ต้มมะระยังไงไม่ให้ขม ไม่เหม็นเขียว แถมเพิ่มความอร่อย ต้องลอง

ต้มมะระยังไงไม่ให้ขม ไม่เหม็นเขียว แถมเพิ่มความอร่อย ต้องลอง

ต้มมะระยังไงไม่ให้ขม ไม่เหม็นเขียว แถมเพิ่มความอร่อย ต้องลอง

มะระเป็นอีกหนึ่งอย่ างที่หลายคนไม่ค่อยชอบทานและ และไม่อย ากทานเลย แต่ถ้าเรามีวิธีการลดความขมชองมะระได้ละ หลายคนอาจจะหันมาทานมากขึ้นเพราะมะระมีประโยฃน์ต่อร่างกายเป็นอย่ างมาก วันนี้เรามีวิธีการทำมะระอย่ างไรไม่ให้ขมมาฝากให้ท่านผู้ชมได้ลองไปทำกัน จะเป็นอย่ างไรนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

เคล็ดลับวิธีลดความขมของมะระ

1 เลือกมะระดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การเลือกมะระที่ดีนั้นเราจะต้องเลือกลูกที่อวบ ทรงตรงไม่คดงอ เพื่อที่จะได้หั่นเป็นชิ้นได้ง่ายและเป็นชิ้นที่สวยงาม เนื้อจะต้องแข็ง สีจะออกสีเขียวอ่อนๆไม่ขาวและไม่เหลือง

หากว่ามะระเป็นสีเหลืองหรือออกสีส้มนั้นแสดงว่ามะระเริ่มแก่แล้ว รสชาติจะมีความขมมากกว่า

3 ล ว กด้วยน้ำเกลือ

โดยวิธีนี้จะเหมาะสำหรับเป็นเมนูผัด ให้เราเริ่มต้นด้วยการใช้น้ำเดือดเติมเกลือลงไปเล็กน้อย และให้นำมะระลงไปล ว ก

เมื่อมะระเริ่มออกเป็นสีเขียวเข้มให้เราตักขึ้นมาล้างในน้ำเย็นโดยทันที จะทำให้มะระมีความกรอบและมีสีสันที่สวยงามน่ารับประทาน

4 คลุกเกลือ

หากมะระของคุณที่ซื้อมานั้น มีรสชาติที่ขมมาก ให้เราใช้วิธีการซอยบางๆแล้วนำไปคลุกกับเกลือจนเนื้อมีความนุ่ม

หรือนำมาแช่ในน้ำเกลือจากประมาณ 5-10 นาทีจากนั้นให้เรานำไปล้างออกด้วยน้ำเปล่า 2-3 น้ำ เพื่อให้มะระหายเค็มและนำไปประกอบในเมนูอาหารต่อได้เลย

5 ต้มน้ำหลายครั้ง

หากไม่อย า กให้มะระมีความขมจนเกินไป ให้เรานำไปต้มในน้ำเดือด และให้เราเปลี่ยนน้ำหลายๆรอบ จะช่วยลดความขมของมะระได้มากเลยทีเดียว แถมยังได้เนื้อมะระที่นุ่ม ซึ่งเหมาะกับการทำเมนูต้มหรือเมนูตุ๋น

6 ต้มโดยไม่ปิดฝาหม้อ

สูตรนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความขมของมะระที่ติดปลายลิ้นเล็กน้อย หรือเหมาะกับเมนูมะระยัดไ ส้ด้วย หลังจากที่เราทำการปรุงน้ำซุปเรียบร้อยแล้ว

ก็ให้เราต้มต่อไปเรื่อยๆด้วยไฟระดับอ่อน โดยที่ไม่ต้องปิดฝาหม้อ หากเราต้มนานก็จะยิ่งเพิ่มความนุ่มของเนื้อมะระและยังได้รสชาติที่ดีมีความกลมกล่อม

เมื่อรู้เคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้แล้วเพื่อนๆคนไหนที่ไม่ชอบมะระเพราะมีความขม ให้ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูค่ะ เพราะมะระเป็นผักชนิดหนึ่ ง

ที่ให้คุณค่าคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเรามากเลยทีเดียว ลองหันมาทานดูนะคะรับรองว่าคุณจะติดใจอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay