ผักมะระรสขม เคล็ดลับต้มยังไงไม่ให้ขม น้ำซุปอร่อยขึ้น

ผักมะระรสขม เคล็ดลับต้มยังไงไม่ให้ขม น้ำซุปอร่อยขึ้น

ผักมะระรสขม เคล็ดลับต้มยังไงไม่ให้ขม น้ำซุปอร่อยขึ้น

สำหรับการต้มผักมะระเพื่อที่จะไม่ให้ขม สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะระเพราะมีรสชาติของความขมนั้น ในวันนี้เราได้มีสูตรการทำแบบต้มมะระไม่ให้ขม ไม่ให้มีกลิ่นที่เหม็นเขียว แถมยังได้นำซุปที่มีความกลมกล่อม มีความหอมหวานด้วยแน่นอนว่ามะระนั้นเป็นพืชผักสมุนไพรที่ได้ให้คุณประโยชน์ที่ดีมากๆต่อร่างกายของเรา ทั้งยังเป็น ย า บำ รุ งที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ให้ห่ า งไกลจากโ ร คต่างๆได้อ ย่ า งมาก ใครที่ไม่ชื่นชอบความขม นำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำตามกันดูได้น อกจากจะลดความขมแล้วยังให้รสชาติที่อร่อยเพิ่มขึ้นด้วย

วิธีลดความขม ของผักมะระ

1 สิ่งสำคัญ การเลือกมะระ

ให้เลือกรูปทรงของผักมะระไม่คดงอ เพื่อที่จะหาเวลาทำการหั่นเป็นชิ้นจะได้ทำได้อ ย่ า งง่ายและน่าทานมากยิ่งขึ้นเลือกมะระที่มีริ้ว ใหญ่และมีความห่าง เมื่อจับดูของเนื้อมะระแล้วจะต้องไม่นิ่มจะต้องแข็ง ผิวของมะระจะต้องเป็นสีเขียวอ่อนๆไม่เป็นสีขาวและไม่เหลือจนเกินไป หาก มะระเริ่มมีความเหลืองๆและเนื้อมีความนิ่ม แสดงว่ามะระแก่มากแล้วซึ่งรสชาติจะให้ความขมมากๆ

2 ลดความขมด้วยเกลือ

เมื่อได้ทำการหั่นมะระเป็นชิ้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ใช้ช้อนมาขูดด้านในที่เป็นไ ส้ สีขาวๆ และเมล็ดออกให้หมด จากนั้นนำมะระที่ได้มาคลุกกับเกลือ โดยมะระ 1 ลูกจะใช้เกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ทำการโรยให้ทั่วและให้ถูให้เข้ากัน ทิ้งเอาไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า จากนั้นนำไปล ว กในน้ำเดือด และนำไปประกอบอาหารต่างๆได้เลย

3 ผักมะระต้มด้วยน้ำเกลือ

ให้เราต้มน้ำให้เดือดเติมเกลือใส่ลงไป ต้มเมื่อสีที่ได้ออกเป็นสีเขียวเข้มๆให้ตักผักมะระ ขึ้นพักเอาไว้ในน้ำเย็นโดยทันที น้ำเย็นจัด ก็จะยิ่งดี จะทำให้ผักมะระนั้นมีสีเขียวที่น่าทาน และผักมีความกรอบนำมาทานได้อ ย่ างอร่อย

4 เปลี่ยนน้ำต้มหลายครั้ง

ให้นำผักมะระไปต้มในน้ำเดือด และทำการเปลี่ยนน้ำหลายๆน้ำ ยิ่งได้เปลี่ยนน้ำมากๆก็จะยิ่งลดความขมของผักมะระไปและยังได้ความนิ่มของผักมะระด้วย ซึ่งในเคล็ดลับนี้จะแนะนำสำหรับเมนูต้มหรือเมนูตุ๋น แต่ต้องแนะนำว่าหากเปลี่ยนน้ำจำนวนหลายครั้งจนเกินไป ก็จะทำให้ผักมะระนั้นมีรสชาติของความจืดได้เช่นกัน

5 ต้มมะระ โดยไม่ปิดฝาหม้อ

สูตรนี้้เหมาะสำหรับเมนูมะระยัดไ ส้ โดยหลังจากที่ทำการปรุงรสชาติของน้ำซุปเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำผักมะระลงไปต้มด้วยไฟอ่อนๆ ต้มเรื่อยๆโดยที่ไม่ต้องปิดฝา ยิ่งต้มนานก็จะยิ่งได้ความนุ่มได้ความกลมกล่อมของน้ำซุป

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay