ทำแกงร้อน หรือต้มกะทิวุ้นเส้น กับข้าวโบราณ รสชาติอร่อย

ทำแกงร้อน หรือต้มกะทิวุ้นเส้น กับข้าวโบราณ รสชาติอร่อย

ทำแกงร้อน หรือต้มกะทิวุ้นเส้น กับข้าวโบราณ รสชาติอร่อย

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนนั้นชื่นชอบเป็นอ ย่ า งมาก เป็นอาหารโบราณที่เชื่อว่าคนที่อายุ 30 ขึ้นไปก็ต้องรู้จักกันทุกคน สำหรับ แกงร้อน หรือ ต้มกะทิวุ้นเส้น

และตอนนี้ก็คงเป็นกับข้าวที่หาทานย ากเป็นอย่ างมาก และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะเอา สูตรแกงร้อนหรือต้มกะทิวุ้นเส้น มาฝากอีกแล้วค่ะ

วิธีทำนั้นไม่ย า ก อ ย่ า งที่คิดไว้ แถมยังอร่อยเป็น อ ย่ า ง มาก เอาเป็นว่าอ ย่ า รอช้าเรานั้นไปชมขั้นตอนต่างๆพร้อมกับวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ

เครื่องปรุง

1  พ ริ ก ไ ท ยเม็ดขาว

2 หั วหอมแดง

3 กะปิ

4  กุ้งแห้ง

5 วุ้นเส้นแช่น้ำ 5 นาทีพักไว้

6 ห มู สั บนำไปห มั ก ซีอิ๊วขาวน้ำตาลพ ริ ก ไ ท ป่นเตรียมไว้

7 ฟองเต้าหู้ด อ กไม้ จี น เห็  ดหู ห  นู แห้ง แช่น้ำใ ห้ นิ่ ม พักเตรียมไว้

8 กะทิ คั้ น ส ด

9 กุ้งแห้ง

10 ต้นหอมหั่น

วิธีปรุง

1 ตั้งหม้อใส่กะทิไปก่อนสักเล็กน้อย นำเครื่องแกงที่โขลกไว้ลงละลายผัดกับกะทิให้เข้ากัน จากนั้นใส่ห มู สั บ ลงผัดให้สุก เมื่อทุกอย่ างเข้ากันดีแล้ว ใส่กะทิที่เหลือทั้งหมดลงต้มให้เดือด

2 จากนั้นใส่กุ้งแห้ง ด อ ก ไม้ จี น ฟองเต้าหู้ เห็ดหู ห นู ที่แช่น้ำไว้ลงไปปรุงรสชาติด้วย น้ำปลาเล็กน้อย อ ย่ าใส่เยอะ เพราะในเครื่องแกงร้อนที่โขลกรวมกันไปมีความเค็มจากกะปิอยุ่แล้ว น้ำตาลก็ใส่เพียงเล็กน้อยเพราะกะทิมีความหวานอยุ่

3 แล้วจากนั้น ใส่วุ้นเส้นลงตาม คนผสมอีกเล็กน้อย จึงปิดไฟ โรยด้วยต้นหอม หั่น ตักใส่ถ้วย แค่นี้ก็ทานได้แล้วค่ะ ขั้นตอนการทำนั้นง่ายเป็น อ ย่ า งมาก ใครชอบทานลองเอาไปทำทานกันกับที่บ้านดูนะค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay