ำเชื่อมลงไปในโถปั่น

3 เสร็จแล้วเราก็มาจัดการมะนาว โดยหั่นเป็นชิ้น และเอาเม็ดมะนาวออก ไม่งั้นน้ำหวานของเราจะมีรสชาติขมจากเม็ดมะนาวค่ะ เอาเม็ดมะนาวออกหมดแล้ว ก็คั้นน้ำมะนาวใส่แก้ว แล้วก็เทใส่โถปั่นเลยค่ะ

4 แล้วก็ใส่เกลือป่นลงไปประมาณหยิบมือเล็กๆ ค่ะ แค่ปลายช้อนชา พอให้รสชาติเค็มๆ นิดๆ

5 จากนั้นตักน้ำแข็งใส่ให้เต็มแก้วที่จะเสริฟค่ะ โดยวิธีนี้เราจะสามารถกะปริมาณน้ำที่ถูกปั่นเสร็จแล้ว ได้ว่าจะได้เต็มแก้วพอดี เสร็จแล้วก็เทลงโถปั่นเลยค่ะ

เสร็จแล้วค่ะ น้ำแตงโมปั่นใส่มะนาว หวานอร่อย มีรสเปรี้ยวและเค็มนิดๆ เย็นชื่นใจที่สุด ทำไม่ย ากเลยใช่ไหมคะ ยังไงก็ลองทำกินกันดูนะคะ สา รอาหารก็เยอะ แถมยังช่วยขับสา รพิษอีกลองไปทำทานกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา kruapitpilai , thai PBS

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay