ป้าทำความสะอาดแนะ 5 สิ่งอ ย่ าได้ใช้หากไปนอนค้าง

ป้าทำความสะอาดแนะ 5 สิ่งอ ย่ าได้ใช้หากไปนอนค้าง

ป้าทำความสะอาดแนะ 5 สิ่งอ ย่ าได้ใช้หากไปนอนค้าง

สำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยว หรือชอบเดินทาง ในที่ต่างๆเหมือนเป็นการเปิดโลกใบใหม่ที่เรายังไม่เคยเห็ น โดยส่วนมากแล้วคนมักเลือกพักตามโรงแรมหรือรีสอร์ทด และความสะอาดก็แล้วแต่ที่นั้นๆ แต่สิ่งที่ไม่ควรที่จะใช้ก็คือ 5 สิ่งต่อไปนี่้

1 แก้วที่เป็นกระจกใส

ถ้าใครเคยไปพักหลายๆที่อาจจะสังเกตุได้บ้างว่าในบางโรงแรมมักจะเตรียมแก้วกระดาษ จานกระดาษเอาแต่ในบางโรงแรมก็มักจะนิยมเตรียมจานแก้วหรือแก้วน้ำที่เป็นกระจกใส

แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าพนักงานที่ทำความสะอาดแก้วน้ำนั้น จะใช้เพียง แค่น้ำประปาในการทำความสะอาดและใช้เศษผ้ า ที่ใช้ในการเช็ดทำความสะอาดมาเช็ดแก้วน้ำอิกทีนึง ซึ่งนั่นยังไม่สะอาดเพียงพอ

2 กาต้มน้ำไฟฟ้า

หลายคนอาจคิดว่าห้องน้ำหรือชักโครกนั้นเป็นที่ที่ไม่สะอาดมากที่สุดในโรงแรมแต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย

ความจริงแล้วกาต้มน้ำคือที่ที่ไม่สะอาดมากที่สุดแล้ว เพราะกาต้มน้ำเป็นอุปกรณ์พื้นฐานของทุกโรงแรมที่ควรจะต้องมี แขกบางคนได้หย่อนอาหารลงไปในกาต้มน้ำ และการล้างก็เพียงล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาดธรรมดา

3 รีโมทโทรทัศน์

หลายคนอาจมองผ่ านรีโมทโทรทัศน์ไป แต่รีโมทโทรทัศน์คือสิ่งที่ผู้มาใช้บริการทุกคนต้องสัมผัสและใช้งาน พนักงานทำความสะอาดส่วนน้อยมากๆที่จะเช็ดทำความสะอาดกับรีโมท

เพราะฉะนั้นหากเราจำเป็นที่จะต้องใช้รีโมทเมื่อใช้เสร็จแล้วควรที่จะล้างมือทันที

4 สวิทช์ไฟข้างเตียง

เช่นเดียวกับรีโมท อย่ างน้อยเราควรพกกระดาษทิชชู่เปียกหรือสเปรย์ในการทำความสะอาด เพื่อใช้ในการทำความสะอาดเปิดปิดสวิตช์ข้างเตียงจะดีกว่า

5 อย่ าเชื่อประโยคที่บอกว่า ได้รับการทำความสะอาดแล้ว

โรงแรมส่วนมากมักติดป้ายเอาไว้ว่าได้รับการทำความสะอาดแล้ว และส่วนมากทุกๆคนก็เชื่อและไม่มีข้อสงสัยในเรื่องสุขอนามัยของสิ่งของนั้น

แต่ไม่ว่าอย่ า งไรพนักงานทุกๆคนจะต้องคอยทำความสะอาดตามปกติทุกครั้งที่จะมีแขกกลุ่มใหม่เข้ามาเช็คอินในห้อง ซึ่งบางครั้งอาจไม่สะอาดเพียงพอ เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับคำสั่งพิเศษของผู้จัดการโรงแรมที่ต้องจัดการกับการทำความสะอาดทุกประการ

ตัวอย่ า งที่เรานำมาฝากนี้อาจไม่เกิดขึ้นกับทุกๆโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมที่ได้มาตรฐานนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากแต่อย่ างไรก็ตามกันไว้ย่อมดีกว่า

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay