นมข้าวโพดเครื่องดื่มง่ายๆ อร่อย ร่างกายชอบ

นมข้าวโพดเครื่องดื่มง่ายๆ อร่อย ร่างกายชอบ

นมข้าวโพดเครื่องดื่มง่ายๆ อร่อย ร่างกายชอบ

ใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มหวานๆแต่มีประโยชน์ ต้องนี่เลยเรานำมาฝาก เป็นวิธีการทำ นมข้าวโพด ทำง่ายมาก รสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดี มีกลิ่นที่หอมของข้าวโพดของกลิ่นใบเตย และยังช่วยในเรื่องสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่ างไกลจากโ ร คต่างๆได้เป็นอย่ างดี ทานได้ไม่มีเบื่อ เด็ กทานได้ผู้ใหญ่ทานอร่อย ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสมนมข้าวโพด

– ข้าวโพดหวาน 5 ฝัก / น้ำต้มใบเตย 7 ถ้วยตวง ( ใช้ใบเตยล้างหั่นประมาณ 5 ใบ ) / เกลือป่น 1 ช้อนชา

วิธีการทำนมข้าวโพด

1 สำหรับในวิธีการทำนั้น เราจะเริ่มด้วยการปอกเปลือกข้าวโพดออก จากนั้นนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ฝ่านเมล็ดข้าวโพดบางๆ ส่วนเปลือกของข้าวโพดเราอย่ าเพิ่งทิ้งให้นำไปต้มในน้ำเพื่อให้ได้ความหอม

2 ให้เราใส่ข้าวโพดลงไปในโถ่ปั่น เติมน้ำต้มใบเตยใส่ลงไป จากนั้นทำการปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็กรองด้วยกระชอน ให้เรานำเนื้อข้าวโพดที่กรองเอาไว้มาปั่นในครั้งที่ 2 พร้อมกับน้ำใบเตย

3 ให้เรานำน้ำข้าวโพดทั้งหมดทั้ง 2 รอบใส่ลงไปในหม้อสแตนเลส ทำการตั้งไฟ เติมเกลือใส่ลงไปเล็กน้อย ให้ใช้ไม้พายคนให้ต้มพอสุกและมีลักษณะข้น จากนั้นยกลงพักเอาไว้ พย าย ามอย่ าให้เดือดจนเกินไป เพราะถ้าสุกเกินจะเกิด การแยกตัวได้

4 เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเสิร์ฟได้ทั้งร้อนหรือเย็นได้ตามใจชอบ หากใครชื่นชอบในรสชาติของความหวานก็สามารถเติมน้ำเชื่อมใส่ลงไปได้เล็กน้อย

ประโยชน์ของข้าวโพดนั้นมีมากมาย และเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคนทุกเ พ ศทุกวัย และเหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ใช้สายตามาก ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน เพราะข้าวโพดมีส่วนช่วยในเรื่องของสายตาของเราได้เป็นอย่ างดี หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านกันนะคะ ลองนำสูตรนี้ไปทำทานกันเลย

ขอบคุณที่มา Narinsita Narinsita Sansamart

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay