ผู้หญิงก็ทำได้ วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าเองได้ ไม่ต้องเรียกช่าง

ผู้หญิงก็ทำได้ วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าเองได้ ไม่ต้องเรียกช่าง

ผู้หญิงก็ทำได้ วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าเองได้ ไม่ต้องเรียกช่าง

วันนี้เรามาบอกวิธีการซ่อมเครื่องซักผ้า ผู้หญิงก็ทำได้สบาย ไม่ต้องเรียกช่าง ขั้นตอนไม่ได้ยุ่งย ากและไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย หากท่านใดที่ใช้เครื่องซักผ้าฝาบนแบบ 2 ถังอยู่แล้ว เรามาดูกันว่าจะมีวิธีการแบบไหนทำอย่ างไร ไปชมกันได้เลย

อาการเครื่อง เ สี ยที่เป็น

1 ถังซักน้ำไม่ไหลออก

2 ถังปั่นหมาดเวลาปั่นจะโคลงเคลงไปมาจนเกิดเสียงดัง

3 เวลาเปิดฝาเครื่องจะไม่หยุดหมุน (เบรกไม่ทำงาน)

4 จากนั้นไฟก็ไม่เข้าถังปั่นหมาด

อาการที่เป็นของเครื่องซักผ้าขนาดนี้ คิดว่าชั่งกิโลขายของเก่าและซื้อใหม่ก็น่าจะคุ้มกว่า วางทิ้งเอาไว้ในบ้ า นอยู่หลายเดือนของใหม่ก็ยังไม่ได้ซื้อ จนวันห นึ่ งชวนเพื่อนมาแกะเครื่องซักผ้ากันดู อุปกรณ์ที่ใช้มีไขควง 1 อัน วิเคราะห์จากสาเหตุที่เสียของเครื่องซักผ้า

– น้ำในถังซักผ้าไม่ไหลออก ให้หมุนฝาสีขาวออกเพื่อที่จะดูภายในท่อน้ำ ปรากฏว่าได้มีสิ่ง ส ก ป ร กและมีเงินเหรียญติดอยู่ มีการ อุ ด ตันที่ท่อที่ มาจากถังซัก ก็ถึงว่าทำไมน้ำไม่ไหลออก เลยจัด การเอาลูกย างเปิดปิดท่อน้ำสีดำ มาทำความสะอาดล้างทำความสะอาด หลังจากที่ทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ประกอบกับเข้าที่เดิม ลองเปิดปิดน้ำดู ก็ปรากฏว่าใช้ได้กลับมาดีเหมือนเดิม

– ต่อไปปัญหาที่ 2 ถังปั่นหมาด เวลาทำการปั่นนั้นจะมีการโครงเครง มีเสียงดัง ตัวน๊อตที่ยึดแกนมี 2 ตัวที่หลุดไป 1 ตัว สาเหตุทำให้แกนไม่ตั้งตรง ก็ขันน๊อตเข้าไปจนแน่น โชคดีที่ตัวน็อตหลุดออกมาตกอยู่แถวๆนั้น ไม่อย่ างนั้นก็จะต้องหาซื้อตัวใหม่ที่ใส่ได้พอดี

– เวลาที่เปิดฝาเครื่องจะไม่หยุดหมุน เบรคไม่ทำงาน สาเหตุนี้ไล่ดูจากสายเบรคที่ต่อกับตัวฝาถังปั่นหมาด เวลาเปิดปิดฝา จะพบได้ว่าสายเบรคเป็นสนิมและขาด ด้านบนยังคงเหลือสายที่ยังดีเอาไว้เยอะ เลยเอามาแทนที่อันเก่า แต่ปัญหาก็คือไม่มีเครื่องเชื่อมและไม่มีสายเบรค อันนี้จะเรียกว่าสายเบรคหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เลยลองใช้น๊อตด้านหลังแบบล ว กๆเพื่อที่จะใช้งานได้

– ไฟไม่เข้าถังปั่นหมาด สายไฟตรงขั้วต่อหลุด ปอกสายไฟอันใหม่แล้วพันเข้าไปแทนอันเดิมที่ขาดไป เรียบร้อยเท่านี้เครื่องซักผ้าก็จะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่จะสามารถกลับมาใช้งานได้ ผู้หญิงที่อยู่บ้ า นคนเดียวก็สามารถทำกันได้เลย เพราะไม่ใช่แก้ปัญหาใหญ่ๆแบบการเชื่อม แบบการใช้ไฟ วิธีนี้ลองนำไปทำตามกันดู เผื่อใครที่กำลังได้เจอกับปัญหานี้อยู่ก็จะได้นำไปแก้ไขและใช้งานกันได้เหมือนเดิม

ขอบคุณที่มา ครูบ้ า นพักโรงเรียนบ้ า นแม่พลู ริมชายแดนท่าสองย าง จังหวัดตาก

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay