สงสัยไหม ร้านบุฟเฟ่ต์99 ขายถูกจริง แต่คนทำขายกลับได้กำไรมาก

สงสัยไหม ร้านบุฟเฟ่ต์99 ขายถูกจริง แต่คนทำขายกลับได้กำไรมาก

สงสัยไหม ร้านบุฟเฟ่ต์99 ขายถูกจริง แต่คนทำขายกลับได้กำไรมาก

อาหารบุฟเฟ่ต์ ร้านบุฟเฟ่คงเป็นที่ถูกใจของใครหลายๆคน เพราะทานได้ไม่อั้น มีให้เมนูให้เลือก ทานเยอะหลากหลายเมนู เพราะถ้าหากไป ร้านอาหารธรรมดาเวลาที่เราต้องการกินเมนูหลายอย่ าง ก็จะต้องเสียเงินเพิ่มแต่ถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์

แล้วก็สามารถทานได้หลายอย่ างในราคาเดียว ซึ่งร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ นั้นก็มีหลายระดับหลายราคาให้คนได้เลือกทานกัน แต่เคยสงสัยกันไหมว่าร้านบุฟเฟ่ต์บางร้านที่ขายในราคาเพียง 99 บาทนั้น สามารถเปิดร้านอยู่ และมีกำไรได้อย่ างไร และจะได้กำไรเท่ากับร้านที่มีราคาสูงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

โดยเมื่อวันก่อนเคยได้ถามเจ้าของร้านที่เปิดร้านทำชาบูอยู่ที่ราคา 99 บาทที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งหลายๆคนชื่นชอบที่จะไปกิน เขาก็บอกว่าคนกินยังไงก็ไม่ถึงหรอก เพราะวัตถุดิบที่ใช้เป็นเนื้อสัตว์เกรดถูก แล้วใช้การห มักด้วยฟอสเฟสซึ่งจะทำให้เนื้อมีความนุ่มและมีความอุ้มน้ำ โดยห มูหนึ่งโลเราจะห มักได้ถึง 3-4 โล

ให้เราลองคิดกันเล่นๆ ดูว่าร้านชาบูห มักห มูชิ้นหนึ่งจะมีความอุ้มน้ำและมีความหนักมาก และคนทั่วไปจะกินเฉลี่ยประมาณ 3-4 ขีดก็จะเริ่มอิ่มแล้ว และยิ่งเป็นผู้หญิงกินชิ้นใหญ่ 4-5 ชิ้นก็อิ่มแล้ว

และนอกจากนี้ในร้านยังเต็มไปด้วยอาหารอีกหลากหลายชนิด ยังมีข้าว วุ้นเส้น ลูกชิ้น ซูชิหรือเมนูอื่นๆ ที่มีแป้งเยอะ หากทานไปเรื่อยๆปริมาณก็สะสมมากๆก็จะยิ่งอิ่ม รวมไปถึงน้ำอัดลมต่างๆที่จะช่วยทำให้อิ่มมากขึ้นอีก

ทำให้ไม่ต้องการจะกินอย่ างอื่นอีก และค่าน้ำนั้นก็จ่ายแยกต่างหากซึ่งแต่ละคนก็ทานได้ไม่มาก เราจะได้กำไรที่เพิ่มขึ้นก็จากตรงส่วนนี้ เจ้าของร้านบอกว่าทำให้พออยู่ได้ เพราะบางวันก็มีคนดื่มเครื่องดื่มที่ต้องคิดเงินเพิ่มอย่ างอื่นอีกนอกจากน้ำดื่มปกติ

แต่ก็อาจมีลูกค้าบางส่วนที่ออกมาพูดกันว่า เนื้อสัตว์มีกลิ่นไม่ดี หรือหาว่าทางร้านเอาของเสียมาขาย เจ้าของร้านบอกมาว่าไม่จริงหรอก ของเกรดถูกและดีก็มีเยอะแยะ เขาจะเอาของเสียมาขายให้กับลูกค้าทำไมเพราะนอกจากจะทำให้เสียลูกค้าแล้วยังทำให้ร้านมีชื่อเสียงไม่ดีอีกต่างหาก

สรุปได้ว่าร้านชาบูหรือบุฟเฟ่ต์ที่เค้าขายกันราคาไม่แพงนั้น เค้าก็มีกำไรพอประมาณ และทำให้ร้านอยู่ต่อไปได้ และในตอนนี้จะสังเกตุได้ว่าร้านบุฟเฟ่ต์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านเฟรนไชน์กันเยอะมากขึ้น และมีการรับวัตถุดิบมาจากบริษัทแม่

หากได้ลองกินดูสักครั้งแล้วคุณจะรู้สึกอิ่มเร็วเหมือนกับร้านบุฟเฟ่ต์แถวบ้านราคาไม่แพงเหมือนกัน เพราะเนื้อสัตว์ที่เขาเลือกใช้กันนั้นจะมีความอุ้มน้ำ มีชิ้นใหญ่ แล้วฟอสเฟตจะทำให้ของเสียช้า เพราะถือว่าเป็นการถนอมอาหารวิธีหนึ่ง ที่ทำให้เนื้อสัตว์ไม่เปลี่ยนสี และไม่เสียง่าย

ข้อมุลที่เรานำมาบอกต่อกันนี้ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นร้านไหน เป็นเพียงเรื่องที่รู้ก็ได้ไม่รู้ก็ได้ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟังเฉยๆ และก็จะได้เป็นการถือโอกาสแก้ข่าวให้ร้านชาบูต่างๆที่ราคาไม่แพงว่าเนื้อสัตว์ที่นำมาให้ทานกันนั้นสะอาด

ปลอดภัยไม่ได้ใช้ของเสียแต่อย่ างใด สุดท้ายแล้วใครพอใจจะทานชาบู บุฟเฟ่ต์ ต่างๆในราคาเท่าไหร่ก็แล้วแต่ความพอใจและงบของแต่ละคน หากไม่มั่นใจก็เลือกร้านที่มีราคาสูงขึ้นเพื่อความสบายใจก็เท่านั้นเอง แต่หากใครไม่ได้คิดอะไรก็สามารถทานในราคานี้ได้อิ่มและอร่อยตามราคาที่จ่าย แต่ถึงอย่ างไรก็อย่ าลืมออกกำลังกายเพื่อรัก ษาสุขภาพกันด้วย

ขอขอบคุณที่มา ปลั๊กไท ย by มหาชะนี

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay