เส้นผมสวยขึ้น นุ่มเป็นเงางามแบบง่ายๆ ด้วยกะทิกับมะนาวห มั กผม

เส้นผมสวยขึ้น นุ่มเป็นเงางามแบบง่ายๆ ด้วยกะทิกับมะนาวห มั กผม

เส้นผมสวยขึ้น นุ่มเป็นเงางามแบบง่ายๆ ด้วยกะทิกับมะนาวห มั กผม

คนส่วนใหญ่มักมีปัญหากับเส้นผมอยู่เสมอ ทั้งผมแห้งแตกปลายชี้ฟูและอื่นๆอีกมากมาย แต่ในวันนี้เรามีวิธีบำรุงผมให้ดูดีขึ้นภายในไม่กี่วัน ทำตามแค่ 5 สูตรนี้ทุกท่านจะมีผมที่ดูดีขึ้นอย่ างแน่นอน

สูตรที่ 1 น้ำกะทิ ผสม น้ำมันมะกอก

หลายๆคนคงเคยได้ยินกันว่าน้ำมันมะกอกเป็นอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้ดี ช่วยทำให้เส้นผมของคุณชุ่มชื้นไม่แห้งแตกปลาย ลดปัญหาการเกิดรังแคได้ด้วย วิธีการเราจะใช้กะทิ 1 ส่วนผสมเข้ากับน้ำมะกอก 1 ส่วน

จากนั้นให้นำมาชโลมบนหนังศีรษะและเส้นผมของคุณให้ทั่ว ใช้มือของเราค่อยๆทำการนวดให้ส่วนผสมเข้ากับเส้นผมของคุณ ปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สังเกตได้ในทันทีว่าเส้นผมของคุณมีความนุ่มสลวยเป็นอย่ างมาก

สูตรที่ 2 กล้วยหอม ผสม โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ผสม น้ำมันมะกอก

เส้นผมที่ไร้น้ำหนัก มีความแห้งแตกปลาย ในสูตรนี้จะช่วยทำให้รากผมแข็งแรงขึ้นโดยเราจะใช้กล้วยหอม 1 ผลผสมเข้ากับโยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ คลุมด้วยหมวกอาบน้ำแล้วทำการปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนเส้นผมของคุณสะอาดดี

สูตรที่ 3 น้ำมะนาว ผสม น้ำมะกรูด

ในสูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมของคุณไม่แห้ง โดยเราจะใช้น้ำมะนาว 1 ลูกบีบผสมเข้ากับน้ำมะกรูด 2 ลูกผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นให้นำมาชโลมให้ทั่วบนหนังศีรษะของคุณ

ปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 15 ถึง 20 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สระผมได้ตามปกติ ในส่วนนี้ทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยให้เส้นผมของคุณดูดีขึ้น

สูตรที่ 4 ไข่ไก่ ผสม นมเปรี้ยว

ในสูตรนี้นั้นจะช่วยลดปัญหาผมร่วงของคุณได้ดีให้คุณใช้ไข่ไก่ 1 ฟองผสมเข้ากับนมเปรี้ยว 1 ขวด คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมบนหนังศีรษะของคุณ และเน้นบริเวณเส้นผมให้เรา ใช้มือค่อยๆทำการนวดให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม

ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามด้วยครีมนวดตามปกติ ในสูตรนี้แนะนำให้ทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน เส้นผมของคุณจะสวยเป็นเงางาม

สูตรที่ 5 น้ำมันมะพร้าว ผสม ไข่แดง

สำหรับในสูตรนี้เราจะใช้น้ำมันมะพร้าวจำนวน 3 ช้อนโต๊ะ ให้นำไปตั้งไฟอ่อนจากนั้นให้เราผสมเข้ากับไข่แดง 1 ฟอง แล้วก็ตีให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันเมื่อเข้ากันดีแล้วให้เรานำมาวางทิ้งไว้ให้เย็นตัว

จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะของเรา ทำการนวดเบาๆทั้งบริเวณหนังศีรษะและเส้นผมโดยจะเน้นไปที่โคนผม

จากนั้นให้นำผ้าขนห นูมาคุมให้ทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นตามด้วยการสระผมตามปกติ

ขอบคุณที่มาPostsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay