ทำขนมเค้กน้ำผึ้งง่ายๆ ทำเองที่บ้านได้ หอมนุ่มน่ากินมาก

ทำขนมเค้กน้ำผึ้งง่ายๆ ทำเองที่บ้านได้ หอมนุ่มน่ากินมาก

ทำขนมเค้กน้ำผึ้งง่ายๆ ทำเองที่บ้านได้ หอมนุ่มน่ากินมาก

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำทำขนมเค้กน้ำผึ้ง มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

ไข่ไก่ 3 ฟอง/- น้ำผึ้ง 50 มล./- น้ำตาทรายขาว 50 กรัม/- น้ำมันถั่วเหลือง 100 มล./- แป้งเค้ก 100 กรัม/- นมสด

อุปกรณ์เครื่องครัว

– เตาอบไฟฟ้า

– เครื่องตีไข่

– แป้นพิมพ์

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนแรก ให้เรานำไข่ไก่ และแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว จากนั้นให้เติมน้ำตาลทรายและน้ำผึ้งลงไปในไข่ขาว ให้นำไข่ขาวและน้ำตาลทรายแดงที่เราแยกไว้ นำมาตีด้วยเครื่องตีไข่

2 เติมน้ำมันถั่วเหลืองที่เราเตรียมไว้ ใส่ลงไปในไข่แดงที่แยกไว้ ปริมาณ 40 ml จากนั้นให้เติมนมสดลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันดี

3 ขั้นตอนต่อมา ให้เราแบ่งแป้งเค้กออกเป็น 2 ส่วนในปริมาณที่เท่าๆกัน ใส่ส่วนแรกลงไปในไข่แดงที่เราแยกเอาไว้ จากนั้นค่อยๆคนให้ทั่วกัน ตะล่อมให้เข้ากันดีพย าย ามอย่ าตีแรง จากนั้นค่อยใส่แป้งอีกส่วนทีหลัง ตะล่อมให้เข้ากันดีอย่ าให้จับตัวเป็นก้อน

4 นำไข่ขาวที่เราตีจนเป็นฟอง เป็นสีขาวเนียนละเอียด สังเกตได้ว่าเมื่อเราตักขึ้นมาจะไม่ตกลงไปในถ้วย แบบนี้คือใช้ได้ นำไข่ขาวที่เราตีจนเสร็จ มาผสมกับไข่แดงที่ตีนเรียบร้อยแล้ว จากนั้นตะล่อมให้เข้ากัน

5 ขั้นตอนถัดมา ให้เราเทแป้งที่เราเตรียมไว้ เทลงในแป้นพิมพ์ นำเข้าเตาอบด้วยอุณหภูมิ 190 องศา เป็นเวลานาน 15 นาที เมื่อครบ 15 นาทีแล้ว เปิดเตาอบดู เราก็จะได้ขนมที่พร้อมรับประทาน เนื้อเค้กมีเนื้อที่นุ่มหอม และมีรสชาติอร่อย เด็ กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay