ล้างพัดลมบ่อยๆ ทำแบบนี่ ไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

ล้างพัดลมบ่อยๆ ทำแบบนี่ ไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

ล้างพัดลมบ่อยๆ ทำแบบนี่ ไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

สำหรับพัดลมตัวเก่งเมื่อถึงเวลาที่ใช้งานพัดลมไปนานๆ แล้ว มันก็มักจะมีเศษฝุ่นเกาะติดตามหน้ากากพัดลมและที่ต่างๆ บางทีเกาะติดจนดำไปหมด เต็มไปด้วยฝุ่นมากมายที่สะสมมานานตามการใช้งาน พอจะมาเปิดใช้งานก็เหมือนสูดเอาฝุ่นเข้าไปเวลาจะทำความสะอาดแต่ละทีก็ต้องถอดออกไปล้างที่ละส่วนๆ แล้วก็ต้องกลับมานั่งประกอบมันใหม่อีกครั้งแต่มาวันนี้เรามีวิธีทำความสะอาด ล้างฝุ่นออกจากพัดลม แบบง่ายๆ มาฝาก โดยที่คุณไม่ต้องถอด และประกอบพัดลมใหม่ ก็สามารถเช็ดทำความสะอาดได้หมดจด

ก่อนอื่นเลยเรามาดูหน้าตาของหน้ากากพัดลมกันก่อน โดยมากก็จะเป็นซี่ๆยื่นออกมาจากวงกลมกึ่งกลาง จากนั้นมาดูกันอีกหน่อยว่าฝุ่นละอองบริเวณไหนของหน้ากากที่ล้างย า กที่สุด ตามภาพคือตรงที่ใกล้มอเตอร์ จะเห็นว่ามีฝุ่นผงมากมาย

เราต้องจัดเตรียมฟองน้ำหนึ่งอัน แล้วหลังจากนั้นให้แบ่งฟองน้ำให้เป็นเส้นตัดกันดังภาพ แล้วก็ใส่น้ำย า ล้ า งจานลงไปบนฟองน้ำ ใส่น้ำลงไปนิดนึง เท่านี้อุปกรณ์สำหรับการทำความสะอาดพัดลมก็พร้อมแล้ว

วิธีทำก็งานมากหลังจากที่เราเข้าใจรูปร่างของหน้ากากพัดลมแล้ว เราก็ใช้ฟองน้ำเช็ดไปตามซี่ โดยให้ถูจากด้านในออกมาภายนอก ออกแรงพอสมควร ต่อจากนั้นเช็ดถูให้สะอาด หลังจากทำความสะอาดแล้วมาดูที่ฟองน้ำจะพบว่ามีฝุ่นผงติดที่ฟองน้ำเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ได้มีการใช้ฟองน้ำขัดแล้วจำต้องใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดถูอีกครั้ง เพื่อจัดการกับคราบเปื้อนน้ำย าล้างจานที่ยังติดอยู่บนหน้ากากพัดลมออก

วิธีง่ายๆแบบนี้เราก็จะได้พัดลมที่สะอาดไม่มีฝุ่นผงติดไว้ใช้งานกันแล้วและในส่วนของฟองน้ำก็ยังสามารถเก็บไว้ใช้ได้ในการทำความสะอาดพัดลมครั้งต่อไปอีกด้วย ถือเป็นการทำความสะอาดพัดลมที่ง่ายไม่เปลืองแรงและยังประหยัดเวลาอีกด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay