ตอกไข่ใส่ถาดทำน้ำแข็ง ช่วยแม่บ้านได้ดีมาก

ตอกไข่ใส่ถาดทำน้ำแข็ง ช่วยแม่บ้านได้ดีมาก

ตอกไข่ใส่ถาดทำน้ำแข็ง ช่วยแม่บ้านได้ดีมาก

วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆมาฝากอีกแล้วค่ะ เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการจัดการกับไข่ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ทุกบ้านต้องมีในครัวในแบบที่หลายๆท่านคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียวค่ะ

ต้มไข่โดยไม่ต้องใช้น้ำ

– สงสัยใช่ไหมคะว่าทำอย่ างไร ถึงแม้ไม่มีน้ำหรือวันไหนน้ำไม่ไหลท่านก็สามารถกินไข่ต้มที่ต้มเองได้สบายโดยนำกระดาษทิชชูที่เปียกน้ำรองไว้

– ทบกับให้หนาประมาณ 2-3 รอบ แล้วนำไข่ไก่ใส่ลงไปจากนั้นปิดฝาหม้อแล้วทำการเปิดไฟอ่อนๆต้มได้เลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีก็ได้รับประทานไข่ต้มกันแล้ว

ไข่เค็มสไตล์โฮมเมด

ไข่เค็มสะอาดแถมอร่อยป ล อด ส า รไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนแม่บ้านอย่ างเราทำเองได้สบายๆอยู่แล้ว เริ่มจากการไปซื้อไข่เป็ดเสียก่อนเนื่องจากไข่เป็ดจะมีความอร่อยและหอมกว่าไข่ไก่เมื่อนำมาทำไข่เค็ม

ส่วนผสมต่อมาคือนเกลือและเ ห ล้ า ข า วและโหลแก้วสำหรับห มั กค่ะ วิธีการทำขั้นตอนแรกให้ล้างไข่เป็ดให้สะอาดแล้วนำไปตากแดดจนเปลืกไข่แห้งสนิท

จากนั้นให้นำไข่เป็ดใส่ขวดโหลจนเต็มแล้วเทเ ห ล้ า ข าว ตามลงไปตามด้วยน้ำสะอาดที่ผสมเกลือไว้แล้วเรียบร้อยจนเต็มแล้วปิดฝาขวดตั้งทิ้งไว้ประมาณ 30 วัน ก็จะได้ไข่เค็มนำมารับประทานได้เลยค่ะ

ตอกไข่ใส่ถาดน้ำแข็ง

– ใครเคยซื้อไข่มาแผงใหญ่ๆแล้วทานไม่หมดจนไข่เน่าบ้างคะ แน่นอนว่าหลายคนเลยใช่ไหมคะ ขอนำวิธีการเก็บไข่ให้อยู่สดนานแบบง่ายๆที่สำคัญยังประหยัดพื้นที่ในตู้เย็นอีกด้วย

– เพียงท่านตอกไข่ใส่ถาดทำน้ำแข็งช่องละ 1 ฟอง แล้วนำแช่ตู้เย็นช่องแช่แข็ง เมื่อไข่แข็งดีแล้วก็กระเทาะไข่ออกมานำใส่ถุงซิปลอคแล้วแช่ช่องแช่แข็งไว้ดังเดิม วิธีนี้จะสามารถเก็บไข่ไว้ได้นานกว่าเดิมมากทีเดียวค่ะ

ทอดไข่ฟองเดียวได้ถึงสองฟอง

ไข่หนึ่งฟองสามารถนำมาทอดแยกออกเป็นสองฟองได้ ทำได้ง่ายๆเพียงนำไข่ไก่ทั้งฟองไปแช่ไว้ในช่องแช่แข็งเมื่อไข่แข็งตัวดี

แล้วให้นำมาปลอกเปลืองแล้วตัดแยกออกเป็นสองซีก จากนั้นก็นำลงทอดได้เลย ง่ายมากๆเลยค่ะ

ไข่เกี๊ยวซ่า

ใครไม่เคยลองต้องลองนะคะเพราะสูตรนี้อร่อยมาก เพียงตอกไข่เตรียมไว้ตีให้ไข่ขาวและไข่แดงเข้ากัน

เตรียมกระทะแบนใส่น้ำมันเล็กน้อยเรียงเกี๊ยวซ่าลงกระทะเติมน้ำเล็กน้อยเมื่อเกี๊ยวซ่าเริ่มสุก

ให้เทไข่ตามลงไปปิดฝาปรุงรสด้วยเกลือพริกไ ท ยเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay