วิธีทำแชมพูเองด้วยมะกรูด ผมดำนุ่มลื่น ไม่ต้องเข้าร้าน

วิธีทำแชมพูเองด้วยมะกรูด ผมดำนุ่มลื่น ไม่ต้องเข้าร้าน

วิธีทำแชมพูเองด้วยมะกรูด ผมดำนุ่มลื่น ไม่ต้องเข้าร้าน

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราได้เคล็ดลับดีๆ มาให้ทุกท่านได้ลองไปทำกันอักแล้ว เชื่อไหมว่า แชมพูสามารถ นำในมะกรูดมาทำได้ และในวันนี้แน่นอนว่า เรานั้นมีสูตรการทำมาให้ท่านผู้ชมแน่นอน บอกเลยว่า ง่านนิดเดียว และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 มะกรูด 1 กิโลกรัม ( มะกรูดที่นำมาทำแชมพูควรเป็นมะกรูดตามธรรมชาติ ปลูกเอง ไร้สา รต่างๆ เพราะอาจทำให้เกิด การ ร ะ ค า ยเคืองได้ )

2 ผงฟอง 100 กรัม

3 ลาโนลิน 50 กรัม ( เป็นไขมันดีสกัดจากธรรมชาติ )

( ส่วนผสมในข้อ 2 กับ 3 หาซื้อได้ตามร้านเ ค มีภัณฑ์ทั่วไป )

วิธีทำแชมพูมะกรูด

1 วิธีเริ่มแรกให้เรานำมะกรูดที่ได้เตรียมเอาไว้ นำไปล้างน้ำทำความสะอาด เลือกลูกที่ไม่เสีย หรือเป็นรอยแ ม ล ง เจาะ

2 จากนั้นให้เราทำการผ่ าครึ่ง แกะเอาเม็ดด้านในออก แล้วให้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆใส่ลงไปในหม้อ 3 ส่วน 4 ของความจุหม้อ จากนั้นให้เราเติมน้ำใส่ลงไปพอให้ท่วมมะกรูด อย่ าใส่น้ำจนเต็มหม้อเพราะเวลาที่น้ำเดือดมะกรูดจะพองตัวแล้วเกิดเป็นฟองล้นออกมาจากบ่ได้

3 ให้เราต้มจนเดือดจนได้มะกรูดที่เละๆ เราจะนำมาเป็นหัวเ ชื้ อน้ำมะกรูดที่ให้ความเข้มข้น

4 จากนั้นนำไปเทใส่เครื่องปั่นแล้วทำการปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกันดี

5 เมื่อได้ที่ดีแล้ว ให้กรองเอาเศษเปลือกชิ้นใหญ่ๆออก จะได้น้ำมะกรูดที่ละเอืยดเป็นตัว ย าชั้นดีในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของเรา

เติมส่วนผสมสองอย่ างเข้าไปแล้วคนให้เข้ากัน

– ผงฟอง สำหรับช่วยให้มีฟองเวลาสระผม ให้ความรู้สึกเหมือนแชมพูปกติ ละลายน้ำก่อนใส่ลงไป ( ซึ่งหากใครแพ้แชมพูแบบมีฟอง ไม่ต้องใส่ก็ได้ ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย )

– ลาโนลิน ละลายน้ำร้อนก่อนนำไปผสม ( ไ ข มัน สกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้เส้นผมเงามัน และให้ดูมีน้ำหนัก ช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งและยังช่วยลด การเกิดรังแคบนหนังศรีษะของเราได้ )

ขอขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay