หลายคนไม่รู้ ผลไม้ 5 ชนิดห ม อแนะกินให้บ่อยๆ ผลลัพธ์ดูแลร่างกายมาเป็น 10 ปี

หลายคนไม่รู้ ผลไม้ 5 ชนิดห ม อแนะกินให้บ่อยๆ ผลลัพธ์ดูแลร่างกายมาเป็น 10 ปี

หลายคนไม่รู้ ผลไม้ 5 ชนิดห ม อแนะกินให้บ่อยๆ ผลลัพธ์ดูแลร่างกายมาเป็น 10 ปี

สวัสดีท่านผู้ทุกท่าน วันนี้เรามาแนะนำผลไม้ 5 ชนิด แนะนำให้ทุกท่านทานบ่อยๆ มีผลดีต่อร่างกายแน่นอน รับรองว่าดีกับทุกท่านแน่นอน อย่ ารอช้าไปดูกันเลย

1 สับปะรด

ผลไม้ชนิดแรกนั่นก็คือสับปะรด เป็นพืชผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เมื่อเรารับประทานเข้าไปบ่อยๆจะช่วยล้างส ารต่างๆที่ตกค้างในร่างกายของเราได้ อีกทั้งยังสามารถนำไปปรุงแต่งอาหารได้ทั้งคาวหวานที่มีความหลากหลาย

ประโยชน์ต่อร่างกายนั้น สับปะรดมีเอนไซม์เอนไซม์โบรมีลิน ที่สูง มีความสามารถช่วยในการจัดการกับของเสียต่างๆที่เป็นโปรตีนให้แตกตัวได้เร็วขึ้น

สามารถช่วยรัก ษาอาการต่างๆได้ดีโดยเฉพาะในเรื่องของการอักเสบต่างๆ ตามทางเดินอาหาร ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ช่วยทำงานในเรื่องของการบำรุงพละกำลัง

2 มะละกอสุก

ในที่นี้เราจะพูดถึงมะละกอสุกเท่านั้น โดยปกติแล้วเนื้อของมะละกอสุกจะมีลักษณะสีแดงส้ม เมื่อเรารับประทานเข้าไปอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 4-5 ครั้ง จะทำให้ร่างกายของเราได้รับส ารอาหารที่เป็นประโยชน์ เหมือนกับว่าร่างกายของเราได้เติมน้ำย่อยให้กับกระเพาะอาหาร ดังนั้นแล้วหากรับประทานมะละกอเข้าไปก็จะช่วยให้โปรตีนเกิดการแตกตัวได้เร็วมากยิ่งขึ้น การดูดซึมส ารอาหารต่างๆก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะเนื้อสัตว์

สับปะรดยังมีหน้าที่ช่วยในการทำความสะอาดลำใส้และย่อยอาหารได้ดี มีความสามารถในการลดหน้าท้องลดพุงและน้ำหนักได้เป็นอย่ างดีอีกด้วย ดูจานรับประทานมะละกอวันละ 6-7 ชิ้น ก็จะช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ดี ควรรับประทานอย่ างน้อยสัปดาห์ 3-4 วันควบคู่กับการออกกำลังกาย และการรู้จักควบคุมอาหาร หากทำเช่นนี้ภายในระยะเวลา 2 อาทิตย์

ก็สามารถลดหน้าท้องและทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ 1-2 กิโลกรัมเลยทีเดียว

3 องุ่น

องุ่นนั้นเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานที่สูง เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วสามารถนำประโยชน์ไปใช้ได้เลย อุดมประโยชน์ไปด้วยเกลือแร่ต่างๆ ดังนั้นแล้วจึงมีความสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงโลหิตและช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆในร่างกายที่สึกหรอ

คนที่รับประทานองุ่นเป็นประจำนั้น จะช่วยให้เกิดการบำรุงสม อง พัฒนาความจำ ช่วยแก้ปัญหาและบำรุงเกี่ยวกับหัวใจ แก้กระหาย บำรุงกำลังวังชา มองอย่  งยิ่งสำหรับคนที่ผอมแห้งแรงน้อย

4 แอปเปิ้ล

หลายคนคงรู้จักเป็นอย่ างดี และชอบที่จะรับประทานแอปเปิ้ล มีความสามารถในเรื่องของการจัดการกับของเสียให้ออกจากร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดีเยี่ยม ใน Apple

นั้นมีส ารอาหารที่สำคัญมากๆอย่ างเช่นเบต้าแคโรทีน วิตามินซี เส้นใยไฟเบอร์ ชนิดที่สามารถละลายในน้ำได้ ที่ชื่อว่า เพคทิน

ชอบส ารชนิดนี้ช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดลำใส้ของเราและยังมีกากใยอาหารที่มาก เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วควบคู่กับการออกกำลังกายจะทำให้ระบบการขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น

5 แตงโม

ผลไม้ชนิดนี้หากรับประทานในช่วงอากาศร้อนจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น การรับประทานแตงโมบล็อกจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นก็จริงแต่อาจจะทำให้เรามีอาการขับปัสสาวะบ่อย เนื่องจากในแตงโมมีน้ำในปริมาณที่มาก แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

ประโยชน์ของแตงโมนั้นจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายและขับปัสสาวะได้ดี มีคลอโรฟิลล์ ช่วยคลายความร้อนออกจากร่างกายได้เมื่อดื่มน้ำแตงโมปั่นหรือน้ำแตงโมเย็นๆ สำหรับคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไป

ควรที่จะเลือกรับประทานแตงโมให้ได้เป็นประจำ จะทำให้ร่างกายช่วยขับสิ่งที่ผิดปกติและตกค้างในร่างกายให้ออกไป

ผลไม้ทั้ง 5 อย่ างที่เรานำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าเป็นของที่ดีจริงๆและมีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นผลไม้อันทรงคุณค่า

หากเรารับประทานควบคู่กับการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์รับรองเลยว่าร่างกายของคุณก็จะแข็งแรงอย่ างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์