ทำกาแฟเย็น ชาเย็น ดื่มเองได้ที่บ้าน ทำตามได้ง่ายๆ

ทำกาแฟเย็น ชาเย็น ดื่มเองได้ที่บ้าน ทำตามได้ง่ายๆ

ทำกาแฟเย็น ชาเย็น ดื่มเองได้ที่บ้าน ทำตามได้ง่ายๆ

หลายคนคงชอบน้ำที่เย็นๆหวานๆใช่ไหม ยิ่งฤดูร้อนแบบนี้ยิ่งอยากดื่มบ่อยๆ ในวันนี้มีวิธีการทำน้ำชาเย็นหอมๆดื่มคู่กับน้ำเเข็งยิ่งเพิ่มความอร่อย และสูตรในวันนี้เป็นสูตรที่ใช้มานานแล้วรับประกันความอร่อยสนชื่นรับรองได้ว่าถ้าได้ดื่มแล้วต้องอร่อยชื่นใจคลายอากาศร้อนแน่นอน อย่ารอช้าไปดูกันเลยจ้า

สูตรวิธีการชงชาเย็น

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ถุงชงชาเย็น ถุงชงชา

– ผงกาแฟโบราณ ผงชาเย็นโบราณ

– แก้วชง เหยือกสเตนเลส

– นมข้นหวาน

– น้ำตาลทราย

– นมสดคาเนชั่น

– หม้อต้มน้ำร้อน

– น้ำแข็ง

ขั้นตอนในการทำ (สูตรชง 1 แก้ว)

วิธีการชงชาเย็น

1 วิธีการก็จะเริ่มด้วยการต้มน้ำให้เดือดจะเตรียมเอาไว้

2 จากนั้นให้เราตักผงชาเย็น 2-3 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในถุงแช่ชา แล้ววางเอาไว้ในแก้วสแตนเลสที่สามารถทนความร้อนได้ เทน้ำร้อนตามลงไปประมาณ 150 ml ทำการชักชาเทไปมาประมาณ 6-7 รอบ แล้วให้แช่ทิ้งเอาไว้นาน 5 นาที

3 จากนั้นให้เรานำถุงแช่ชาออก บีบน้ำออกให้หมด แล้วมาถึงขั้นตอนของการชง นมข้นหวานใส่ลงไปในแก้วใบใหม่ประมาณ 4 ช้อนชา ตามด้วยน้ำตาลทราย 2 ช้อนชา น้ำชาเย็นใส่ลงไปในแก้วคนส่วนผสมให้นมกับน้ำตาลละลายจนหมด

4 จากนั้นให้เราเทใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็งที่เตรียมเอาไว้ ราดด้วยนมสดด้านบนเพิ่มความมัน และความกล่อมกล่อมมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

จบไปแล้วนะคะสำหรับวิธีทำกาแฟเย็น ชาเย็น ง่ายๆที่บ้าน หากท่านใดชื่นชอบอย่าลืมกดไลค์ กดแชร์เพื่อไม่ให้พลาดสาระดีๆแบบนี้ และยังเป็นกำลังใจให้กับทางเราทำงานต่อไป

วิธีการชงกาแฟ

ในการชงกาแฟเย็นนั้นก็จะมีวิธีการชงเหมือนชาเย็ย แต่จะใส่ผงกาแฟลงไปแทนแค่นั้นเอง

1 จะมาเริ่มในสูตรการชงกาแฟเย็น สำหรับการทำเมนูกาแฟเย็นโบราณนั้น ต้มน้ำให้เดือดเตรียมรอเอาไว้

2 ตักผงกาแฟ 2-3 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในถุงกาแฟ วางใส่ลงไปในเหยือกสแตนเลสที่จะทนความร้อนได้ เทน้ำเดือดจัดใส่ลงประมาณ 150 ml ในผงกาแฟ ทำการชักไปมาสลับแก้วประมาณ 7-8 รอบ แล้วให้แช่น้ำกาแฟทิ้งเอาไว้ 5-10 นาที หากใครชื่นชอบความเข้มมากๆ ก็ให้แช่นานกว่านั้นได้

3 แช่ครบเวลาแล้วให้เรานำถุงกาแฟออก พร้อมกับบีบน้ำออกให้หมด เริ่มวิธีการชงกันเลยใช้แก้วใบใหม่เติมนมข้นหวานใส่ลงไป 4 ช้อนชา น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา เทน้ำกาแฟใส่ลงไป จากนั้นคนส่วนผสมให้นมกับน้ำตาลทรายละลายดี

4 เทใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็งที่เตรียมไว้โรยหน้าด้วยนมสด เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติความมันและเพิ่มความกลมกล่อมความอร่อยมากยิ่งขึ้น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ สำหรับการทำเครื่องดื่มกาแฟโบราณ ให้ความเข้มข้น และความหวานมัน

ขอขอบคุณทีมา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay